Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chống Hạn Cho Cây Trồng

Chống Hạn Cho Cây Trồng
Ngày đăng: 23/04/2014

Theo Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT), trong tuần qua, nhiều nơi ở các khu vực Bắc Bộ, miền Trung và Tây Nguyên không có mưa hoặc mưa nhỏ nên đã xảy ra hiện tượng hạn cục bộ.

Theo thống kê, đến thời điểm này, riêng khu vực miền Trung và Tây Nguyên có tổng diện tích bị thiếu nước là 24.840ha, trong đó, lúa 6.140ha, cà phê 6.360ha, cây khác 12.340ha. Tổng cục Thủy lợi đề nghị các địa phương tiếp tục tuyên truyền về tình trạng hạn hán để Nhân dân biết và chủ động trong việc bố trí sản xuất vụ hè thu, vụ mùa 2014.

Tại Hà Nội, UBND TP cũng vừa có văn bản chỉ đạo Sở NN&PTNT, UBND các quận, huyện, thị xã và các doanh nghiệp thuỷ lợi tiếp tục triển khai công tác phòng, chống hạn bảo đảm tưới vụ xuân 2014.

Trong đó, thường xuyên cập nhật thông tin về thời tiết, khí tượng, thuỷ văn để chủ động rà soát, bổ sung phương án chống hạn và tổ chức vận hành hệ thống công trình thủy lợi phù hợp, hiệu quả, bảo đảm sản xuất trên địa bàn.


Có thể bạn quan tâm

Loay hoay tìm giải pháp bảo vệ nguồn lợi thủy sản Loay hoay tìm giải pháp bảo vệ nguồn lợi thủy sản

TP Hồ Chí Minh đang nghiên cứu ban hành quy định về đánh bắt cá trên kênh rạch. Đây được xem là động thái nhằm bảo vệ nguồn lợi thủy sản ở hệ thống kênh rạch trên địa bàn. Tuy nhiên, giải pháp căn cơ vẫn chưa rõ ràng.

06/07/2015
Giá cá tra giảm mạnh Giá cá tra giảm mạnh

Mấy ngày nay, ngư dân lo lắng vì giá cá tra giảm mạnh. Nếu những tháng đầu năm, giá cá tra từ 24.000 - 25.000 đồng/kg thì nay giảm còn 20.000 – 21.000 đồng/kg.

06/07/2015
Tôm chết hàng loạt, người nuôi ở Sóc Trăng lao đao Tôm chết hàng loạt, người nuôi ở Sóc Trăng lao đao

Tính đến cuối tháng 6, tổng diện tích tôm nuôi bị thiệt hại trên toàn tỉnh lên đến khoảng 5.500 ha, chiếm hơn 29% diện tích đã thả nuôi.

06/07/2015
Sản xuất nông nghiệp bằng bùn đáy ao nuôi cá tra thâm canh Sản xuất nông nghiệp bằng bùn đáy ao nuôi cá tra thâm canh

Một nhóm nghiên cứu thuộc Trường đại học Cần Thơ, Chi cục nuôi trồng thủy sản tỉnh Trà Vinh, Viện nuôi trồng thủy sản II (TP.HCM) đã khảo sát thành phần dinh dưỡng và lợi ích sử dụng bùn đáy ao nuôi cá tra trong nông nghiệp tại đồng bằng sông Cửu Long, nhằm mục đích phân tích thành phần dinh dưỡng của bùn đáy ao nuôi cá tra thâm canh ở các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long.

06/07/2015
Không lấy trực tiếp nguồn nước đang bị ô nhiễm vào ao nuôi Không lấy trực tiếp nguồn nước đang bị ô nhiễm vào ao nuôi

Trước tình trạng cá nổi đầu hàng loạt trên một số tuyến kênh, rạch ở địa bàn xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy trong những ngày gần đây, Chi cục Thủy sản Hậu Giang đã đưa ra khuyến cáo người nuôi thủy sản một số biện pháp nhằm giảm nguy cơ ảnh hưởng xấu đến đàn cá trong ao.

06/07/2015