Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản lượng khai thác thủy hải sản đạt trên 45.000 tấn

Sản lượng khai thác thủy hải sản đạt trên 45.000 tấn
Ngày đăng: 10/11/2015

Trong đó, thu hoạch từ sản phẩm khai thác biển gần 18.500 tấn tôm mực các loại, sản lượng tôm nuôi là 6.200 tấn, còn lại là từ nguồn lợi cá đồng, cá hồ ao.

Sản lượng các mặt hàng thủy hải sản thời gian qua vẫn ổn định, tạo ra nguồn thu nhập cao cho nông dân.

Theo đánh giá của ngành chuyên môn, cuối năm là cao điểm của việc khai thác nguồn lợi thủy sản, cùng với việc mở rộng diện tích khoanh nuôi của người dân, dự kiến sản lượng các mặt hàng thủy hải sản sẽ tăng cao so với vụ mùa trước.


Có thể bạn quan tâm

Cà Mau Quản Lý Bùn Thải Trong Sên Vét Ao Đầm Cà Mau Quản Lý Bùn Thải Trong Sên Vét Ao Đầm

Theo Quyết định 24 của UBND tỉnh Cà Mau: Hoạt động sên vét đất bùn cải tạo ao đầm nuôi trồng thủy sản được thực hiện quanh năm. Tuy nhiên, người dân phải bố trí khu chứa bùn đất thải phù hợp, nước thải phải được lắng trước khi thải ra bên ngoài.

29/10/2014
Sức Sống Mới Ở Một Vùng Quê Sức Sống Mới Ở Một Vùng Quê

Những năm gần đây, nhờ phát triển nghề chăn nuôi gia súc, gia cầm, thu nhập của người dân xã Liên Mạc (huyện Mê Linh, Hà Nội) đã từng bước được cải thiện. Chất lượng cuộc sống bởi thế cũng ngày càng được nâng cao.

29/10/2014
Vụ Heo Bơm Nước Không Thể Vụ Heo Bơm Nước Không Thể "Quýt Làm, Cam Chịu"

Thời gian qua, một vài cơ sở giết mổ heo không phép trục lợi bằng cách bơm nước vào heo để tăng trọng lượng đã gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu heo thịt Đồng Nai. Nếu không mạnh tay làm rõ vấn đề, người chăn nuôi, doanh nghiệp làm ăn chân chính sẽ bị thiệt hại nặng nề

29/10/2014
Khát Vọng Trên Đầm Vân Hội (Phú Thọ) Khát Vọng Trên Đầm Vân Hội (Phú Thọ)

Đầm rộng trên 400 ha với hàng chục đảo lớn, nhỏ. Trước đây, đầm Vân Hội là nơi cung cấp nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp cho một số địa phương xung quanh, là tuyến đường thủy giữa vùng trung du và miền núi, tại đầm xây dựng một thủy điện nhỏ cung cấp ánh sáng cho nhân dân xã Hiền Lương.

30/10/2014
Xuất Khẩu Chả Cá Và Surimi Sang Nga Tăng Đột Biến Xuất Khẩu Chả Cá Và Surimi Sang Nga Tăng Đột Biến

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), sau khi tăng trưởng đột biến vào tháng 2, xuất khẩu (XK) chả cá và surimi (thịt cá đã được tách xương, xay nhuyễn, phối trộn với các chất chống biến tính do đông lạnh, và có thể bảo quản được lâu ở nhiệt độ đông lạnh) của Việt Nam có xu hướng tăng trưởng chậm lại.

30/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.