Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xoài Cát Phù Cát (Bình Định)

Xoài Cát Phù Cát (Bình Định)
Ngày đăng: 23/04/2014

Xoài cát Phù Cát (Bình Định) thuộc giống xoài cát Hòa Lộc, được sản xuất theo phương pháp VietGAP, chất lượng thơm ngon, hương vị đậm đà, mỗi quả nặng từ 0,25 - 0,6kg, giá cả phù hợp, nên đã thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Huyện Phù Cát có 250 ha xoài cát được trồng tập trung tại các xã: Cát Hanh, Cát Hiệp, Cát Lâm, Cát Trinh. Đây là giống xoài cát Hòa Lộc, được nông dân mua từ các tỉnh miền Nam về trồng từ năm 1999 - 2000, năng suất bình quân đạt khoảng 4,5 tấn/ha.

Do đặc điểm khí hậu, thổ nhưỡng và kỹ thuật đầu tư chăm sóc của bà con nông dân, xoài cát ở Phù Cát thường ra hoa, tạo quả muộn, thời vụ thu hoạch từ tháng 4 đến mùng 5.5 Âm lịch hàng năm. Vào thời điểm này, các tỉnh có diện tích xoài lớn như: Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Khánh Hòa… không còn nhiều xoài để bán vì đã thu hoạch và tiêu thụ sớm hơn từ 1 đến 2 tháng, là điều kiện thuận lợi về đầu ra cho xoài cát Phù Cát.

Thời gian qua, với sự hỗ trợ từ Dự án Cạnh tranh nông nghiệp tỉnh thông qua hoạt động chuyển giao quy trình chăm sóc xoài theo tiêu chuẩn VietGAP cho người trồng xoài, đã nâng cao chất lượng sản phẩm xoài cát Phù Cát. Sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP. Từ năm 2012 đến nay, sản phẩm xoài cát Phù Cát đã được Công ty TNHH Nông lâm sản Nam Việt (TP Hồ Chí Minh) ký hợp đồng bao tiêu, vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Ông Phan Sĩ Hùng, Phó phòng NN-PTNT huyện Phù Cát, cho biết: Chúng tôi đã chỉ đạo các HTX tiếp tục sử dụng các trang thiết bị, máy móc do Dự án Cạnh tranh nông nghiệp hỗ trợ, đồng thời hướng dẫn bà con xã viên áp dụng quy trình kỹ thuật đầu tư chăm sóc xoài theo tiêu chuẩn VietGAP để nâng cao sản lượng, chất lượng. Ngành Nông nghiệp huyện cũng đang xúc tiến việc đăng ký thương hiệu xoài cát Phù Cát, nhằm giúp nông dân tăng thu nhập từ loại cây trồng này.


Có thể bạn quan tâm

Mặt Hàng Trứng, Thịt Giảm Giá Mặt Hàng Trứng, Thịt Giảm Giá

Từ ngày 5/11, tại TP. Hồ Chí Minh, giá thịt vịt giảm 5.000 đồng/kg (từ 70.000 đồng xuống còn 65.000 đồng/kg), giá trứng gà, vịt giảm 1.000 đồng/chục (trứng gà còn 23.000 đồng/chục, trứng vịt 32.000 đồng/chục), Giá thịt heo cũng giảm từ 1.000 - 3.000 đồng/kg tùy loại.

06/11/2014
Thuế Tăng, Nhập Khẩu Phân Bón Giảm Thuế Tăng, Nhập Khẩu Phân Bón Giảm

Cụ thế, theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nếu tháng 9-2014 tổng lượng phân bón được nhập về là 417.000 tấn với trị giá 148 triệu đô la Mỹ, thì trong tháng 10-2014 chỉ đạt 356.000 tấn với trị giá 128 triệu đô la Mỹ, giảm 61.000 tấn về lượng và 20 triệu đô la Mỹ về trị giá so với tháng trước đó.

06/11/2014
Long Khánh Hoàn Thành Nông Thôn Mới Long Khánh Hoàn Thành Nông Thôn Mới

Hội đồng thẩm định xây dựng nông thôn mới tỉnh Đồng Nai vừa công nhận thêm 4 xã của TX.Long Khánh đạt chuẩn nông thôn mới. Nhờ phát triển nông nghiệp song hành với thương mại, dịch vụ và đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng, Long Khánh đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới vượt tiến độ so mục tiêu đề ra với 9/9 xã đều đạt chuẩn nông thôn mới.

06/11/2014
Bắc Quang, Giúp Nhà Nông Gắn Bó Cây Trồng Vụ Đông Bắc Quang, Giúp Nhà Nông Gắn Bó Cây Trồng Vụ Đông

Bằng việc có kế hoạch thực hiện trồng cây vụ Đông ngay từ đầu năm để các xã, thị trấn đảm bảo đúng khung lịch thời vụ đã giúp huyện Bắc Quang bước vào sản xuất vụ Đông một cách thuận lợi. Thời điểm này, nhiều diện tích đất sản xuất nông nghiệp trên toàn huyện đã phủ màu xanh non của ngô cùng các loại rau vụ Đông, với tổng diện tích là 1.527 ha (đạt 76,4% so với kế hoạch).

06/11/2014
Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp - Hướng Đi Cần Thiết Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp - Hướng Đi Cần Thiết

Tuy là vùng đồng bằng, nhưng ĐBSCL lại có rừng ngập mặn ven biển, rừng nguyên sinh ở đảo Phú Quốc, rừng tràm ở Đồng Tháp Mười. Đây cũng là vùng cung cấp lương thực, trái cây, thủy sản lớn, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược an ninh lương thực và xuất khẩu gạo, thủy sản của quốc gia.

06/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.