Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ra mắt tổ hợp tác nông dân sản xuất tập trung lớn trên 10ha

Ra mắt tổ hợp tác nông dân sản xuất tập trung lớn trên 10ha
Ngày đăng: 22/08/2015

THT có 10 tổ viên sáng lập, quy mô sản xuất ban đầu là 155,5ha. Hoạt động chính của THT là sản xuất lúa chất lượng cao gắn với liên kết với các doanh nghiệp cung ứng vật tư  đầu vào và đầu ra.  Việc ra đời và đi vào hoạt động của THT nhằm gắn kết những nông dân lại với nhau, cùng sản xuất trên một cánh đồng lớn, qua đó góp phần giảm chi phí, tăng thu nhập. Ban chủ nhiệm THT gồm 3 người, ông Hồ Văn Mười được tín nhiệm bầu làm tổ trưởng THT.

Phát biểu tại buổi ra mắt, Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan đánh giá cao tinh thần tự nguyện gắn kết cùng sản xuất trên một cánh đồng lớn của những nông dân trong THT. Bí thư khẳng định, việc ra đời THT là sự thay đổi rất lớn trong nhận thức của người nông dân, bởi chỉ có sản xuất quy mô lớn mới có thể mang lại hiệu quả trong bối cảnh các mặt hàng nông sản đang phải chịu nhiều cạnh tranh như hiện nay.

Để hoạt động của THT đi vào ổn định, Bí thư yêu cầu THT cần chú trọng xây dựng mối liên kết, tạo niềm tin đối với tổ viên, giúp nâng cao hiệu quả canh tác, đặc biệt, phải xây dựng kỹ năng làm ăn chất lượng đối với tổ viên, nhằm đảm bảo đầu ra an toàn cho doanh nghiệp và tạo uy tín cho THT.


Có thể bạn quan tâm

Hồ Giáo người từ chối làm quan để được chăn bò Hồ Giáo người từ chối làm quan để được chăn bò

“Anh Hồ Giáo ơi/ Tôi nghe tiếng khèn pi yêu thương giữa lòng anh…/ Tôi nghe núi Ba Vì với sông Đà hòa tiếng ca” (ca khúc “Bài ca anh Hồ Giáo” của nhạc sĩ Nhật Lai) - qua giọng hát vàng một thời Quốc Hương vẫn vang lên đâu đó đưa tiễn ông Hồ Giáo về trời…

19/10/2015
Tây Ninh tái cơ cấu nông nghiệp cải thiện nhanh đời sống nông thôn Tây Ninh tái cơ cấu nông nghiệp cải thiện nhanh đời sống nông thôn

Sau 2 năm triển khai đề án tái cơ cấu (TCC) ngành nông nghiệp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2015 – 2020 đánh giá bước đầu đề án đã đạt những kết quả đáng khích lệ, góp phần cải thiện nhanh đời sống khu vực nông thôn.

19/10/2015
Trồng lúa Séng Cù, lợi nhuận tăng 200% Trồng lúa Séng Cù, lợi nhuận tăng 200%

Nhiều hộ dân ở thôn Đông Căm, xã Mường Vi, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai khi tham gia “Dự án sản xuất lúa chất lượng cao giống lúa Séng Cù” cho biết, nhờ trồng giống lúa này, lợi nhuận đã tăng tới 200%.

19/10/2015
Kiếm tiền từ nghề săn cỏ ở Sài Gòn Kiếm tiền từ nghề săn cỏ ở Sài Gòn

Để có thêm thu nhập, một số người dân ở Củ Chi, TP HCM săn cỏ tự nhiên về bán cho các chủ trại bò sữa với giá 3.000-5.000 đồng mỗi bó.

19/10/2015
Hợp đồng tiêu thụ nông sản sự cần thiết của nhà nông Hợp đồng tiêu thụ nông sản sự cần thiết của nhà nông

Trao đổi với NTNN, luật sư Trần Hữu Huỳnh- Trưởng ban Pháp chế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho rằng, nông dân muốn giàu trước hết phải có sự liên kết, làm ăn chuyên nghiệp thông qua các hợp đồng tiêu thụ nông sản.

19/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.