Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sa Pa (Lào Cai) Hỗ Trợ Làm 1.000 Chuồng Nuôi Nhốt Gia Súc Cho Các Hộ Nghèo

Sa Pa (Lào Cai) Hỗ Trợ Làm 1.000 Chuồng Nuôi Nhốt Gia Súc Cho Các Hộ Nghèo
Publish date: Friday. October 17th, 2014

Nhằm giúp người dân chủ động phòng, chống rét cho gia súc trong mùa đông năm nay, huyện Sa Pa (Lào Cai) đã xây dựng phương án hỗ trợ kinh phí làm 1.000 chuồng nuôi nhốt gia súc cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Theo đó, mỗi hộ nghèo được hỗ trợ 2 triệu đồng để mua nguyên - vật liệu, được hướng dẫn kỹ thuật, quy cách làm chuồng nuôi nhốt gia súc đảm bảo các tiêu chuẩn về phòng, chống rét và đảm bảo vệ sinh môi trường, như khung cứng, có mái che, nền xi măng, có bạt che khi trời rét đậm, rét hại…

Tính đến hết tháng 9/2014, trên địa bàn huyện Sa Pa đã có 342 hộ hoàn thành làm chuồng nuôi nhốt gia súc, đạt 34,5% kế hoạch. Những hộ còn lại đang tiến hành làm và phấn đấu xong trong tháng 11 âm lịch.


Related news

Kinh Doanh Cây Cảnh Từ Làm Chơi Đến... Giàu Thật Kinh Doanh Cây Cảnh Từ Làm Chơi Đến... Giàu Thật

Từ việc kinh doanh cây cảnh, anh Bùi Thanh Khiết (thôn Thượng Phường, xã Yên Thành, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) đã xây nhà khang trang, mua ô tô...

Tuesday. June 25th, 2013
Cẩn Trọng Nuôi Ba Ba Ở Miền Bắc Cẩn Trọng Nuôi Ba Ba Ở Miền Bắc

Đó là khuyến cáo mới nhất của các nhà khoa học trước thực trạng, nhiều nông dân ở các tỉnh miền Bắc đang có xu hướng mở rộng, phát triển nghề nuôi ba ba.

Saturday. January 12th, 2013
Ông Hùng Trúng Mùa Tôm Thẻ Chân Trắng Ông Hùng Trúng Mùa Tôm Thẻ Chân Trắng

Ông Nguyễn Thanh Hùng, 63 tuổi ở xã Hộ Hải, (huyện Ninh Hải - Ninh Thuận) áp dụng thành công mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trên 3,5 sào đìa của gia đình.

Wednesday. June 26th, 2013
Trồng Cà Tím Nhật Bản Trồng Cà Tím Nhật Bản

Những năm trở lại đây, giống Cà tím Nhật đang được nhiều nông dân ở huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) trồng và phát triển, mang lại hiệu quả kinh tế cao, sản phẩm làm ra có chỗ đứng trên thị trường, tiêu thụ nhanh, ngoài ra còn xuất khẩu sang Nhật.

Saturday. June 8th, 2013
Xuống Giống Vụ Thu Đông Vượt Kế Hoạch - Tiềm Ẩn Nhiều Rủi Ro Xuống Giống Vụ Thu Đông Vượt Kế Hoạch - Tiềm Ẩn Nhiều Rủi Ro

Nông dân huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đã xuống giống vụ thu đông được 10.919ha, vượt 30% so diện tích kế hoạch và tăng 30% so vụ thu đông năm 2012. Trong số này có hơn 3.000ha xuống giống ngoài lịch khuyến cáo.

Thursday. June 27th, 2013