Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Rủi Ro Cao Cho Người Nuôi Tôm Cà Mau

Rủi Ro Cao Cho Người Nuôi Tôm Cà Mau
Publish date: Sunday. April 17th, 2011

(2lua) Trong tuần vừa qua, 2lúa có dịp về vùng "nóng" nuôi tôm ở tỉnh Cà Mau. Hiện nay, toàn địa bàn tỉnh Cà Mau đang vào mùa vụ nuôi tôm, các đầm ao đang trong giai đoạn xử lý nước hoặc đã bắt đầu thả tôm.

Sau khi tìm hiểu và quan sát, 2lúa cảm thấy rất lo lắng cho các hộ nuôi tôm hiện nay.

- Phần lớn các hộ nuôi tôm dựa vào kinh nghiệm bản thân là chính- Nguồn tôm giống không được các cơ quan chuyên môn kiểm soát chất lượng và dịch bệnh
- Tôm giống không rỏ nguồn gốc- Không trang bị các thiết bị nuôi tôm cần thiết như: máy đo độ pH, máy đo độ mặn, máy đo ôxy ...

Với việc nuôi tôm ồ ạt và không được trang bị các kiến thức nuôi tôm cơ bản thì rủi ro cho người nuôi tôm rất cao. 2lúa mong rằng các cơ quan chuyên môn tỉnh Cà Mau tăng cường các buổi tập huấn kỹ thuật nuôi tôm cho người dân, qua đó giúp người dân chủ động phòng chóng và nuôi tôm đạt hiệu quả. Đồng thời tăng cường kiểm soát nguồn tôm giống đang được lưu thông trên địa bàn.

2lua.vn


Related news

Chăm Sóc Lúa Mùa Ở Điện Biên Đông Chăm Sóc Lúa Mùa Ở Điện Biên Đông

Tính đến cuối tháng 7, nông dân huyện Điện Biên Đông đã hoàn thành gieo cấy những thửa ruộng cuối cùng thuộc trà muộn vụ lúa mùa năm 2014. Hiện nay, phần lớn diện tích lúa mùa trên địa bàn đang bén rễ hồi xanh và bước vào thời kỳ đẻ nhánh.

Tuesday. August 5th, 2014
Hà Tĩnh Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Tại Xã Thạch Đỉnh Hà Tĩnh Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Tại Xã Thạch Đỉnh

Thạch Đỉnh là một trong những xã nghèo của huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Đầu năm 2014, Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh đã kết hợp với UBND xã Thạch Đỉnh xây dựng mô hình trình diễn "Nuôi tôm thẻ chân trắng theo hướng bền vững trong ao đất có quạt nước" do anh Lê Văn Loan làm chủ mô hình.

Saturday. July 26th, 2014
Phát Triển Thủy Sản Trong Mùa Mưa Phát Triển Thủy Sản Trong Mùa Mưa

Thủy sản được đánh giá là một trong những lợi thế góp phần chuyển dịch cơ cấu vật nuôi, phát triển kinh tế hộ. Tuy nhiên, vào mùa mưa, nguồn lợi này thường bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ, dịch bệnh. Vì vậy, người nuôi thủy sản cần chủ động các biện pháp đối phó để nguồn lợi thủy sản phát triển bền vững, hiệu quả.

Tuesday. August 5th, 2014
Mô Hình Nuôi Gà Ri Lai Đabacô Phát Huy Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Gà Ri Lai Đabacô Phát Huy Hiệu Quả

Thực hiện chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ trung tuần tháng 4, Trung tâm Khuyến nông phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Yên Định triển khai thực hiện mô hình nuôi gà ri lai Đabacô theo hướng nông hộ có kiểm soát tại xã Yên Lâm.

Saturday. July 26th, 2014
Nuôi Trâu, Bò Thương Phẩm Ở Mai Tùng (Phú Thọ) Nuôi Trâu, Bò Thương Phẩm Ở Mai Tùng (Phú Thọ)

Nói đến con trâu, bò người ta thường nghĩ ngay đến mục đích sử dụng sức kéo để phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, trâu, bò ở xã Mai Tùng, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) còn có một tên gọi khác đó là “con xoá đói giảm nghèo bền vững”.

Saturday. July 26th, 2014