Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trang trại rau đầu tiên của Việt Nam được Mỹ, EU chứng nhận hữu cơ

Trang trại rau đầu tiên của Việt Nam được Mỹ, EU chứng nhận hữu cơ
Ngày đăng: 06/11/2015

Sản phẩm ở trang trại được đánh số để truy xuất nguồn gốc.

Đây là trang trại trồng rau quả nhiệt đới đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ của hai tổ chức trên.

Trang trại rộng 1,8ha đang trồng gần 100 loại rau củ quả nhiệt đới gồm rau ăn lá, rau ăn hoa, rau ăn trái, rau ăn củ, rau thơm, thảo dược và các loại cây ăn trái.

Trang trại hữu cơ Organica được bắt đầu triển khai vào đầu năm 2013 với sự hỗ trợ của tổ chức cấp chứng nhận Control Union.

Sau gần 3 năm thực hiện theo các yêu cầu nghiêm ngặt của quy trình canh tác hữu cơ của Mỹ và EU, các chuyên gia của Control Union đã đến Việt Nam đánh giá và cấp chứng nhận đạt chuẩn hữu cơ vào cuối tháng 10 vừa qua.

Trong quá trình canh tác, các sản phẩm đều được đánh số để bảo đảm quy trình truy xuất nguồn gốc.

Do không được sử dụng chất hóa học và thuốc trừ sâu, trang trại phải sử dụng ớt, tỏi, hạt nêm để xua đuổi côn trùng hoặc dùng bạt nilon để ngăn cỏ hay dùng các thuốc bảo vệ sinh học (được cho phép của USDA và EU).

Chứng nhận hữu cơ được coi là tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm có yêu cầu cao nhất thế giới hiện nay.

Không chỉ đảm bảo các sản phẩm làm ra đảm bảo an toàn do không sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu hóa học, các chất kích thích, tăng trưởng, hormon hay giống biến đổi gene (GMO) mà canh tác hữu cơ còn đảm bảo các yếu tố thân thiện môi trường, bảo đảm đa dạng sinh học và phát triển bền vững.

Sản phẩm được chứng nhận hữu cơ này có giá trị không chỉ tại nước được cấp chứng nhận mà còn được công nhận tại Mỹ, EU và toàn thế giới.

Hiện sản phẩm rau hữu cơ được bán tại hai cửa hàng thực phẩm hữu cơ Organica tại số 130 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 và số 54 Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.


Có thể bạn quan tâm

Khẩn Trương Thu Hoạch Nghêu Để Hạn Chế Thiệt Hại Ở Bến Tre Khẩn Trương Thu Hoạch Nghêu Để Hạn Chế Thiệt Hại Ở Bến Tre

Ông Phan Chánh Thi, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Bến Tre cho biết, từ đầu tháng 3 đến nay, do nắng nóng và độ mặn tăng cao, tại 8 HTX thủy sản trong tỉnh đã xảy ra tình trạng nghêu chết. Tính đến nay, tổng lượng nghêu thiệt hại gần 350 tấn. Nghêu chết tập trung nhiều tại hai HTX Đồng Tâm (xã Thừa Đức, Bình Đại) và HTX An Thủy (xã An Thủy, Ba Tri).

29/03/2013
Nông Dân Chưa “Mặn Mà” Với Mô Hình Nhân Nuôi Nấm Xanh Nông Dân Chưa “Mặn Mà” Với Mô Hình Nhân Nuôi Nấm Xanh

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang cho biết, dù tích cực triển khai nhưng nông dân vẫn chưa “mặn mà” với mô hình nuôi nấm xanh. Nguyên nhân do hiệu lực trừ rầy nâu của nấm chậm.

20/07/2013
Cá Ngừ Đại Dương Giảm Giá Mạnh, Ngư Dân Gặp Khó Ở Khánh Hòa Cá Ngừ Đại Dương Giảm Giá Mạnh, Ngư Dân Gặp Khó Ở Khánh Hòa

Hiện nay, giá cá ngừ đại dương ở Khánh Hòa chỉ còn 55 nghìn đồng/kg, thấp nhất từ trước đến nay. Cơn “bão giá” này khiến ngư dân hết sức khó khăn...

30/03/2013
Sự Trở Lại Của Cây Nho Ở Phước Thể Sự Trở Lại Của Cây Nho Ở Phước Thể

Là một trong những địa phương có diện tích trồng nho khá lớn ở Tuy Phong (Bình Thuận), có điều kiện đất đai phù hợp, nên từ lâu nhiều hộ dân ở các xã Phước Thể, Phú Lạc… đã chọn cây nho làm cây trồng chủ lực.

20/07/2013
Mường Ảng Phát Huy Vai Trò Của Nông Dân Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới Mường Ảng Phát Huy Vai Trò Của Nông Dân Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới

Xác định nông dân là chủ thể trong quá trình xây dựng nông thôn mới, những năm qua, các cấp Hội Nông dân Mường Ảng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

29/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.