Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quả Việt Quất Giảm 1/2 Mức Cholesterol Xấu

Quả Việt Quất Giảm 1/2 Mức Cholesterol Xấu
Ngày đăng: 02/06/2011

Một nghiên cứu do Bộ Nông Nghiệp Mỹ thực hiện đã hoàn thiện một nghiên cứu trước đó xem xét các tác dụng của quả việt quất đối với mức cholesterol ở chuột hamster.

qua viet quat colestoron
qua viet quat

Cây việt quất đã được chứng minh rất có lợi cho não và mới đây các nhà khoa học Canada cho biết loại quả này còn tốt đối với tim do có tác dụng làm giảm lượng cholesterol.

Nghiên cứu do nhà hóa học Wallace H. Yokoyama làm trưởng nhóm cho thấy, chuột thí nghiệm hamster, được cho ăn các khẩu phần ăn, vỏ của quả việt quất và các thức ăn thừa được chế biến từ nước ép việt quất khác thì có mức cholesterol tốt hơn so với những chuột hamster có khẩu phần ăn không được củng cố bằng quả việt quất.

Mức VLDL (một dạng cholesterol xấu) thấp hơn khoảng 44% ở những con chuột được cho ăn việt quất.

Nhà nghiên cứu Yokoyama cho biết cần có thêm nghiên cứu để xác nhận liệu những tác dụng quan sát thấy trên chuột hamster này có diễn ra đối với người hay không.

Ở gan của chuột hamster và của người đều tạo ra cholesterol và giúp loại bỏ mức cholesterol dư thừa. Các kết quả nghiên cứu cho thấy hoạt động của một số gen ở gan – những gen hoặc sản xuất cholesterol hoặc sử dụng cholesterol – đem lại mức cholesterol trong máu thấp hơn.

Nghiên cứu được đăng trong tạp chí Agricultural and Food Chemistry


Có thể bạn quan tâm

Nghề Sản Xuất Nước Mắm Truyền Thống Phú Quốc Khởi Sắc Trở Lại Nghề Sản Xuất Nước Mắm Truyền Thống Phú Quốc Khởi Sắc Trở Lại

Theo ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, nghề nước mắm truyền thống Phú Quốc sau hơn một năm rơi vào tình cảnh lao đao khiến nhiều nhà thùng “treo thùng” thì nay đã hoạt động sản xuất ổn định trở lại và tiếp tục phát triển.

01/08/2014
Bồ Câu Đem Lại Kinh Tế Cao Bồ Câu Đem Lại Kinh Tế Cao

Những năm gần đây, một số nông dân ở huyện Thoại Sơn (An Giang) đã triển khai thành công mô hình nuôi chim bồ câu theo hướng công nghiệp. Trong đó có nông dân Lê Minh Vân ngụ ấp Hòa Thới – Định Thành.

17/07/2014
Lúa Hè Thu Giá Bán Sát Giá Thành Lúa Hè Thu Giá Bán Sát Giá Thành

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, đến nay, trà lúa này trên địa bàn tỉnh đã thu hoạch được 45.382ha, chiếm 77% diện tích xuống giống, năng suất ước đạt 6,16 tấn/ha (tăng 5,4% so với cùng kỳ), còn lại 13.555ha lúa ở giai đoạn chắc xanh- chín.

17/07/2014
Bưởi Bạch Đằng Vào Siêu Thị Coo.opMart Bưởi Bạch Đằng Vào Siêu Thị Coo.opMart

Ông Tâm phấn khởi cho biết giống bưởi đường lá cam Bạch Đằng đã được hệ thống siêu thị Co.opMart thu mua. Hiện Co.opMart Bình Dương đã mua trực tiếp bưởi của gia đình ông với số lượng khoảng 50kg/ tuần, giá 30.000 đồng/kg.

01/08/2014
Nông Dân Phước Vinh Khổ Vì Mì Ngập Nước Nông Dân Phước Vinh Khổ Vì Mì Ngập Nước

Những ngày đầu tháng 7 này, trên các tuyến đường nông thôn thuộc các ấp Phước Thạnh, Phước Lập, Phước Lộc (xã Phước Vinh, huyện Châu Thành - Tây Ninh), nhiều hộ gia đình đang tất bật tranh thủ thu hoạch khoai mì.

17/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.