Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Nai Sử Dụng Phân Hữu Cơ Vi Sinh

Đồng Nai Sử Dụng Phân Hữu Cơ Vi Sinh
Ngày đăng: 24/09/2014

Viện Khoa học - kỹ thuật nông nghiệp miền Nam phối hợp với Phòng Kinh tế huyện Trảng Bom (Đồng Nai) vừa tổ chức kiểm tra mô hình sản xuất và ứng dụng phân hữu cơ vi sinh quy mô nông hộ phục vụ canh tác cây hồ tiêu và cà phê theo hướng bền vững tại 2 xã Thanh Bình và Cây Gáo.

Các mô hình được triển khai từ tháng 6-2014 tại 2 xã này với 24 hộ. Trong đó, có 12 hộ trồng tiêu và 12 hộ trồng cà phê được hỗ trợ phân bón, hướng dẫn kỹ thuật cho người nông dân nhằm áp dụng trong việc sử dụng phân hữu cơ vi sinh thay thế các hóa chất bảo vệ thực vật và các loại phân hóa học có tác động xấu đến môi trường.

Qua kiểm tra cho thấy, các hộ đang ứng dụng phân bón hữu cơ vi sinh thực hiện việc ủ và bón phân theo đúng quy trình đã được hướng dẫn và bước đầu mang lại hiệu quả cho cây trồng.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Từ Những Mô Hình Trồng Cây Chịu Hạn Hiệu Quả Từ Những Mô Hình Trồng Cây Chịu Hạn

Mặc dù đang là cao điểm của mùa khô, nhưng đến xã Phước Vinh (Ninh Phước) vào những ngày cuối tháng 5, chúng tôi vẫn thấy màu xanh bạt ngàn của những ruộng cỏ voi, bắp lai, dưa hấu đang thời kỳ chuẩn bị cho thu hoạch.

28/05/2014
Để Vùng Chè Xuân Minh Phát Huy Lợi Thế Để Vùng Chè Xuân Minh Phát Huy Lợi Thế

Lâu nay, có lẽ nhiều người biết đến xã Xuân Minh (Quang Bình) bởi đặc sản chè với hương vị đậm đà, riêng lạ. Chè Xuân Minh dù không được quảng bá rầm rộ, nhưng hữu xạ tự nhiên hương, danh tiếng của thứ chè trồng ở độ cao 600 – 700m so với mực nước biển này đang mở ra lợi thế cho xã vùng 3 Xuân Minh.

28/05/2014
17 Lô Hàng Thực Phẩm Nhập Khẩu Từ Trung Quốc Có Dư Lượng Thuốc BVTV 17 Lô Hàng Thực Phẩm Nhập Khẩu Từ Trung Quốc Có Dư Lượng Thuốc BVTV

Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) vừa có công văn gửi Cục An toàn thực phẩm xuất nhập khẩu (Tổng cục Giám sát chất lượng, thanh tra và kiểm dịch Nước Cộnghòa nhân dân Trung Hoa -AQSIQ), về việc trong thời gian qua có 17 trường hợp lô hàng thực phẩm có nguồn gốc thực vật từ Trung Quốc XK sang Việt Nam bị phát hiện dư lượng hóa chất BVTV vượt quá mức quy định của Việt Nam.

28/05/2014
Giám Sát Thương Lái Nước Ngoài Mua Thủy Sản Giám Sát Thương Lái Nước Ngoài Mua Thủy Sản

Mới đây, thương lái Trung Quốc thu mua con banh lông với giá rất cao nhưng lại giảm giá sâu làm cho ngư dân và các cơ sở mua bán thua lỗ, gây hại môi trường đáy biển do khai thác con banh long.

28/05/2014
“Bà Đỡ” Cho Người Nghèo Điện Biên Đông “Bà Đỡ” Cho Người Nghèo Điện Biên Đông

Những năm qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Điện Biên Đông đã thực hiện hiệu quả 12 chương trình tín dụng ưu đãi, giúp nhiều hộ nghèo trên địa bàn được vay vốn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

28/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.