Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đã giải cứu 1.000 tấn hành tím

Đã giải cứu 1.000 tấn hành tím
Ngày đăng: 04/05/2015

Tại thị xã Vĩnh Châu, 7-8 nhóm đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tình nguyện luôn tất bật cùng nhân viên của HTX Hành tím Vĩnh Châu đến tận nhà dân để thu mua, đóng gói cung cấp cho các công ty, trường học…

Trong cái nắng oi bức, nhiều ĐVTN vẫn miệt mài thu gom hành tím đưa lên xe tải chở đi tiêu thụ. Quệt vội những dòng mồ hôi trên mặt, anh Nguyễn Minh Tâm, ĐVTN của thị xã Vĩnh Châu, nói: “Dù vất vả nhưng không bằng nỗi khổ của người dân một nắng hai sương sản xuất ra củ hành mà không tiêu thụ được. Thấy bà con bán được hành, tụi này vui lắm”.

Tại Công viên 30-4 của TP Sóc Trăng, điểm bán hành tím giá 10.000 đồng/kg do các ĐVTN tình nguyện đứng ra tổ chức cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng.

Theo ông Nguyễn Thành Duy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng, từ giữa tháng 4 đến nay, Tỉnh đoàn đã đứng ra phối hợp với các doanh nghiệp ở Hà Nội, TP HCM, các siêu thị… thu mua hành tím trong dân. Do lượng hành tồn quá nhiều nên những hộ nghèo, cận nghèo sẽ được ưu tiên thu mua trước.

Theo kế hoạch, ĐVTN của Sóc Trăng sẽ hỗ trợ thu mua hành cho nông dân trong vòng một tháng. LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng cũng có văn bản kêu gọi công đoàn viên của tỉnh mỗi người mua 5 kg hành tím giúp dân.

Ông Nguyễn Chí Công, Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu, thừa nhận việc “giải cứu” đang thực hiện chỉ là giải pháp tình thế chứ không thể bền vững. “Muốn hành tím không bí đầu ra, ngay từ bây giờ, địa phương và các ngành chức năng của tỉnh phải gấp rút xúc tiến quảng bá, mở rộng thị trường nội địa cho hành tím, đặc biệt là hệ thống siêu thị. Bởi lẽ, hành tím được trồng rộ ở Vĩnh Châu hàng chục năm qua nhưng chúng ta vô tình “lờ” đi thị trường nội địa, chỉ tập trung cho xuất khẩu” - ông Công thừa nhận.


Có thể bạn quan tâm

Tiêu Hủy 90 Ngàn Con Tôm Giống Kém Chất Lượng Tiêu Hủy 90 Ngàn Con Tôm Giống Kém Chất Lượng

Chi cục Thú y Kiên Giang đã kiểm tra, phúc kiểm được gần 1,5 tỷ con tôm giống nhập tỉnh, sau đó cho tiêu hủy 90.000 con tôm giống kém chất lượng.

15/04/2014
Cam Sành Lãi Trên 1 Tỷ/ha Cam Sành Lãi Trên 1 Tỷ/ha

Anh Phạm Hoàng Lộc trồng 1 ha cam sành cho biết, vườn cam mới thu hoạch được 10 tấn, giá bán 29.000 đồng/kg, thu 290 triệu đồng.

15/04/2014
Đổ Xô Đi Hái Lá Trầu Không Và Cà Gai Leo Đổ Xô Đi Hái Lá Trầu Không Và Cà Gai Leo

Do thương lái Trung Quốc ráo riết thu mua, người dân 2 huyện An Lão và Hoài Nhơn (Bình Định) đổ xô đi khai thác 2 loại cây này theo kiểu tận diệt

15/04/2014
Dưa Hấu Thối Vì Mưa Trái Mùa Dưa Hấu Thối Vì Mưa Trái Mùa

Liên tục mấy ngày qua, người trồng dưa hấu ở Vĩnh Long mất ăn mất ngủ, một số hộ trắng tay vì ruộng dưa bị ngập sau cơn mưa trái mùa ngày 8.4, khiến dưa bị thối tràn lan.

15/04/2014
Cà Phê Việt Nam Cơ Hội Và Thách Thức Cà Phê Việt Nam Cơ Hội Và Thách Thức

Chủ tịch Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam, ông Lương Văn Tự, cho biết diễn biến thị trường thế giới đang có lợi cho cà phê Việt Nam do những nước có sản lượng cà phê lớn bị khô hạn kéo dài.

15/04/2014