Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Rủi Ro Cao Cho Người Nuôi Tôm Cà Mau

Rủi Ro Cao Cho Người Nuôi Tôm Cà Mau
Ngày đăng: 17/04/2011

(2lua) Trong tuần vừa qua, 2lúa có dịp về vùng "nóng" nuôi tôm ở tỉnh Cà Mau. Hiện nay, toàn địa bàn tỉnh Cà Mau đang vào mùa vụ nuôi tôm, các đầm ao đang trong giai đoạn xử lý nước hoặc đã bắt đầu thả tôm.

Sau khi tìm hiểu và quan sát, 2lúa cảm thấy rất lo lắng cho các hộ nuôi tôm hiện nay.

- Phần lớn các hộ nuôi tôm dựa vào kinh nghiệm bản thân là chính- Nguồn tôm giống không được các cơ quan chuyên môn kiểm soát chất lượng và dịch bệnh
- Tôm giống không rỏ nguồn gốc- Không trang bị các thiết bị nuôi tôm cần thiết như: máy đo độ pH, máy đo độ mặn, máy đo ôxy ...

Với việc nuôi tôm ồ ạt và không được trang bị các kiến thức nuôi tôm cơ bản thì rủi ro cho người nuôi tôm rất cao. 2lúa mong rằng các cơ quan chuyên môn tỉnh Cà Mau tăng cường các buổi tập huấn kỹ thuật nuôi tôm cho người dân, qua đó giúp người dân chủ động phòng chóng và nuôi tôm đạt hiệu quả. Đồng thời tăng cường kiểm soát nguồn tôm giống đang được lưu thông trên địa bàn.

2lua.vn


Có thể bạn quan tâm

Cà Phê Việt Nam Mở Cửa, Cẩn Thận… Gió! Cà Phê Việt Nam Mở Cửa, Cẩn Thận… Gió!

Tại Diễn đàn Đối thoại và triển vọng ngành hàng cà phê Việt Nam do Ban Điều phối ngành hàng cà phê Việt Nam (VCCB) tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 1-12, các chuyên gia cảnh báo nếu không khắc phục các hạn chế trên thì cà phê Việt Nam sẽ đánh mất vị trí này.

04/12/2014
Gà Giảm Giá Mạnh, Khó Bán Gà Giảm Giá Mạnh, Khó Bán

Ngày 12/7, giá gà công nghiệp tại trại chỉ còn 27.000-28.000 đồng/kg, thấp hơn giá thành 3.000-4.000 đồng/kg. Nhiều chủ trang trại cho hay đã chấp nhận bán lỗ nhưng rất khó bán hoặc thương lái chỉ mua số lượng rất nhỏ.

15/07/2014
Rệp Sáp Bột Hồng Gây Hại Sắn Rệp Sáp Bột Hồng Gây Hại Sắn

Trước đó, trung tuần tháng 9, rệp sáp bột hồng xuất hiện gây hại 15ha sắn ở xã An Hải rồi lây lan ra các xã An Hòa, An Xuân (huyện Tuy An) với diện tích 20ha, tỉ lệ gây hại từ 20 đến 50%. Trước tình hình rệp sáp bột hồng xuất hiện gây hại sắn, mới đây UBND tỉnh có chỉ thị yêu cầu ngành NN-PTNT, các địa phương cấp bách triển khai phòng trừ rệp sáp bột hồng hại sắn.

04/12/2014
Nuôi Heo Khép Kín Ở Hợp Tác Xã Đồng Tiến Nuôi Heo Khép Kín Ở Hợp Tác Xã Đồng Tiến

Tháng 6/2013, Hợp tác xã (HTX) Ðồng Tiến ở xã Ðắk Sin (Đắk R’lấp) đã huy động vốn của xã viên được trên 20 tỷ đồng để đầu tư nuôi heo sinh sản và heo thịt theo mô hình khép kín an toàn dịch bệnh và hiện nay đang mang lại hiệu quả kinh tế cao.

15/07/2014
Tạo Trầm Từ Đôi Tay Tạo Trầm Từ Đôi Tay

Khi “nhiễm bệnh” từ tác động bên ngoài, cây dó bầu tiết ra chất nhựa chống lại và hình thành một loại sản phẩm đặc biệt gọi là trầm hương. Căn cứ vào sự hóa nhựa nhiều hay ít mà có sản phẩm như trầm tóc, trầm hương hay kỳ nam. Do bị khai thác gần như tận diệt nên các phu trầm đã đem loại cây rừng này về trồng tại vườn nhà với kỳ vọng sẽ tạo được trầm từ chính bàn tay con người.

04/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.