Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Rau Của TP Hồ Chí Minh Giảm Do Nắng Nóng Kéo Dài

Sản Lượng Rau Của TP Hồ Chí Minh Giảm Do Nắng Nóng Kéo Dài
Ngày đăng: 29/04/2014

Do thời tiết nắng nóng kéo dài, năng suất và sản lượng các loại rau trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã sụt giảm so với những tháng trước.

Chiều 26-4, Chủ nhiệm Hợp tác xã nông nghiệp Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) Trần Văn Hợt cho biết, trong vòng một tháng nay diện tích trồng rau ăn lá của các xã viên đã giảm khoảng 1/3 so với trước kia. Nguyên nhân là do nắng nóng kéo dài, mạch nước ngầm bị tụt nên thiếu nước tưới rau. Do vậy, năng suất các loại rau ăn lá giảm bình quân khoảng 10% so với những tháng trước.

Còn theo Chủ nhiệm Hợp tác xã nông nghiệp Phước An (huyện Bình Chánh) Trần Văn Thích, do nắng nóng nên năng suất lẫn sản lượng các loại rau của Hợp tác xã đã giảm khoảng 20% so với các tháng trước.

Ở huyện Củ Chi, tình hình cũng tương tự. Chủ nhiệm Liên tổ rau an toàn Tân Trung Nguyễn Hoàng cho hay, dù không thiếu nước tưới và diện tích canh tác ổn định nhưng do nắng nóng nên năng suất rau giảm khoảng 20%. Vì vậy, hiện giá rau bán ra đã tăng khoảng 10% so với những tháng trước.


Có thể bạn quan tâm

Ngọt Cam Phủ Quỳ (Nghệ An) Ngọt Cam Phủ Quỳ (Nghệ An)

Giống cam trên vùng đất đỏ bazan Phủ Quỳ chủ yếu là các giống cam đặc sản, chín muộn như cam Xã Đoài, cam Vân Du và Cam V2. Tháng 12/2010, Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ KHCN đã cấp bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý "Vinh" cho sản phẩm cam quả của tỉnh Nghệ An.

20/01/2015
Nhu Cầu Thị Trường Lớn Giúp Cam Sành Bắc Quang Được Giá Nhu Cầu Thị Trường Lớn Giúp Cam Sành Bắc Quang Được Giá

Có những tư thương thu mua cả vườn cam có mức sản lượng từ vài chục tấn đến 200 tấn. Qua đó, giúp cho giá cam tại Bắc Quang đầu vụ tăng lên từng ngày. Theo ghi nhận, giá cam ngày 15.1 bán tại gốc ở mức hơn 9.000đ/kg, đến ngày 17.1, giá đã được nâng lên mức từ 10 – 12.500đ/kg.

20/01/2015
Sầu Riêng Tăng Giá Trở Lại Sầu Riêng Tăng Giá Trở Lại

Được biết, huyện Cai Lậy có 14.200 ha cây ăn trái, trong đó có 10.300 ha vườn chuyên canh. Sầu riêng là cây ăn trái chiếm diện tích lớn của huyện, tập trung tại các xã: Ngũ Hiệp, Tam Bình, Long Trung, Long Tiên, Mỹ Long… Theo tổng hợp từ Văn phòng Huyện ủy Cai Lậy, sầu riêng xử lý cho trái nghịch mùa mang lại hiệu quả kinh tế rất cao, trên 500 triệu đồng/ha.

20/01/2015
Hội Nghị Toàn Cầu Về Thú Y Thủy Sản Hội Nghị Toàn Cầu Về Thú Y Thủy Sản

Hội nghị toàn cầu lần thứ 3 về thú y, thủy sản diễn ra sáng nay (20/1) tại Thành phố Hồ Chí Minh do Tổ chức Thú y thế giới (OIE) phối hợp với Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. 200 đại biểu của 87 nước thành viên thuộc Tổ chức Thú y thế giới đã tham dự phiên khai mạc hội nghị.

21/01/2015
Thừa Thiên Huế Hướng Đi Mới Trong Nuôi Trồng Thủy Sản Thừa Thiên Huế Hướng Đi Mới Trong Nuôi Trồng Thủy Sản

Vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Lăng Cô có nhiều tiềm năng lớn trong việc nuôi tôm chân trắng. Sau thời gian dài nghiên cứu, thử nghiệm, mới đây UBND tỉnh đã ban hành Quyết định về việc cho phép nuôi tôm chân trắng ở khu vực này. Đây là cơ hội thúc đẩy phát triển nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh.

21/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.