Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Cá Nước Ngọt Giảm Mạnh

Sản Lượng Cá Nước Ngọt Giảm Mạnh
Publish date: Wednesday. June 26th, 2013

Theo Sở NN-PTNT Bình Định, từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của hạn hán đã làm cho diện tích nuôi trồng thủy sản nước ngọt trên địa bàn tỉnh Bình Định giảm mạnh, kéo theo sản lượng cá nuôi cũng giảm đáng kể. 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh chỉ thả nuôi được 850 ha cá nước ngọt, bằng 38% cùng kỳ năm 2012.

Bên cạnh đó, do mực nước tại các hồ chứa xuống thấp, hoạt động nuôi cá lồng trong các hồ chứa cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đến nay, thể tích lồng nuôi cá trong các hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh chỉ đạt 7.600m3, bằng 64,7% so với cùng kỳ năm 2012. Sản lượng cá nước ngọt thu hoạch đến thời điểm này chỉ đạt dưới 1.000 tấn, bằng 50% so với cùng kỳ năm trước.


Related news

Ra Mắt Hợp Tác Xã Sơ Ri Ra Mắt Hợp Tác Xã Sơ Ri

Vừa qua, tại trụ sở ấp Ông Gồng, xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông đã diễn ra Hội nghị thành lập Hợp tác xã (HTX) sơ ri Gò Công Đông. Đây là HTX sơ ri thứ hai trên địa bàn huyện (sau HTX sơ ri Bình Ân).

Friday. March 7th, 2014
Phát Triển Mạng Lưới Điện Phục Vụ Thanh Long Vùng Quy Hoạch Phát Triển Mạng Lưới Điện Phục Vụ Thanh Long Vùng Quy Hoạch

Năm vừa qua, người dân huyện Hàm Thuận Nam trồng thêm 202 ha thanh long trong vùng quy hoạch, nâng tổng diện tích thanh long của huyện này lên 11.027 ha, dẫn đầu toàn tỉnh Bình Thuận. Trong đó, sản xuất thanh long sạch theo tiêu chuẩn VietGAP chiếm gần một nửa với 4.456 ha.

Friday. March 7th, 2014
Sản Lượng Cà Phê Sẽ Giảm Mạnh Vì “Cúm” Sản Lượng Cà Phê Sẽ Giảm Mạnh Vì “Cúm”

Ngày 6-3, Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) cho biết liên tiếp những tháng vừa qua cây cà phê Việt Nam phải chịu những bất ổn về thời tiết.

Friday. March 7th, 2014
Thương Lái Lỗ Nặng Vì Mua Lúa Tươi Thương Lái Lỗ Nặng Vì Mua Lúa Tươi

Nhiều thương lái ở Đồng Tháp, Tiền Giang và TP Cần Thơ nhận định, giá lúa đang giảm chỉ có nước bỏ tiền cọc, có thể sẽ bị lỗ ít hơn so với đi mua lúa trong thời điểm hiện nay

Friday. March 7th, 2014
Sản Lượng Thủy Sản Tăng Mạnh Đợt Đầu Năm Sản Lượng Thủy Sản Tăng Mạnh Đợt Đầu Năm

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau, kinh tế thủy sản của tỉnh đang khởi sắc với tổng sản lượng thủy sản từ đầu năm đến nay đạt 80.000 tấn, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Friday. March 7th, 2014