Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quạt Nước Nuôi Tôm Cuốn Lột Hết Da Bộ Phận Sinh Dục

Quạt Nước Nuôi Tôm Cuốn Lột Hết Da Bộ Phận Sinh Dục
Ngày đăng: 23/10/2011

“Hôm 28 tháng 1, ê-kíp mổ của khoa Nam học bệnh viện Bình Dân ở Sài Gòn tiến hành ca phẫu thuật kéo dài hơn một giờ đồng hồ để ghép lại toàn bộ da dương vật và vùng bìu cho nam bệnh nhân N.V.L.”

Báo Thanh Niên cho hay như vậy hôm Thứ Bảy về một vụ phẫu thuật đặc biệt cho bệnh nhân 40 tuổi nói trên quê ở Phú Yên.

“Trong lúc làm việc dưới hồ nuôi tôm, anh L. đã bị cánh quạt của chiếc máy quấn vào quần đùi, rồi cuốn luôn dương vật, làm đứt phăng lột hết toàn bộ da dương vật, da vùng bìu.”

Tờ báo Thanh Niên nói ông được đưa cấp cứu tại cơ sở y tế địa phương, trước khi được chuyển đến bệnh viện Bình Dân.

“TS-BS Nguyễn Thành Như, trưởng khoa Nam học cho biết, các bác sĩ cắt lọc da hư, rồi lấy một vạt da mỏng ở đùi bệnh nhân để ghép vào vùng da dương vật, bìu bị mất”.

Hy vọng khoảng 2 tuần sau, da ghép mới sẽ lành.

Ðây không phải là lần đầu tiên có tai nạn bị lột hết da dương vật của những người hoạt động ở các khu đầm hay ruộng nước nuôi tôm công nghệ ở Việt Nam.

Ngay từ năm 2006, báo Tuổi Trẻ đã cho hay rất nhiều người vận hành các hệ thống máy quạt nước ở hồ nuôi tôm đã gặp tai nạn như vậy.

“Gần đây, nhiều người nuôi tôm phải nhập viện để cấp cứu vì dương vật bị thương rất nặng. Hệ thống quạt nước tạo dưỡng khí cho tôm nếu quấn phải quần áo người sẽ gây tai nạn, trong đó đàn ông dễ bị tuột lớp da của bộ phận sinh dục.” Báo Tuổi Trẻ ngày 20 tháng 6, 2016 viết. “Khi máy đang chạy, quạt chuyển động, nếu người nào bất cẩn đứng gần để quần áo vướng vào cánh quạt thì chắc chắn sẽ bị u đầu chảy máu. Nếu là đàn ông thì toàn bộ lớp da bên ngoài của bộ phận sinh dục sẽ bị quạt ‘lột’ sạch vì không thể tắt máy kịp.”

Báo “Gia Ðình Thời Ðại” ngày 29 tháng 9, 2010 cho hay mỗi năm ở bệnh viện Việt Ðức tại Hà Nội đã thực hiện khoảng 20 trường hợp phẫu thuật liên quan đến dương vật của đàn ông, gồm nhiều trường hợp bị máy móc lột mất da.

Riêng tại tỉnh Sóc Trăng, trong năm 2010, đã có 5 vụ bị lột da dương vật vì nuôi tôm công nghệ tạo oxy bằng cánh quạt


Có thể bạn quan tâm

Thiếu Sân Phơi, Lò Sấy Lúa Thiếu Sân Phơi, Lò Sấy Lúa

Mỗi khi vào vụ thu hoạch rộ, gặp phải mưa nhiều, đa số lò sấy quá tải, muốn sấy được lúa phải đợi nhiều ngày mới đến lượt, trong khi đó lúa đã ướt, không được phơi, sấy kịp thời nên nảy mầm. Trước tình thế này, người dân không còn cách nào khác buộc phải bán lúa tươi với giá thấp.

10/10/2014
Cá Sặc Rằn Gặp Hạn Cá Sặc Rằn Gặp Hạn

Hiện nay giá cá bổi loại 8 con/kg chỉ còn 45 ngàn đ/kg, giảm khoảng 25 ngàn đ/kg so với thời điểm này năm trước. Loại 6 con/kg giá hơn 60 ngàn đ/kg, giảm hơn 20 ngàn đkg so với cùng kỳ.

10/10/2014
"Ngon Ăn" Như Bưởi Da Xanh

Dẫn khách ra vườn bưởi tán xoè rộng, lá xanh mướt, quả to, quả nhỏ trĩu cành, anh Minh cho biết, cũng như nhiều hộ làm vườn khác ở xã, trước đây 8.000 m2 đất của anh đều trồng nhãn, trước là nhãn lồng, kế đó là nhãn xuồng cơm vàng. Trồng theo phong trào nên điệp khúc được mùa rớt giá cứ đeo bám riết, đành phải chặt bỏ nhãn trồng bưởi da xanh vì lúc đó bưởi được giá.

10/10/2014
Sản Lượng Thủy Hải Sản Bạc Liêu Trong 9 Tháng Tăng 9% Sản Lượng Thủy Hải Sản Bạc Liêu Trong 9 Tháng Tăng 9%

Tổng sản lượng thủy hải sản thu được từ nuôi và khai thác biển của tỉnh Bạc Liêu trong chín tháng qua đạt trên 223.000 tấn, đạt 81% kế hoạch năm và tăng 9% so cùng kỳ năm 2013. Trong đó sản lượng thủy sản từ nuôi trồng đạt gần 137.000 tấn, tăng 14% cùng kỳ.

10/10/2014
Hà Tĩnh Thắng Đậm Từ Mô Hình Nuôi Tôm Công Nghệ Cao Hà Tĩnh Thắng Đậm Từ Mô Hình Nuôi Tôm Công Nghệ Cao

Nhờ tuân thủ đúng lịch thời vụ cũng như nghiêm ngặt trong việc lựa chọn con giống, đồng thời áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới nên cả vụ không hề có dịch bệnh, tôm phát triển rất đều, năng suất đạt 10 tấn/ha, tổng sản lượng ước đạt 20 tấn.

10/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.