Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quảng Ninh Không Phá Vỡ Quy Hoạch Vùng Nuôi Tôm Nước Lợ

Quảng Ninh Không Phá Vỡ Quy Hoạch Vùng Nuôi Tôm Nước Lợ
Publish date: Thursday. April 10th, 2014

Đồng chí Nguyễn Văn Công, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết: Do được mùa, được giá, thị trường tiêu thụ thuận lợi nên phong trào nuôi tôm nước lợ của nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tăng cao bất chấp quy hoạch, khuyến cáo của cơ quan chuyên môn, cơ sở hạ tầng và trình độ kỹ thuật nuôi hạn chế.

Việc phá vỡ quy hoạch vùng nuôi dẫn đến tình trạng nhiễm mặn, không kiểm soát được môi trường vùng nuôi, thiệt hại cho người dân do tiền đầu tư thức ăn nuôi tôm rất lớn…

Để tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra các hộ nuôi không nên tự phát phá vỡ quy hoạch vùng nuôi, đối với những ao đầm không đảm bảo kỹ thuật nuôi tôm công nghiệp như không có hệ thống xi phông ở giữa đáy, hệ thống xử lý nước cấp, nước thải, sục khí thì không nên tổ chức nuôi tôm nước lợ theo quy mô công nghiệp.

Vừa qua UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu các địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý đối với nuôi tôm nước lợ.

Được biết hiện nay toàn tỉnh có 9.000 ha nuôi tôm nước lợ, trong đó 2.500 ha nuôi công nghiệp, thời điểm này người dân trên địa bàn đang khẩn trương chuẩn bị thả nuôi vụ Xuân hè 2014.


Related news

Tôm hùm lại bị ép giá Tôm hùm lại bị ép giá

Tôm hùm nuôi thương phẩm xuất khẩu hiện có giá từ 1,3 - 1,4 triệu đồng/kg, giảm khoảng 600.000 đồng so với năm ngoái. Với giá này, người nuôi không có lãi, thậm chí lỗ đối với những hộ nuôi cầm cự đến cuối vụ.

Tuesday. July 21st, 2015
Nuôi trồng thủy sản vì sao chưa thể thực hiện đại trà VietGAP? Nuôi trồng thủy sản vì sao chưa thể thực hiện đại trà VietGAP?

Áp dụng tiêu chuẩn VietGAP trong sản xuất nông nghiệp được coi là cơ sở cho việc chứng minh nguồn gốc, bảo đảm chất lượng sản phẩm phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu. Tuy nhiên, tại BR-VT, việc thực hiện đại trà VietGAP trong nuôi trồng thủy sản (NTTS) vẫn còn nhiều vướng mắc. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến việc khai thác nguồn lợi từ thế mạnh NTTS.

Tuesday. July 21st, 2015
Đầm Hà (Quảng Ninh) làm giàu từ phát huy thế mạnh thuỷ sản Đầm Hà (Quảng Ninh) làm giàu từ phát huy thế mạnh thuỷ sản

Với lợi thế có đường bờ biển dài (21km), vùng bãi triều rộng trên 5.500ha, trên 2.900ha rừng ngập mặn, diện tích mặt biển trên 12.000ha cùng nguồn lợi thuỷ, hải sản tự nhiên phong phú, những năm qua, phát triển thuỷ sản tại Đầm Hà (Quảng Ninh) được coi là một trong những mũi nhọn kinh tế, không những đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân mà còn góp phần giúp cho huyện ven biển này có những bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tuesday. July 21st, 2015
Kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản đạt 440 triệu USD Kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản đạt 440 triệu USD

Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Cà Mau Lý Văn Thuận cho biết, đến thời điểm này, tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thuỷ sản toàn tỉnh đạt 266.500 tấn, trong đó có 86.500 tấn tôm, tương đương so cùng kỳ năm trước.

Tuesday. July 21st, 2015
Xuất khẩu tôm 5 tháng đầu năm giảm 29,4% Xuất khẩu tôm 5 tháng đầu năm giảm 29,4%

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 5 tháng đầu năm 2015, xuất khẩu tôm đạt hơn 1 tỷ USD, giảm 29,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu tôm 6 tháng đầu năm ước đạt 1,2 tỷ USD, giảm 29,2% so với cùng kỳ. Dự báo tổng xuất khẩu tôm Việt Nam trong 6 tháng cuối năm đạt trên 1,9 tỷ USD, còn cả năm ước đạt 3,2 tỷ USD, giảm 17% so với cùng kỳ năm trước.

Tuesday. July 21st, 2015