Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phục tráng thành công giống lạc sen

Phục tráng thành công giống lạc sen
Ngày đăng: 16/11/2015

Cánh đồng lạc sen tại xóm 7 Diễn Hoa, Diễn Châu

Lạc sen là giống truyền thống lâu đời của bà con nông dân Diễn Châu có chất lượng thơm ngon, hàm lượng chất béo và Protein cao hơn hẳn các giống lạc lai và được người tiêu dùng ưa chộng, đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu, tuy nhiên do quá trình bảo quản không tốt, gieo trồng không đúng kỹ thuật khiến cho giống bị thoái hoá.

Qua 4 năm nghiên cứu, thu thập, chọn lọc của Sở khoa học công nghệ và UBND huyện Diễn Châu đã phục tráng được giống lạc này và tiến hành trồng khảo nghiệm trên diện tích 2 héc ta tại đồng đất xóm 7 Diễn Hoa.

Những đặc điểm nổi trội của lạc sen là chịu úng khá tốt, củ to, vỏ mỏng, thời gian sinh trưởng chỉ 90 ngày.

Tuy gieo trồng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của vụ đông nhưng qua thu hoạch năng suất lạc sen đạt tới 25,4 tạ/héc ta, cao hơn ruộng đối chứng 3,3 tạ/héc ta.

Tính ra mỗi héc ta lạc sen sau khi trừ chi phí bà con thu lãi cao hơn ruộng đối chứng 10,3 triệu đồng.

Việc phục tráng thành công giống lạc Sen thuần chủng địa phương có ý nghĩa rất quan trọng để Diễn Châu nhân rộng diện tích và tiến tới xây dựng thương hiệu cho sản phẩm này.


Có thể bạn quan tâm

Giá cá tra dao động theo chiều hướng giảm Giá cá tra dao động theo chiều hướng giảm

Theo Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Long, giá cá tra nguyên liệu trong 9 tháng năm 2015 thường thấp hơn giá thành và dao động theo chiều hướng giảm.

01/10/2015
Giá cà phê trong nước ngày 01/10/2015 giảm trở lại 400 ngàn đồng/tấn Giá cà phê trong nước ngày 01/10/2015 giảm trở lại 400 ngàn đồng/tấn

Hôm nay (01/10) - là Ngày cà phê quốc tế lần thứ nhất được tổ chức bởi ICO, giá cà phê tại thị trường Việt Nam giảm trở lại, trong khi đó giá cà phê thế giới trên hai sàn ICE và Liffe diễn biến trái chiều nhau.

01/10/2015
Nghi vấn gạo nhựa xuất hiện ở TP.HCM Nghi vấn gạo nhựa xuất hiện ở TP.HCM

Gạo nấu thành cơm lúc chín lúc sống, có vài hạt lẫn trong cơm nghi là nhựa đốt cháy khét; gạo rang trong chảo khét mùi nhựa và kết dính thành từng cục...

02/10/2015
Trái cây Thái mượn Việt Nam tiến vào Trung Quốc Trái cây Thái mượn Việt Nam tiến vào Trung Quốc

Không chỉ “hạ nốc ao” trái cây Việt ngay trên sân nhà, trái cây Thái Lan còn chiếm luôn thị trường xuất khẩu truyền thống của Việt Nam.

02/10/2015
Hội thảo Báo cáo rà soát của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế về chính sách nông nghiệp Việt Nam Hội thảo Báo cáo rà soát của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế về chính sách nông nghiệp Việt Nam

Ngày 30-9, Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) và Bộ NN & PTNT đã tổ chức hội thảo “Báo cáo rà soát của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế về chính sách nông nghiệp Việt Nam”.

02/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.