Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sa Pa (Lào Cai) Hỗ Trợ Làm 1.000 Chuồng Nuôi Nhốt Gia Súc Cho Các Hộ Nghèo

Sa Pa (Lào Cai) Hỗ Trợ Làm 1.000 Chuồng Nuôi Nhốt Gia Súc Cho Các Hộ Nghèo
Ngày đăng: 17/10/2014

Nhằm giúp người dân chủ động phòng, chống rét cho gia súc trong mùa đông năm nay, huyện Sa Pa (Lào Cai) đã xây dựng phương án hỗ trợ kinh phí làm 1.000 chuồng nuôi nhốt gia súc cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Theo đó, mỗi hộ nghèo được hỗ trợ 2 triệu đồng để mua nguyên - vật liệu, được hướng dẫn kỹ thuật, quy cách làm chuồng nuôi nhốt gia súc đảm bảo các tiêu chuẩn về phòng, chống rét và đảm bảo vệ sinh môi trường, như khung cứng, có mái che, nền xi măng, có bạt che khi trời rét đậm, rét hại…

Tính đến hết tháng 9/2014, trên địa bàn huyện Sa Pa đã có 342 hộ hoàn thành làm chuồng nuôi nhốt gia súc, đạt 34,5% kế hoạch. Những hộ còn lại đang tiến hành làm và phấn đấu xong trong tháng 11 âm lịch.


Có thể bạn quan tâm

Tiền Giang tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên tôm nuôi Tiền Giang tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên tôm nuôi

Từ đầu tháng 4/2015 đến nay, liên tục trong 02 đợt thu mẫu giám sát mầm bệnh tại số kênh cấp của vùng nuôi tôm tập trung trên địa bàn của huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) cho thấy tỷ lệ mẫu nhiễm vi rút gây bệnh đốm trắng rất cao (chiếm trên 80% số mẫu giám sát), kết hợp với tình trạng nắng nóng từ đầu tháng tư đến nay và dự báo là sẽ còn kéo dài chính là điều kiện bất lợi dễ dẫn đến tình trạng lây lan dịch bệnh trên tôm nuôi.

14/04/2015
Mùa sứa này... Mùa sứa này...

Hàng năm vào mùa sứa biển, vùng biển xã đảo Quan Lạn (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) lại trở nên tấp nập, nhộn nhịp. Mỗi ngày, ở đây có đến hàng trăm tàu, thuyền, mủng đánh bắt sứa; sản lượng ước tính 7 - 8 vạn đầu con. Tuy nhiên, mùa sứa năm nay ở Quan Lạn được cho là buồn nhất trong 5 năm trở lại đây, bởi mức tiêu thụ giảm mạnh.

14/04/2015
Be bờ dùng chà bổi để khai thác chình giống Be bờ dùng chà bổi để khai thác chình giống

Thời gian gần đây, cùng với việc ban đêm dùng lưới để xúc chình, thì người dân ở 2 xã An Thạch và An Dân (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) còn sử dụng bao tải chứa cát be bờ và dùng chà bổi để chặn bắt chình giống vào ban ngày.

14/04/2015
Lai Châu chủ trương phát triển nuôi cá nước lạnh Lai Châu chủ trương phát triển nuôi cá nước lạnh

Tỉnh Lai Châu sẽ quy hoạch phát triển theo khu vực tập trung và phân tán cho từng loại cá hồi và cá tầm tại một số địa phương.

14/04/2015
Tập huấn nuôi tôm sạch Tập huấn nuôi tôm sạch

Sáng 11/4, Hội Thủy sản tỉnh Cà Mau phối hợp với huyện Năm Căn tổ chức hội thảo tập huấn nuôi tôm sạch và bền vững, không sử dụng kháng sinh, hóa chất khử trùng, diệt tạp, giáp xác. Có trên 200 hộ nuôi tôm công nghiệp, nuôi tôm quảng canh cải tiến trên địa bàn huyện Năm Căn tham gia.

14/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.