Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cặp Dưa Vàng Giá Bằng Cả Chiếc Ô Tô

Cặp Dưa Vàng Giá Bằng Cả Chiếc Ô Tô
Ngày đăng: 26/05/2013

Giống dưa Nhật Bản Yubari có tên trong danh sách những loài rau củ quả hàng hiệu bởi giá của nó lên tới vài triệu yên, tương đương vài trăm triệu đồng.

Tại một buổi đấu giá diễn ra ở Chợ bán buôn Trung tâm Sapporo thuộc phía Bắc Hokkaido (Nhật Bản) vào hôm 24-5, cặp dưa vàng Yubari đã được bán với giá 1,6 triệu yên (hơn 331 triệu đồng Việt Nam). Đây là mức giá cao thứ ba từng được trả cho giống dưa vàng danh tiếng.

Một người buôn hoa quả địa phương đã trở thành chủ nhân cặp dưa vàng nặng 3,7kg sau khi trả mức giá tương đương với khoản tiền bỏ ra để mua một chiếc xe hơi loại nhỏ.

Ở đất nước mà một quả táo có giá hơn 5 USD, một gói 20 quả anh đào có giá hơn 100 USD thì rõ ràng người tiêu dùng Nhật đã quá quen với những loại hoa quả giá cao ngất ngưởng như thế này.

Tuy nhiên, con số 1,6 triệu yên trả cho cặp dưa vàng Yubari cho thấy khao khát về việc tạo dựng uy tín lớn tới mức nào.

Dưa vàng Yubari vốn được coi là một biểu tượng địa vị ở Nhật Bản, giống như một loại rượu hảo hạng. Chúng thường được dùng làm quà tặng đặc biệt cho bạn bè và đồng nghiệp.

Năm 2008, một cặp dưa vàng Yubari được bán đấu giá với mức kỷ lục 2,5 triệu yên (hơn 517 triệu đồng). Dưa đạt tiêu chuẩn chất lượng cao phải có hình cầu hoàn hảo cùng lớp vỏ gồm những đường vân xếp đều đặn. Cuống dưa hình chữ T phải còn nguyên trên thân dưa. Người ta còn cầu kỳ đặt dưa bên trong những chiếc hộp được trang trí đẹp mắt trước khi đem đi bán.


Có thể bạn quan tâm

Ngành chăn nuôi đón “sóng” TPP Ngành chăn nuôi đón “sóng” TPP

Với mức thuế suất được đưa về 0% khi gia nhập TPP, nhiều sản phẩm chăn nuôi chủ lực của Việt Nam vốn đã trong guồng quay “năng suất thấp, giá thành cao” lại càng thêm thách thức bị cạnh tranh mạnh mẽ bởi các sản phẩm cùng loại của các nước trong khu vực. Điều này gây ra nhiều lo lắng cho người chăn nuôi trước nguy cơ thua ngay trên sân nhà.

18/04/2015
Xây “biệt thự” bò sữa tại Hà Nam Xây “biệt thự” bò sữa tại Hà Nam

Ngày 15-4, đại diện Công ty NutiFood cho biết sẽ xây một trại bò sữa kiểu mẫu tại tỉnh Hà Nam với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai để nông dân đến tham quan học tập và ứng dụng.

18/04/2015
Cần xây dựng thương hiệu mật ong hoa nhãn Hưng Yên Cần xây dựng thương hiệu mật ong hoa nhãn Hưng Yên

Mật ong hoa nhãn là đặc sản của Hưng Yên, được thị trường ưa chuộng, giá cao hơn so với các loại mật khác từ 30 – 50 nghìn đồng/kg. Việc xây dựng thương hiệu cho mật ong hoa nhãn Hưng Yên sẽ giúp loại đặc sản này khẳng định uy tín, chất lượng, thêm cơ hội vươn ra thị trường rộng lớn.

18/04/2015
Hướng phát triển kinh tế bền vững của nông dân Hòa Hiệp (Dak Lak) Hướng phát triển kinh tế bền vững của nông dân Hòa Hiệp (Dak Lak)

Xây dựng mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp đang được nhiều nông dân trên địa bàn xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin, tỉnh Dak Lak) lựa chọn không chỉ giúp phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao thu nhập mà còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động và phát huy thế mạnh của địa phương góp phần tích cực vào xây dựng nông thôn mới.

18/04/2015
Sử dụng chất thải chăn nuôi làm thức ăn cho cá không đúng cách lợi bất cập hại Sử dụng chất thải chăn nuôi làm thức ăn cho cá không đúng cách lợi bất cập hại

Do sử dụng chất thải chăn nuôi làm thức ăn cho cá không đúng cách, nước ao hồ tại nhiều vùng nuôi trồng thủy sản tập trung trong tỉnh Bắc Giang đang bị ô nhiễm nặng. Đây là một trong những nguyên nhân làm cho dịch bệnh ở cá liên tiếp xảy ra, nhất là vào mùa nắng nóng gây thiệt hại không nhỏ cho người chăn nuôi và nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

18/04/2015