Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Rệp Sáp Bột Hồng Gây Hại Sắn

Rệp Sáp Bột Hồng Gây Hại Sắn
Ngày đăng: 04/12/2014

Ông Nguyễn Văn Tri, Phó phụ trách Phòng NN-PTNT huyện Đồng Xuân (Phú Yên), cho biết: Hiện rệp sáp bột hồng gây hại 0,7ha sắn mới trồng ở xã Xuân Lãnh, Xuân Quang 1.

Đây là lần đầu tiên rệp sáp bột hồng xuất hiện gây hại ở địa phương nên Phòng NN-PTNT phối hợp với Trạm Bảo vệ thực vật huyện thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn nông dân các biện pháp phòng trừ để khống chế sự lây lan.

Trước đó, trung tuần tháng 9, rệp sáp bột hồng xuất hiện gây hại 15ha sắn ở xã An Hải rồi lây lan ra các xã An Hòa, An Xuân (huyện Tuy An) với diện tích 20ha, tỉ lệ gây hại từ 20 đến 50%. Trước tình hình rệp sáp bột hồng xuất hiện gây hại sắn, mới đây UBND tỉnh có chỉ thị yêu cầu ngành NN-PTNT, các địa phương cấp bách triển khai phòng trừ rệp sáp bột hồng hại sắn.

Nguồn bài viết: http://www.baophuyen.com.vn/82/124320/huyen-dong-xuan--rep-sap-bot-hong-gay-hai-san.html


Có thể bạn quan tâm

Tận Dụng Lợi Thế Đất Rừng Để Làm Giàu Tận Dụng Lợi Thế Đất Rừng Để Làm Giàu

Phần lớn diện tích đất tự nhiên của tỉnh là đồi núi, chỉ phù hợp trồng rừng. Chính vì vậy, trong chiến lược phát triển KT - XH của tỉnh luôn chú trọng công tác trồng mới, khoanh nuôi, tái sinh rừng.

18/07/2014
Chàng Kỹ Sư Và Giấc Mơ Thương Hiệu Cá Cảnh Quốc Tế Chàng Kỹ Sư Và Giấc Mơ Thương Hiệu Cá Cảnh Quốc Tế

Nhiều năm đam mê với cá cảnh, kỹ sư công nghệ thông tin Lê Văn Huệ “chinh phục” rất nhiều loài cá cảnh khó tính để cung cấp cho thị trường. Cá cảnh của anh không chỉ bán trong nước mà còn xuất khẩu đi các nước và vùng lãnh thổ như Singapore, Đài Loan…

02/08/2014
Sẽ Tăng Thuế Nhập Khẩu Phân Bón Lên Gấp Đôi Sẽ Tăng Thuế Nhập Khẩu Phân Bón Lên Gấp Đôi

Bộ Tài chính cho biết theo kiến nghị của Tập đoàn Hóa chất, nếu so với cùng kỳ năm 2013 thì 4 tháng đầu năm 2014, giá trị sản xuất kinh doanh phân bón và thuốc bảo vệ thực vật giảm 5,8%, doanh thu giảm 10,6%, tồn kho 685.000 tấn, trong đó urê tồn 138.000 tấn, NPK tồn kho 279.000 tấn…

18/07/2014
Rau Má Cây Trồng Mang Thu Nhập Tốt Cho Người Miền Trung Rau Má Cây Trồng Mang Thu Nhập Tốt Cho Người Miền Trung

Xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế có tiếng là đất rau má vì ở đây có diện tích trồng rau má lớn nhất cả nước với hơn 40 hecta, mang lại thu nhập cao và ổn định cho hơn 200 hộ dân. “Ông tổ” của nghề trồng rau má tại Quảng Thọ chính là ông Cao Quảng Thiện.

02/08/2014
Quang Húc Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản Quang Húc Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản

Từng là một trong những xã khó khăn của huyện Tam Nông, nhưng những năm qua, với sự chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền, sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể và nỗ lực của nhân dân, kinh tế - xã hội của xã Quang Húc đã có sự tăng trưởng khá.

18/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.