Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quýt Đường Sẵn Sàng Cho Thị Trường Tết

Quýt Đường Sẵn Sàng Cho Thị Trường Tết
Ngày đăng: 07/01/2014

Vườn Quýt Đường (hay còn gọi là Cam Đường Canh) của gia đình ông Bùi Văn Đà ở khu vực Dốc Ngựa, xã Đông (huyện Kbang, Gia Lai) với 200 cây trồng xen trong vườn sầu riêng đã bắt đầu bước vào kỳ thu hoạch với năng suất trên 3 tấn. Đây là vườn quýt lớn nhất và cho năng suất cao nhất tại Kbang trong vài năm trở lại đây.

Theo nhận xét của ông Bùi Văn Đà thì quýt năm nay được mùa và đạt chất lượng cao; quả to, màu đẹp, lượng đường đảm bảo để quýt có vị ngọt đậm đà và thơm ngon.

Dự kiến, năm nay lượng quýt của gia đình ông Đà sẽ cung ứng đủ cho thị trường Tết tại Kbang và đáp ứng một phần tại thị trường thị xã An Khê. Giá quýt bán tại vườn đến nay đạt mức 20.000 đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Bỏ Phố Về Quê Nuôi Nhím Bỏ Phố Về Quê Nuôi Nhím

Nghe ông Nguyễn Văn Triền, Chủ tịch hội Nông dân xã Cam Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) kể về anh, tôi cứ lơ mơ không tin một thanh niên nông thôn, nhà nghèo, trầy trật mãi mới lấy được tấm đại học, cuối cùng lại về quê để hết nuôi nhím, kỳ đà lại đến nuôi gà. Anh là Ngô Văn Cường (SN 1982) ở thôn Đặng Lộc 1, xã Cam Thủy.

03/04/2014
Dịch Cúm Gia Cầm Chỉ Còn Lại Ở 5 Tỉnh Dịch Cúm Gia Cầm Chỉ Còn Lại Ở 5 Tỉnh

Dịch cúm gia cầm đã tạm lắng, chỉ còn 5 tỉnh có dịch chưa qua 21 ngày. Trong hai tuần qua, cả nước cũng không phát sinh ổ dịch nào.

03/04/2014
Xã Quang Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) Trồng Ớt Xuất Khẩu Cho Thu Nhập 360 Triệu Đồng/ha/năm Xã Quang Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) Trồng Ớt Xuất Khẩu Cho Thu Nhập 360 Triệu Đồng/ha/năm

Để tạo thuận lợi cho nông dân, xã phối hợp với HTX Cẩm Sơn (Hải Dương) hỗ trợ bà con về giống, đồng thời cử cán bộ tập huấn kỹ thuật: lên luống, bón phân, nước tưới, phòng trừ sâu bệnh... nên cây ớt sinh trưởng phát triển tốt. Sau khi thu hoạch, HTX Cẩm Sơn bao tiêu toàn bộ sản phẩm cho bà con nông dân.

03/04/2014
Bất Ổn Cánh Đồng Lớn! Bất Ổn Cánh Đồng Lớn!

Qua ba năm triển khai thí điểm (từ năm 2011), mô hình cánh đồng mẫu lớn đã dần phát triển và trở thành cánh đồng lớn kể từ năm 2014, tuy nhiên, những bất ổn trong mối liên kết giữa doanh nghiệp và nông dân để xây dựng cánh đồng lớn vẫn chưa được giải quyết.

03/04/2014
Cần Một Chỗ Đứng Mới Cho Cây Đậu Nành? Cần Một Chỗ Đứng Mới Cho Cây Đậu Nành?

Đậu nành là cây trồng có nhiều lợi thế phát triển ở ĐBSCL nhưng làm sao để nông dân mặn mà với việc phát triển sản xuất loại cây họ đậu này đang là một câu hỏi khó dành cho nhà quản lý và nhà khoa học.

03/04/2014