Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Lúa Đông Xuân Tăng Gần Nửa Triệu Tấn

Sản Lượng Lúa Đông Xuân Tăng Gần Nửa Triệu Tấn
Ngày đăng: 29/06/2012

Ước tính sơ bộ, vụ Đông Xuân 2011 – 2012, cả nước đạt sản lượng 20,26 triệu tấn, tăng 466.000 tấn so với vụ năm trước.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 15/6, cả nước đã cơ bản thu hoạch xong vụ Đông Xuân và đang tập trung xuống giống các cây trồng vụ Hè Thu. Cả nước đã gieo cấy đạt hơn 3,12 triệu ha, năng suất ước đạt 64,8 tạ/ha, tăng 0,9 tạ/ha.

Do lúa Đông Xuân được thu hoạch nhanh gọn nên tiến độ gieo cấy lúa Hè Thu tại các tỉnh thuộc địa bàn miền Trung gặp nhiều thuận lợi. Đến nay, các tỉnh khu vực này đã gieo cấy được hơn 124.000 ha lúa Hè Thu, nhanh hơn cùng kỳ năm trước 55,3%.

Đối với các địa phương miền Nam, đến trung tuần tháng 6, toàn miền xuống giống ước đạt hơn 1,96 triệu ha lúa Hè Thu, nhanh hơn cùng kỳ năm trước 1,5%; trong đó các tỉnh thuộc vùng ĐBSCL đạt gần 1,61 triệu ha, bằng 97,4% so với cùng kỳ năm trước.

Song song với xuống giống, một số địa phương thuộc vùng ĐBSCL đã bắt đầu thu hoạch hơn 240.000 ha lúa Hè Thu sớm. Năng suất lúa trà đầu đạt khá cao, bình quân trên 60 tạ/ha.

Có thể bạn quan tâm

Nâng Cao Chất Lượng Rừng Trồng Nâng Cao Chất Lượng Rừng Trồng

Cấp chứng chỉ bền vững (chứng chỉ FSC) cho rừng trồng là một chứng nhận về mặt kỹ thuật mang lại nhiều lợi ích cho bản thân chủ rừng và bảo vệ môi trường sinh thái. Thấy rõ lợi ích này, nhiều hộ nông dân đã tự nguyện tham gia nhóm hộ trồng rừng thực hiện chứng chỉ FSC. Trồng rừng nguyên liệu gắn với việc cấp chứng chỉ rừng nâng cao chất lượng là một hướng đi đúng của lâm nghiệp Quảng Trị.

03/12/2014
Ồ Ạt Trồng, Tiêu Chết Trụi Ồ Ạt Trồng, Tiêu Chết Trụi

Mấy năm nay, rải rác khắp các xã trong huyện Chư Pưh (Gia Lai), diện tích tiêu chết xuất hiện ngày càng nhiều, dù đây là khu vực đất trồng tiêu tốt nhất vùng. Tính trên địa bàn Tây Nguyên, hàng nghìn hộ trồng tiêu cũng gặp tình cảnh tương tự.

11/07/2014
Tận Dụng Lợi Thế Để Làm Giàu Ở Đạo Đầu Tận Dụng Lợi Thế Để Làm Giàu Ở Đạo Đầu

Nói về nghề nuôi cá nước ngọt có truyền thống lâu đời trên địa bàn tỉnh Quảng Trị thì có lẽ ở Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị có thôn Long Hưng còn ở Triệu Phong có thôn Đạo Đầu, xã Triệu Trung. Về thôn Đạo Đầu, đi qua các đường làng ngõ xóm người ta dễ dàng bắt gặp những chiếc hồ nuôi cá ngay trong khuôn viên gia đình.

03/12/2014
“Vàng Trắng” Hóa... Muối Nhạt “Vàng Trắng” Hóa... Muối Nhạt

Từ đầu năm 2014 đến nay, khắp các tỉnh miền Đông như Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên, Bắc Trung Bộ nổi cộm tình trạng nông dân đốn hạ vườn cao su, kể cả những cây đang cho mủ vì thua lỗ vì không còn khả năng cầm cự.

11/07/2014
Bình Định Mở Rộng Thị Trường Tiêu Thụ Cá Ngừ Đại Dương Bình Định Mở Rộng Thị Trường Tiêu Thụ Cá Ngừ Đại Dương

Trao đổi với VnExpress sáng 3/12, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Bình Định cho biết, bên cạnh xuất khẩu sang Nhật Bản, tỉnh đang mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cá ngừ tươi sống tại các cửa hàng Nhật tại Việt Nam và xuất khẩu sang Nga, châu Âu.

03/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.