Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quảng Ninh thí điểm kế hoạch phát triển nguồn lợi thủy sản Vịnh Hạ Long-Cát Bà

Quảng Ninh thí điểm kế hoạch phát triển nguồn lợi thủy sản Vịnh Hạ Long-Cát Bà
Ngày đăng: 24/07/2015

Tiểu dự án 2 được triển khai thực hiện từ năm 2014 đến tháng 7/2017 là một trong 2 tiểu dự án của “Sáng kiến liên minh Vịnh Hạ Long-Cát Bà”.

Tiểu dự án 2 tập trung vào các nội dung: Hỗ trợ tăng cường công tác quy hoạch, kế hoạch quản lý theo hướng tiếp cận tổng hợp và nuôi trồng thủy sản bền vững trên Vịnh Hạ Long gắn với bảo tồn di sản; cộng đồng tham gia quá trình quy hoạch kế hoạch và thực hiện thí điểm trình diễn nuôi trồng thủy sản bền vững; tăng cường tuyên truyền thúc đẩy hợp tác đa ngành và sự tham gia của các bên liên quan...

Tại cuộc họp thông qua kế hoạch triển khai tiểu dự án 2 “Sáng kiến liên minh Vịnh Hạ Long-Cát Bà”, do UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức sáng 20/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Huy Hậu yêu cầu Sở NN&PTTNT phối hợp với các đơn vị liên quan trong tháng 8/2015 phải phê duyệt xong dự án.

Trong đó có quy hoạch điểm nuôi trồng thủy sản kết hợp làm du lịch; chất liệu làm các nhà bè, ô lồng nuôi thủy sản, chủng loại thủy sản cần nuôi; lựa chọn doanh nghiệp tham gia thực hiện dự án (chọn doanh nghiệp du thuyền Đông Dương); quy chế phối hợp giữa doanh nghiệp và người dân.

Đồng thời giao cho TP. Hạ Long lựa chọn số hộ dân tham gia dự án và lưu ý TP. Hạ Long quan tâm ưu tiên 18 hộ dân đang làm nghề tại khu vực Cửa Vạn; giao cho Ban Quản lý Vịnh Hạ Long xây dựng quy chế hoạt động, tham quan của du khách đối với khu vực thực hiện dự án.

Về nguồn lực, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tham gia chủ động nguồn vốn và giao Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh nguồn vốn hỗ trợ dự án.

Dự án “Sáng kiến liên minh Vịnh Hạ Long-Cát Bà” do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ. Kinh phí tài trợ dự án hơn 691.000 USD, trong đó vốn không hoàn lại khoảng 623.000 USD, vốn đối ứng hơn 68.000 USD. Thời gian thực hiện dự án từ tháng 1/2015 đến tháng 6/2017.

Mục tiêu của dự án nhằm thúc đẩy các điều kiện thuận lợi cho các đơn vị ở địa phương trong và ngoài nước và đại diện cộng đồng có liên quan mật thiết đến quản lý và khai thác Vịnh Hạ Long phát huy tinh thần hợp tác tích cực và có năng lực duy trì tính bền vững của cơ chế hợp tác.

Đồng thời, nâng cao nhận thức xã hội và sự quan tâm, nhìn nhận của công chúng, cơ quan quản lý Nhà nước về vai trò và sự hợp tác của các bên liên quan, đặc biệt là từ các tổ chức ngoài Nhà nước và cộng đồng trong việc bảo vệ và khai thác bền vững Vịnh Hạ Long.


Có thể bạn quan tâm

Tổn Thất Sau Thu Hoạch Lúa 635 Triệu USD/năm Tổn Thất Sau Thu Hoạch Lúa 635 Triệu USD/năm

Tổn thất sau thu hoạch lúa gạo tại ĐBSCL hiện nay vẫn còn khá cao, 13,7%, tương đương thiệt hại 635 triệu USD/năm. Trong số này, chiếm cao nhất là khâu phơi sấy mất 4,2%, thu hoạch 3%, xay xát 3%, bảo quản 2,6%, vận chuyển 0,9%. Nếu như tất cả các khâu thu hoạch đều có khiếm khuyết thì tổn thất có thể lên đến 20,6%

01/07/2011
Dùng Bột Đất Sét Điều Chỉnh Môi Trường Nước Dùng Bột Đất Sét Điều Chỉnh Môi Trường Nước

Trong một thí nghiệm gần đây thuộc khuôn khổ chương trình nghiên cứu về cá tuyết (CODTECH) do Hội đồng Nghiên cứu Nauy tài trợ, các chuyên gia nghiên cứu về thuỷ sản đã tiến hành so sánh hiệu quả giữa việc sử dụng vi tảo tươi, tảo đóng bánh và bột đất sét trong việc xử lý mùn bã hữu cơ và vi khuẩn trong bể ương ấu trùng trong nuôi cá tuyết.

17/05/2012
Nuôi Cá Rô Phi Lồng Ở Thái Lan Nuôi Cá Rô Phi Lồng Ở Thái Lan

Năm 1996, Cty Thương mại Nông nghiệp Charoen Pokphand (C.P) đã sản xuất giống cá rô phi đỏ Tabtim nuôi trong lồng bằng cách lai chéo giống rô phi đen, rô phi đỏ Đài Loan và giống rô phi đỏ Florida.

17/05/2012
Nuôi Ốc Hương Ở Vạn Ninh Nuôi Ốc Hương Ở Vạn Ninh

Sau nhiều vụ ốc hương chết hàng loạt, nghề nuôi ốc hương ở Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã dần ổn định và phát triển. Tuy nhiên, do là nghề mang tính tự phát nên bà con ngư dân vẫn lúng túng, bị động khi phát triển nghề này.

17/02/2011
Náo Loạn Vì Bệnh Bò Điên Ở California Náo Loạn Vì Bệnh Bò Điên Ở California

Mỹ - nước xuất khẩu thịt bò hàng đầu thế giới – ngày 25/4 (giờ Việt Nam) cho biết đã phát hiện một trường hợp bò điên ở bang California. Nước này cũng đang ra sức trấn an người tiêu dùng trên toàn thế giới.

26/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.