Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát hiện 2 ổ dịch lở mồm long móng trên bò

Phát hiện 2 ổ dịch lở mồm long móng trên bò
Ngày đăng: 06/11/2015

Theo đó, ngành chức năng phát hiện 1 con bò bị bệnh LMLM ở xã Hậu Mỹ Trinh (huyện Cái Bè) và 2 con bò bị nhiễm bệnh LMLM ở xã Phước Thạnh (TP. Mỹ Tho).

Theo Cục Thú y, trong thời gian vừa qua, các ổ dịch LMLM xảy ra chủ yếu ở dạng nhỏ lẻ.

Nguy cơ mầm bệnh phát tán làm dịch lây lan rộng trong các vùng là rất cao.

Các địa phương thuộc khu vực có nguy cơ cao, nơi có ổ dịch cũ, có đàn gia súc chưa được tiêm phòng triệt để, đặc biệt các tỉnh có dự án cung ứng con giống gia súc, xóa đói giảm nghèo cần tăng cường giám sát, phát hiện sớm ổ dịch, tổ chức tiêm phòng vắc xin LMLM, kiểm soát chặt việc vận chuyển gia súc, quản lý giết mổ gia súc để giảm thiểu nguy cơ phát sinh, lây lan dịch.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Mến, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh cho biết, chúng tôi đang tiến hành tiêm phòng vắc xin LMLM cho đàn vật nuôi, tuyên truyền, tọa đàm truyền thanh cho người dân biết về bệnh LMLM và cách phòng trị


Có thể bạn quan tâm

Đổ xô trồng cây bơ sáp và bơ Booth Đổ xô trồng cây bơ sáp và bơ Booth

Mấy tuần nay, thị trường cây giống tại huyện Chợ Lách (Bến Tre) trở nên sôi động. Khác với mọi năm, năm nay các loại cây truyền thống có múi và xoài, mận, nhãn, chôm chôm... khá ế.

01/06/2015
Đường của HAGL từ Lào nhập về VN chịu mức thuế suất 2,5% Đường của HAGL từ Lào nhập về VN chịu mức thuế suất 2,5%

Thông tư 08 quy định, thương nhân nhập khẩu đường từ Công ty trách nhiệm hữu hạn Mía đường Hoàng Anh Attapeu (Lào) sản xuất tại Lào và có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá mẫu S do cơ quan có thẩm quyền của CHDCND Lào cấp theo quy định được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 2,5%.

01/06/2015
Thanh long Bình Thuận canh cánh đầu ra Thanh long Bình Thuận canh cánh đầu ra

Năm nay, thanh long Bình Thuận được mùa, mặc dù mùa chính vụ thu hoạch chưa đến nhưng nỗi lo rớt giá và “đầu ra” của người nông dân đang canh cánh bên lòng.

01/06/2015
Phấn đấu 50% gạo xuất khẩu mang thương hiệu Việt Phấn đấu 50% gạo xuất khẩu mang thương hiệu Việt

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

01/06/2015
Tạo sức bật cho nông, thủy sản chủ lực vươn ra thế giới kỳ V Tạo sức bật cho nông, thủy sản chủ lực vươn ra thế giới kỳ V

Có dịp lên xứ Ban Mê vào những ngày đầu hè, giữa cái nóng đến rát người, nhìn những giọt mồ hôi rìn rịn trên mặt người nông dân đang ra sức chống hạn cho vườn cà phê, chúng tôi không chỉ thấy ở họ tình yêu với “cây và đất” mà còn bao nỗi lo toan, nhất là khi cây cà phê và thị trường cà phê quá bấp bênh.

01/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.