Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gia Lai Trồng Mới Và Tái Canh Trên 800 Ha Cà Phê

Gia Lai Trồng Mới Và Tái Canh Trên 800 Ha Cà Phê
Ngày đăng: 24/09/2014

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT Gia Lai, từ nguồn hạt giống cà phê hỗ trợ của Hiệp hội Cà phê và Ca cao Việt Nam. Từ đầu mùa mưa đến nay nông dân trong tỉnh đã trồng mới và tái canh được 835 ha cà phê.

Trong tổng số 835 ha có 241 ha cà phê trồng mới thuộc Công ty TNHH một thành viên Cà phê tỉnh trồng mới 5,76 ha, nông dân trồng mới trên 236 ha, còn lại diện tích tái canh.

Các địa phương có diện tích cà phê trồng mới và tái canh đạt cao như Ia Grai trên 105 ha, Đức Cơ 38 ha, Đak Đoa 82 ha và Chư Pah 8 ha…

Hiện diện tích cà phê trồng mới đang phát triển tốt, tỷ lệ cây sống đạt cao giúp nông dân yên tâm đầu tư chăm sóc.


Có thể bạn quan tâm

Lụi Tàn Quýt Tiến Vua Lụi Tàn Quýt Tiến Vua

Được hưởng đặc ân phù sa bồi đắp cho biền bãi của dòng sông Bồ, một thời quýt Hương Cần (thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế) là thứ đặc sản dùng để tiến vua. Trái quýt cũng mang lại đời sống ấm no cho thôn Giáp Kiềng. Qua thời gian, giống quýt quý lụi tàn dần, số hộ bám trụ với cây cũng chẳng còn được mấy người…

01/03/2014
Thu Nhập Ổn Định Nhờnuôi Thỏ Thu Nhập Ổn Định Nhờnuôi Thỏ

Thuộc nhóm những mô hình phát triển kinh tế theo hướng sản xuất hàng hoá có hiệu quả cao trên địa bàn xã Bảo Nhai (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai), mô hình chăn nuôi thỏ sinh sản của gia đình anh Phạm Lê Binh, thôn Khởi Xá Ngoài là một trong những điển hình trong cách tư duy, cách làm mới, được cấp ủy chính quyền địa phương đánh giá cao.

01/03/2014
Thả Trên 35 Ngàn Cặp Ong Ký Sinh Phòng Trừ Rệp Sáp Bột Hồng Thả Trên 35 Ngàn Cặp Ong Ký Sinh Phòng Trừ Rệp Sáp Bột Hồng

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do rệp sáp bột hồng trên cây mì gây ra, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Châu Thành kết hợp cùng Chi cục BVTV tỉnh Tây Ninh tổ chức thả ong ký sinh để phòng trừ rệp sát bột hồng.

01/03/2014
Làm Giàu Nhờ Trồng Xen Chanh Trong Vườn Cao Su Làm Giàu Nhờ Trồng Xen Chanh Trong Vườn Cao Su

Anh Phạm Văn Hùng, ngụ ấp Thanh An, xã Thanh Lương (TX. Bình Long, Bình Phước) đã thành công với mô hình trồng xen cây chanh trong hơn 2 ha cao su của gia đình. Nhờ nắm bắt kỹ thuật, chăm sóc tốt nên chanh luôn đạt năng suất và cho thu nhập cao.

01/03/2014
Coi Chừng Ngộ Độc Khi Ăn Đặc Sản “Sam Biển” Coi Chừng Ngộ Độc Khi Ăn Đặc Sản “Sam Biển”

Sam biển là một loại đặc sản vùng biển được nhiều thực khách ưa thích do lạ mắt, thịt ngon chẳng kém gì cua. Tuy nhiên, khi vào mùa sam biển có nhiều trường hợp ăn nhầm “so biển” (có hình dạng gần giống sam biển, mang chất độc) dẫn đến bị ngộ độc, thậm chí bị tử vong.

01/03/2014