Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quảng Ninh Không Phá Vỡ Quy Hoạch Vùng Nuôi Tôm Nước Lợ

Quảng Ninh Không Phá Vỡ Quy Hoạch Vùng Nuôi Tôm Nước Lợ
Ngày đăng: 10/04/2014

Đồng chí Nguyễn Văn Công, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết: Do được mùa, được giá, thị trường tiêu thụ thuận lợi nên phong trào nuôi tôm nước lợ của nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tăng cao bất chấp quy hoạch, khuyến cáo của cơ quan chuyên môn, cơ sở hạ tầng và trình độ kỹ thuật nuôi hạn chế.

Việc phá vỡ quy hoạch vùng nuôi dẫn đến tình trạng nhiễm mặn, không kiểm soát được môi trường vùng nuôi, thiệt hại cho người dân do tiền đầu tư thức ăn nuôi tôm rất lớn…

Để tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra các hộ nuôi không nên tự phát phá vỡ quy hoạch vùng nuôi, đối với những ao đầm không đảm bảo kỹ thuật nuôi tôm công nghiệp như không có hệ thống xi phông ở giữa đáy, hệ thống xử lý nước cấp, nước thải, sục khí thì không nên tổ chức nuôi tôm nước lợ theo quy mô công nghiệp.

Vừa qua UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu các địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý đối với nuôi tôm nước lợ.

Được biết hiện nay toàn tỉnh có 9.000 ha nuôi tôm nước lợ, trong đó 2.500 ha nuôi công nghiệp, thời điểm này người dân trên địa bàn đang khẩn trương chuẩn bị thả nuôi vụ Xuân hè 2014.


Có thể bạn quan tâm

Thái Nguyên Cung Ứng Giống Cho Sản Xuất Vụ Xuân Thái Nguyên Cung Ứng Giống Cho Sản Xuất Vụ Xuân

Trong cơ chế thị trường, có rất nhiều đơn vị cung ứng giống trên địa bàn tỉnh, như Công ty Giống cây trồng Thái Nguyên, Trung tâm Giống cây trồng Thái Nguyên, hệ thống kinh doanh cung ứng giống tư nhân trong tỉnh và tỉnh ngoài nên người nông dân có nhiều điều kiện để lựa chọn. Tuy nhiên, lượng giống do các đơn vị, hệ thống kinh doanh… mới chỉ cung ứng được khoảng 1/3 lượng giống cho mỗi mùa vụ, số còn lại người dân tự để giống phục vụ cho sản xuất nông nghiệp.

13/02/2015
Cây Trồng Biến Đổi Gien Và Sự Lựa Chọn Của Nông Dân Cây Trồng Biến Đổi Gien Và Sự Lựa Chọn Của Nông Dân

Dân số tăng, diện tích đất canh tác bị thu hẹp dần, an ninh lương thực thường xuyên bị đe dọa đã thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp có năng suất chất lượng cao, chịu được sâu bệnh, thời tiết. Ðây cũng là lý do để cây trồng biến đổi gien ngày càng có mặt nhiều hơn trên đồng ruộng trong sự lựa chọn của người nông dân...

13/02/2015
An Giang Triển Khai Dự Án Trồng Nấm Rơm Trên Vĩ Tre Trong Nhà An Giang Triển Khai Dự Án Trồng Nấm Rơm Trên Vĩ Tre Trong Nhà

Ngoài ra, mục đích của dự án cũng hướng tới nâng cao nhận thức cho cộng đồng và chính quyền địa phương về biến đổi khí hậu như giảm thiểu tác động xấu đến môi trường do giảm đốt rơm rạ, không bị ảnh hưởng bởi lũ lụt hạn hán do trồng trên vĩ tre và nằm trong nhà….

13/02/2015
Mạ Non Héo Từng Chòm Mạ Non Héo Từng Chòm

Biện pháp khắc phục: Mở nylon che úm vào ban ngày có thời tiết ấm. Khẩn trương chuyển ngay ô mạ đó ra giữa ruộng định cấy. Tạo nền bùn mới rồi nhấc cả ô mạ đó đặt vào, quây úm nylon và điều chỉnh nhiệt như ban đầu. Dùng chế phẩm siêu ra rễ (HPC - 97R) loại 15 gr pha ở tỷ lệ 1/2 gói với 6 lít nước, phun đẫm đều cho 50 m2 mạ; phun 2 lần liên tục, lần 2 sau lần 1 từ 1 - 2 ngày.

13/02/2015
Hạt Điều Đầu Vụ Cao Giá Hạt Điều Đầu Vụ Cao Giá

Như vậy so với đầu vụ năm 2014, giá điều hiện cao hơn 7 ngàn đồng/kg. Cũng theo ông Chinh, mặc dù có nhuận một tháng, nhưng vụ điều năm nay vẫn trễ và kéo dài hơn so với các năm trước do thời tiết lạnh khiến cây điều trổ bông muộn. Đến nay mới một số ít vườn điều có trái chín ít, phần lớn các vườn đang trong giai đoạn trổ bông.

13/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.