Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Lúa Vụ Chiêm Tăng 400 Tấn

Sản Lượng Lúa Vụ Chiêm Tăng 400 Tấn
Ngày đăng: 28/05/2014

Vụ chiêm 2014 thành phố Điện Biên Phủ gieo cấy gần 500ha lúa, tập trung ở các xã, phường như: Tà Lèng, Thanh Minh, Him Lam, Nam Thanh và Thanh Trường.

Đến nay nông dân thành phố đã cơ bản thu hoạch xong, năng suất bình quân đạt 68 tạ/ha, tăng từ 8 đến 10 tạ/ha so với vụ chiêm năm ngoái; tổng sản lượng đạt 3.400 tấn tăng 400 tấn so với cùng kỳ năm ngoái. Cá biệt, có nơi ở phường Thanh Trường hoặc xã Thanh Minh, năng suất lúa đạt hơn 70 tạ/ha.

Theo ông Vũ Văn Dũng, Trưởng Phòng Kinh tế thành phố thì: Đây là vụ chiêm thắng lớn nhất của nông dân kể từ năm 2008 đến nay.

Để có được vụ chiêm thắng lợi này, ngoài yếu tố thời tiết thuận hòa thì vấn đề thời vụ, kỹ năng làm đất, kỹ thuật chọn giống, chăm sóc lúa, chủ động phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn và khuyến cáo của cơ quan chức năng đã được bà con nông dân tuân thủ và áp dụng triệt để.

Từ vụ chiêm xuân thắng lợi này, Phòng Kinh tế thành phố sẽ đúc rút kinh nghiệm để áp dụng trong sản xuất lương thực nói chung và trồng lúa nói riêng.


Có thể bạn quan tâm

Trại nuôi cá rô phi đầu tiên ở Châu Á tham gia chương trình iBAP Trại nuôi cá rô phi đầu tiên ở Châu Á tham gia chương trình iBAP

Trại nuôi cá rô phi God Bless ở Trung Quốc đã trở thành trại nuôi đầu tiên ở Châu Á đăng ký tham gia chương trình mới iBAP của Liên minh Nuôi trồng thủy sản Toàn cầu (GAA). Chương trình mới này cung cấp một quy trình cải tiến cho các trại nuôi chuẩn bị để có thể đạt được chứng nhận Thực Hành nuôi tốt nhất (BAP) của GAA.

06/06/2015
Ếch đồng đầu mùa mưa có giá cao kỷ lục Ếch đồng đầu mùa mưa có giá cao kỷ lục

Sau những cơn mưa đầu mùa, người dân ở các huyện phía đông của tỉnh Tiền Giang soi ếch đồng bán được giá cao kỷ lục so với những mùa mưa trước đây. Hiện một kg ếch ở các chợ xã, huyện trong tỉnh được thương lái thu mua với giá 100.000 - 110.000 đồng/kg, sau đó bán lại với giá từ 130.000 - 150.000 đồng/kg.

06/06/2015
Sôi động mùa cá ve Sôi động mùa cá ve

Vụ cá cơm vơi dần là lúc biển lại ưu ái ban tặng cho ngư dân xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi mùa cá ve (cá trích con). Làng chài vì thế luôn nhộn nhịp, sôi động. Mùa cá không chỉ đem lại cuộc sống no đủ cho ngư dân mà còn giải quyết nguồn lao động trên bờ.

06/06/2015
Giải pháp nuôi tôm vụ 3 cho các tỉnh miền Bắc Giải pháp nuôi tôm vụ 3 cho các tỉnh miền Bắc

Ở một số tỉnh phía Bắc, thông thường, nuôi tôm chỉ đạt 1 vụ/năm, nhưng mấy năm trở lại đây, bà con nông dân đã mạnh dạn nuôi cả vụ 3, tập trung vào hai đối tượng chính là tôm sú và tôm thẻ chân trắng, đặc biệt là tôm thẻ chân trắng bởi nhiều ưu điểm như: thời gian sinh trưởng ngắn, tốc độ tăng trưởng nhanh, sức đề kháng tốt...

06/06/2015
Xuất hiện tôm chết do dịch bệnh tại Tiên Yên (Quảng Ninh) Xuất hiện tôm chết do dịch bệnh tại Tiên Yên (Quảng Ninh)

Theo tin từ Chi cục Thú y (Sở NN&PTNT), đến ngày 31-5 tại xã Hải Lạng, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã có 5 hộ nuôi tôm xuất hiện hiện tượng tôm bị chết với diện tích 12,4 ha; trong đó có 1 hộ nuôi tôm công nghiệp và 4 hộ nuôi tôm quảng canh.

06/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.