Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lời nhiều từ trồng bắp trái vụ xen trong vườn cao su

Lời nhiều từ trồng bắp trái vụ xen trong vườn cao su
Ngày đăng: 15/04/2015

Nắm bắt được nhu cầu thị trường, chị Hâm đã trồng xen bắp nếp trên diện tích gần 1 ha cao su 2 năm tuổi. Để đảm bảo bắp bán ra không bị quá già, chị xuống giống không cùng lúc mà chia ra nhiều đợt, mỗi đợt khoảng 1.000m2. Quy trình chăm sóc được chị tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất giống. Chị Hâm cho biết: Muốn bán được giá, người trồng bắp cần chăm sóc kỹ để bắp cho trái đều, bình quân 4 trái/kg là bán được giá nhất.

Từ khi xuống giống cho đến thu hoạch chỉ mất 75 - 80 ngày. Với cự ly trồng 60 x 20cm, 1.000m2 trồng bắp nếp cho thu 1,5 tấn bắp tươi. Trừ mọi chi phí, chị Hâm lãi không dưới 3 triệu đồng.

Vườn bắp xen trên diện tích gần 1 ha, sau một đợt trồng trái vụ, chị Hâm không chỉ có lãi 30 triệu đồng mà vườn cao su cũng được hưởng lợi từ việc bón phân, tưới nước nên cây phát triển rất tốt. Cũng nhờ trồng bắp, chị Hâm chủ động nguồn thức ăn tươi cho đàn trâu gần 20 con của gia đình.

Từ cách làm hay của chị Hâm, 2 năm nay đồng bào Xêtiêng ở khu phố Đông Phất đã học hỏi và làm theo.


Có thể bạn quan tâm

Xây Dựng Thương Hiệu Mủ Trôm Tuy Phong (Bình Thuận) Xây Dựng Thương Hiệu Mủ Trôm Tuy Phong (Bình Thuận)

Cây trôm là một phát hiện thú vị của huyện Tuy Phong (Bình Thuận), một minh chứng cho nỗ lực biến khó khăn, thách thức thành lợi thế của người nông dân ở vùng đất khô hạn nhất nước này.

29/12/2014
Rau Xanh Mùa Đông Giá Cao, Dễ Bán Rau Xanh Mùa Đông Giá Cao, Dễ Bán

Sau trận lũ muộn mới đây, nông dân các xã Phú Mậu, Phú Thanh (Phú Vang), Quảng Thọ, Quảng Thành, Sịa (Quảng Điền - Thừa Thiên Huế)... đã tập trung khôi phục, tẩy rửa lớp bùn non phủ trên những luống rau. Những vườn rau cải, xà lách, hành ngò... nhờ vậy mà nay đã phủ một màu xanh non mơn mởn. Vùng nông thôn những ngày này có nhiều chuyến xe chở rau đến các chợ vùng ven đô, hay trung tâm thành phố Huế để bán.

29/12/2014
Dưa Leo Được Giá Dưa Leo Được Giá

Giá cao là do thời điểm này chỉ có những rẫy dưa nằm trong đê bao khép kín được người dân xuống giống sớm mới có trái thu hoạch nên nguồn cung còn hạn chế. Với giá hiện tại, nông dân sẽ có lợi nhuận khoảng 12 triệu đồng/công.

29/12/2014
Sản Lượng Lúa Tăng Gần 1 Triệu Tấn Sản Lượng Lúa Tăng Gần 1 Triệu Tấn

Cũng theo thống kê của Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT), diện tích ngô đạt khoảng 1,21 triệu ha, tăng 38.000 ha và sản lượng khoảng 5,45 triệu tấn, tăng 4,8%. Tổng sản lượng lương thực có hạt ước đạt 50,5 triệu tấn, tăng 1,2 triệu tấn so với năm 2013.

29/12/2014
Giá Điều Đầu Vụ Sẽ Cao Giá Điều Đầu Vụ Sẽ Cao

Theo thống kê của ngành nông nghiệp, toàn tỉnh Bình Phước hiện còn khoảng 134.506 ha điều (giảm 36.630 ha so với năm 2007). Trong đó, diện tích sản xuất có hiệu quả chỉ chiếm 40 - 50%, là những vườn được trồng giống mới năng suất cao, trồng trên vùng đất tốt.

29/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.