Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quảng Bình dự kiến đóng mới 2 tàu dịch vụ khai thác hải sản

Quảng Bình dự kiến đóng mới 2 tàu dịch vụ khai thác hải sản
Ngày đăng: 04/08/2015

Đến hết năm 2016, tỉnh sẽ đóng mới và nâng cấp bổ sung 80 tàu khai thác hải sản; 5 tàu dịch vụ hậu cần khai thác hải sản. Đồng thời, ưu tiên đóng tàu vỏ thép cho ngư dân. Thời gian qua, UBND tỉnh đã phê duyệt danh sách 17 ngư dân được vay vốn đóng tàu (6 tàu vỏ thép, 11 tàu khai thác vỏ gỗ với tổng dự toán 95,23 tỷ đồng).

Đã có 10 hợp đồng vay vốn được ký kết và 8 tàu (gồm 1 tàu vỏ thép và 7 tàu vỏ gỗ) được đóng mới, 3 tàu vỏ gỗ được hạ thủy, đưa vào khai thác. ​Cùng đó, địa phương đã tiếp nhận 51 hồ sơ đề nghị hỗ trợ bảo hiểm khai thác hải sản xa bờ với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng, trong đó 13 hồ sơ đủ điều kiện được hỗ trợ kinh phí bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm ngư lưới cụ, bảo hiểm rủi ro đặc biệt và bảo hiểm tai nạn thuyền viên; 38 hồ sơ thẩm định không đủ điều kiện...

Tuy nhiên trong quá trình triển khai, việc hỗ trợ vốn đóng tàu cho người dân còn nhiều vướng mắc. Công tác tư vấn còn hạn chế khiến nhiều người vay vốn phải bỏ ra số tiền lớn hơn dự toán để trang bị ngư lưới cụ và đóng mới tàu khai thác.


Có thể bạn quan tâm

Tuyển Chọn 3 Giống Lúa Chống Chịu Mặn Tuyển Chọn 3 Giống Lúa Chống Chịu Mặn

Đó là nguồn H (Huế) của Trường đại học Nông lâm Huế và nguồn GSR (siêu lúa xanh) của Trường đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh với giống đối chứng ML 49 trồng phổ biến tại địa phương.

23/08/2014
Mường Chà Được Mùa Ngô Hè Thu Mường Chà Được Mùa Ngô Hè Thu

Những bắp ngô hạt căng tròn, vàng óng trên nương, trái nhà, sân phơi. Tiếng máy tách hạt ngô lách cách bản trên, thôn dưới. Những tiếng gọi nhau í ới, nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt đẫm mồ hôi của người nông dân đang phơi ngô quyện lẫn trong hương thơm ngô mới…

04/09/2014
Tây Giang Hỗ Trợ 120 Ngàn Cây Giống Bời Lời Đỏ Cho Người Dân Xã Tr'Hy Tây Giang Hỗ Trợ 120 Ngàn Cây Giống Bời Lời Đỏ Cho Người Dân Xã Tr'Hy

Cụ thể, các thôn Voòng, A banh 2: 20 ngàn cây; thôn Dầm 1: 18 ngàn cây; thôn A riêu, A chua, Dầm 2: 16 ngàn cây; A banh 1: 14 ngàn cây. Ngay sau khi được nhận cây giống, chính quyền địa phương sẽ trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật trồng, cách chăm sóc cũng như giám sát việc thực hiện trồng giống cây này theo đúng quy trình.

23/08/2014
Giúp Dân Khai Hoang Lúa Nước Giúp Dân Khai Hoang Lúa Nước

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014 của Huyện đoàn Tây Giang. Trong 3 ngày, hơn 50 đoàn viên thanh niên niên cùng với người dân bản địa đã tiến hành phát quang bụi rậm, cuốc đất, dọn cỏ… trên diện tích 6ha để chuẩn bị trồng lúa nước trong thời gian sắp tới.

23/08/2014
Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Cho Cây Cà Phê Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Cho Cây Cà Phê

Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn vừa phối hợp với Tổng công ty Tín Nghĩa triển khai dự án quy hoạch cánh đồng mẫu lớn với cây cà phê tại huyện Xuân Lộc. Toàn huyện hiện có 1.250 hécta cây cà phê. Năng suất trung bình còn thấp, chỉ đạt gần 26 tạ/hécta/vụ do sản xuất với quy mô nhỏ lẻ, kỹ thuật canh tác lạc hậu.

04/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.