Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quýt hồng Lai Vung là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu 2014

Quýt hồng Lai Vung là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu 2014
Ngày đăng: 24/06/2015

Được biết, năm 2013, 2014 sản phẩm quýt hồng Lai Vung được các cơ quan chức năng có thẩm quyền chứng nhận về chất lượng, có tính xã hội cao, thân thiện môi trường, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và mang tính phát triển bền vững. Đặc biệt, sản phẩm đặc sản quýt hồng Lai Vung cũng được công nhận là một trong những sản phẩm chiếm thị phần lớn thị trường trong nước, nhất là vào các ngày lễ, Tết.

Quýt hồng Lai Vung được “Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu” không chỉ là cầu nối gắn kết sản phẩm của “4 nhà” (Nhà nông, Nhà nước, Nhà khoa học, doanh nghiệp) với người tiêu dùng mà còn tiếp thêm nguồn động lực cho nhà vườn đầu tư phát triển sản phẩm quýt hồng Lai Vung theo hướng hiện đại.


Có thể bạn quan tâm

Thương Lái Nước Ngoài Mua Lá Khoai Lang Non Làm Gì? Thương Lái Nước Ngoài Mua Lá Khoai Lang Non Làm Gì?

Thông tin thương lái đến hỏi mua lá khoai lang được ông Lê Văn Trung, Chủ nhiệm Hợp tác xã Thành Lợi khẳng định. Theo đó, vào trung tuần tháng 2, có 3 người, trong đó 2 người Trung Quốc và một người Việt Nam, đến Hợp tác xã Thành Lợi hỏi mua lá khoai lang với mức giá 10.000đồng/kg được trả cho nông dân và trả thêm tiền hoa hồng 1.000 đồng/kg cho Hợp tác xã Thành Lợi khi thu mua lá khoai.

01/03/2014
Triển Vọng Cây Trồng Mới Ở Bắc Phong Triển Vọng Cây Trồng Mới Ở Bắc Phong

Bắc Phong có diện tích tự nhiên 2.233,88 ha, trong đó có trên 600 ha đất sản xuất bao gồm 455 ha ruộng lúa 2 vụ và 3 vụ, phần còn lại là đất trồng màu. Do điều kiện tự nhiên, cây lúa vẫn có vị thế là cây trồng chủ lực trong canh tác nông nghiệp của Bắc Phong, vụ đông-xuân chính cho năng suất bình quân 6,5 tấn/ha.

01/03/2014
Nông Dân Phước Sơn Vào Mùa Thu Hoạch Thuốc Lá Nông Dân Phước Sơn Vào Mùa Thu Hoạch Thuốc Lá

Vụ đông- xuân năm nay, nông dân xã Phước Sơn (huyện Ninh Phước) trồng trên 40 ha cây thuốc lá. Những ngày này, nông dân đang vào vụ thu hoạch cây thuốc lá đợt thứ 4 trong tổng số 5 đợt thu hoạch. Bà con phấn khởi vì cây thuốc lá cho năng suất cao hơn mọi năm.

01/03/2014
Hòa Sơn Nhộn Nhịp Mùa Thu Hoạch Mì Hòa Sơn Nhộn Nhịp Mùa Thu Hoạch Mì

Trở lại xã Hòa Sơn (huyện Ninh Sơn) vào những ngày cuối tháng hai, chúng tôi gặp nông dân địa phương đang nhộn nhịp khẩn trương vào mùa thu hoạch mì. Những rẫy mì trải dài tít tắp rộn tiếng nói cười của người lao động đào củ, chất mì lên xe. Mì xắt lát phơi trắng các khu dân cư tạo thành bức tranh ngày mùa sinh động trên vùng đất Hòa Sơn.

01/03/2014
Thoát Nghèo Bằng Nghề Trồng Hoa Thoát Nghèo Bằng Nghề Trồng Hoa

Xuất thân từ một gia đình có hoàn cảnh khó khăn và khởi đầu lập nghiệp từ hai bàn tay trắng nhưng bằng nghị lực và tinh thần vượt khó, anh Đồng Phú Khánh (51 tuổi) ở khu phố Phú Thứ, thị trấn Phú Thứ (Tây Hòa) đã vươn lên thoát nghèo với nghề trồng hoa và đúc chậu kiểng trên chính mảnh đất quê hương mình.

01/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.