Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sinh Sản Nhân Tạo Thành Công Giống Cá Rô Đầu Vuông

Sinh Sản Nhân Tạo Thành Công Giống Cá Rô Đầu Vuông
Ngày đăng: 17/06/2012

Trong thời gian qua cá rô đầu vuông đã được đưa vào nuôi thử nghiệm thành công trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Đây là loại cá phàm ăn, dễ nuôi, nhanh lớn, ít bệnh tật và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, việc mở rộng diện tích nuôi thâm canh loài cá này trên địa bàn tỉnh còn gặp nhiều khó khăn do con giống chủ yếu được nhập từ các tỉnh phía Nam dẫn đến giá cá giống còn quá cao, quãng đường vận chuyển xa nên cá dễ mắc bệnh, tỷ lệ hao hụt cao.

Xác định nhu cầu con giống cá rô đầu vuông của nhân dân trên địa bàn tỉnh là rất lớn, ngay từ đầu năm 2012, Trung tâm Giống thủy sản tỉnh đã nhập 150 cặp cá bố mẹ về nuôi vỗ thành thục và đã cho sinh sản nhân tạo được hơn 50 vạn cá bột.

Dự kiến sau 1 – 1,5 tháng ương nuôi sẽ có cá giống xuất bán cho người dân. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm Trung tâm sẽ sản xuất từ 0,5 – 1 triệu con giống cá rô đầu vuông, không những đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất cho người dân trong tỉnh mà còn cung cấp cho một số tỉnh lân cận.

Ông Phạm Văn Hòa, Giám đốc Trung tâm Giống thủy sản cho biết: Trung tâm Giống thủy sản có đủ các điều kiện khoa học kỹ thuật, cơ sở vật chất, có khả năng lai tạo và nhân giống các giống thủy sản nước ngọt, đồng thời đã thực hiện thành công nhiều đề tài, dự án chuyển giao trong lĩnh vực thủy sản.

Việc sinh sản nhân tạo thành công cá rô đầu vuông là cơ sở quan trọng thúc đẩy việc chuyển đổi cơ cấu giống thủy sản có chất lượng cao, nâng cao hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Quang Húc Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản Quang Húc Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản

Từng là một trong những xã khó khăn của huyện Tam Nông, nhưng những năm qua, với sự chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền, sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể và nỗ lực của nhân dân, kinh tế - xã hội của xã Quang Húc đã có sự tăng trưởng khá.

18/07/2014
Xuất Hiện Người Lạ Bắt Đỉa Bán Cho Thương Lái Ở Hà Tĩnh Xuất Hiện Người Lạ Bắt Đỉa Bán Cho Thương Lái Ở Hà Tĩnh

Theo anh Nguyễn Văn Minh (43 tuổi), xóm 1, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, gần 1 tháng trở lại đây, cứ mỗi lần đi chăn trâu, thăm ruộng lúa, anh lại thấy một vài người phụ nữ đi theo nhóm 2-5 người, đeo túi, vợt, lội ruộng, vẫy nước bẩn để “nhử” đỉa. Họ bắt cả mấy kg đỉa bỏ vào túi vải. Nhóm người chủ yếu ở nơi khác đến.

02/08/2014
VAHIP Hỗ Trợ Tích Cực Trong Phòng Chống Cúm Gia Cầm Tại Hà Tĩnh VAHIP Hỗ Trợ Tích Cực Trong Phòng Chống Cúm Gia Cầm Tại Hà Tĩnh

Sáng 18/7, Ban quản lý dự án VAHIP Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết Dự án “Phòng chống dịch cúm gia cầm, cúm ở người và Dự phòng đại dịch ở Việt Nam".

18/07/2014
Dân Bảy Núi Trồng Chùm Ngây Dưới Tán Rừng Để Thoát Nghèo Dân Bảy Núi Trồng Chùm Ngây Dưới Tán Rừng Để Thoát Nghèo

Hạt chùm ngây 100.000 - 120.000 đồng/kg, lá non 50.000 - 60.000 đồng/kg, giống 15.000 đồng/cây, loài vốn chỉ làm hàng rào giờ có thể mang lại cho nông dân cả trăm triệu mỗi năm.

02/08/2014
Mác Mật Được Mùa Kép Mác Mật Được Mùa Kép

Thời điểm hiện nay, người dân ở các huyện Bắc Sơn, Bình Gia, Văn Quan, Chi Lăng, Cao Lộc (Lạng Sơn) đang bước vào vụ thu hoạch quả mác mật với nềm vui được mùa, được giá.

18/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.