Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Cá Nước Ngọt Giảm Mạnh

Sản Lượng Cá Nước Ngọt Giảm Mạnh
Ngày đăng: 26/06/2013

Theo Sở NN-PTNT Bình Định, từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của hạn hán đã làm cho diện tích nuôi trồng thủy sản nước ngọt trên địa bàn tỉnh Bình Định giảm mạnh, kéo theo sản lượng cá nuôi cũng giảm đáng kể. 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh chỉ thả nuôi được 850 ha cá nước ngọt, bằng 38% cùng kỳ năm 2012.

Bên cạnh đó, do mực nước tại các hồ chứa xuống thấp, hoạt động nuôi cá lồng trong các hồ chứa cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đến nay, thể tích lồng nuôi cá trong các hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh chỉ đạt 7.600m3, bằng 64,7% so với cùng kỳ năm 2012. Sản lượng cá nước ngọt thu hoạch đến thời điểm này chỉ đạt dưới 1.000 tấn, bằng 50% so với cùng kỳ năm trước.


Có thể bạn quan tâm

Phú An xây dựng nông thôn mới Phú An xây dựng nông thôn mới

Biết phát huy lợi thế của địa phương, cộng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân, phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã Phú An, huyện Châu Thành, đạt được nhiều kết quả khả quan và con đường cách đích NTM không còn xa.

02/07/2015
Bấp bênh nghề muối... Bấp bênh nghề muối...

Giá cả không ổn định, diện tích sản xuất bị thu hẹp khiến nhiều diêm dân ở các làng muối Tam Hòa, Tam Hiệp (Núi Thành) lo lắng.

02/07/2015
Nhiều tàu câu mực đạt doanh thu hàng tỷ đồng/chuyến biển Nhiều tàu câu mực đạt doanh thu hàng tỷ đồng/chuyến biển

Đến thời điểm này, huyện Núi Thành có 7 chiếc tàu câu mực khơi đạt doanh thu từ 2 tỷ đồng trở lên/chuyến biển. Tại xã Tam Giang đã có 6 chiếc tàu câu mực khơi cập bến sau hơn 60 ngày đêm bám biển; trong đó có 4 tàu của ông Lương Văn Tới, Phạm Ngọc (thôn Đông Mỹ);

02/07/2015
Cần nhân rộng mô hình nuôi dê nhốt chuồng Cần nhân rộng mô hình nuôi dê nhốt chuồng

Với khả năng kháng bệnh cao, đầu tư kinh phí ít, những năm qua nghề nuôi dê đã đem lại nguồn thu nhập cho người dân nhiều địa phương trong tỉnh, nhất là đối với các xã vùng núi. Đặc biệt, thời gian qua xã Triệu Nguyên (huyện Đakrông, Quảng Trị) đã nhân rộng mô hình chăn nuôi dê nhốt chuồng, bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế khá cao.

02/07/2015
Người đầu tiên mang cây măng cụt về Long Khánh Người đầu tiên mang cây măng cụt về Long Khánh

Nông dân Võ Thành Lập (ảnh), ngụ ấp Nông Doanh, xã Xuân Tân được xem là người đầu tiên trồng cây măng cụt trên vùng đất Long Khánh. Từ 20 cây măng cụt đầu tiên ông mang từ tỉnh Sông Bé cũ về trồng vào năm 1973, đến nay khu vườn rộng 2hécta của ông đã có trên 600 cây măng cụt lớn nhỏ khác nhau.

02/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.