Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản lượng cá linh mùa lũ giảm mạnh

Sản lượng cá linh mùa lũ giảm mạnh
Ngày đăng: 23/09/2015

Ông Hải, chủ luồng đáy trên sông Dung Thăng (xã Vĩnh Hội Đông) cho biết:

Những năm trước, tại thời điểm này, luồng đáy của ông chạy cá linh từ 700 - 900 kg/ngày, còn nay chỉ khoảng 200 - 300 kg/ngày.

Cá linh cân cho bạn hàng 14.000 đồng/kg, cá linh ủ mắm 6.000 đồng/kg.

Vào đầu mùa lũ, ông Hải trúng thầu luồng đáy với giá trên 350 triệu đồng, nhưng nay cá linh chạy ít, thu hoạch sụt giảm nhiều.

Cá linh “rặt” được bạn hàng cân lại với giá 14.000 đồng/kg

Tại các chợ trên địa bàn TP. Long Xuyên, cá linh làm sạch hiện bán từ 50.000 - 70.000 đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Dịch Bệnh Trên Lúa Hè Thu Đang Diễn Biến Phức Tạp Dịch Bệnh Trên Lúa Hè Thu Đang Diễn Biến Phức Tạp

Đến nay, các huyện vùng Đồng Tháp Mười trong tỉnh Long An đã gieo sạ trên 177.300ha lúa Hè Thu. Hiện nay, dịch bệnh trên lúa đang diễn biến phức tạp, nhất là bệnh rầy nâu, đạo ôn, sâu cuốn lá nhỏ, bọ trĩ,... tập trung chủ yếu ở giai đoạn đẻ nhánh.

05/07/2014
Phát Triển Kinh Tế Nông Nghiệp Ở Chư Jút Liên Kết “4 Nhà” Vẫn Còn Nhiều Bất Cập Phát Triển Kinh Tế Nông Nghiệp Ở Chư Jút Liên Kết “4 Nhà” Vẫn Còn Nhiều Bất Cập

Giá bán sản phẩm không ổn định, việc tiếp cận về khoa học kỹ thuật, rồi nguồn vốn từ các ngân hàng còn hạn chế… là những vướng mắc mà nông dân Chư Jút vẫn gặp phải. Một trong những nguyên nhân là sự liên kết chặt chẽ giữa “4 nhà” gồm Nhà nước, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp, nhà nông là rất cần thiết, nhưng trên thực tế vấn đề này vẫn còn nhiều bất cập.

13/06/2014
Rau Gia Vị Trái Vụ Cho Lợi Nhuận Cao Rau Gia Vị Trái Vụ Cho Lợi Nhuận Cao

Giữa tháng Sáu trời nóng nực, nhiều thửa ruộng che phủ vải trắng, lưới nilon ở các vùng sản xuất rau màu tập trung của huyện Gia Lộc nhất là vùng ven thành phố của tỉnh Hải Dương gieo trồng cần tây, tỏi tây, rau mùi… trái vụ vẫn xanh non mơn mởn.

05/07/2014
Bùng Phát Dịch Bệnh Trên Trà Lúa Hè Thu Bùng Phát Dịch Bệnh Trên Trà Lúa Hè Thu

Đến thời điểm này toàn tỉnh đã xuống giống dứt điểm trà lúa hè thu với hơn 36.600 ha. Tuy nhiên, sự thay đổi bất thường của thời tiết đã tạo điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh bùng phát. Cùng với sự cộng hưởng của nhiều yếu tố khác đã và đang khiến lúa bị ảnh hưởng khá nặng.

05/07/2014
Phá Bỏ Hàng Loạt Vườn Cao Su Phá Bỏ Hàng Loạt Vườn Cao Su

Tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, từ miền Đông đến miền Trung, người dân phá bỏ vườn cao su để chuyển sang các loại cây nông nghiệp ngắn ngày khác do giá mủ cao su giảm mạnh.

13/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.