Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phú Tân (An Giang) đẩy mạnh cơ giới hóa trên đồng ruộng

Phú Tân (An Giang) đẩy mạnh cơ giới hóa trên đồng ruộng
Ngày đăng: 20/08/2015

Tính đến nay, toàn huyện có 176 máy gặt đập liên hợp so năm 2014 tăng 15 máy, diện tích gặt bằng máy 59.613ha, đạt 99,8% diên tích; hiện toàn huyện có 672 lò sấy lúa, sấy toàn bộ sản lượng lúa nếp của huyện. Đảm bảo gần 100% sản lượng lúa nếp của huyện được qua khâu sấy. Toàn huyện hiện có 296 trạm bơm điện, đảm bảo tiêu úng 100% diện tích và tưới 95%.

Ngoài ra, huyện còn áp dụng chương trình 3 giảm 3 tăng trên 56.746 ha đạt 95,00%, 1 phải 5 giảm 35.242 ha đạt tỷ lệ 59% diện tích xuống giống; thực hiện tiết kiệm nước 49.578ha, đạt 83%. Cạnh đó, tích nhân giống toàn huyện là 3.404 ha đạt 5,7% so DTXG. Trong đó có 18 tổ sản xuất giống với diện tích 643,35 ha, đạt 1,89 % và diện tích sản xuất giống ngoài tổ là 2.760,65 ha đạt 3,81%.

Từ việc đổi mới phương pháp sản xuất, huyện Phú Tân đã có những bước phát triển vượt bậc trong thực hiện cơ giới vào đồng ruộng, góp phần tăng sản lượng lúa nếp của địa phương tăng dần theo từng năm. Nhờ đó, mà sản lượng lúa nếp của huyện trong năm qua đạt 392.512 tấn.

Thực hiện cơ giới hóa là hướng đi tắt yếu để giúp nông dân giảm chi phí và tăng lợi nhuận trong sản xuất, cũng như tăng sản lượng lẫn chất lượng. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương và góp phần xây dựng NTM.


Có thể bạn quan tâm

Cần Có Chính Sách Hỗ Trợ Người Chăn Nuôi Nhỏ Cần Có Chính Sách Hỗ Trợ Người Chăn Nuôi Nhỏ

Kiểm soát độc quyền, nâng cao cạnh tranh lành mạnh trong thị trường thức ăn chăn nuôi và có chính sách hỗ trợ người chăn nuôi nhỏ là những kiến nghị được đưa ra tại hội thảo “Cấu trúc ngành chăn nuôi và lợi ích của người chăn nuôi nhỏ tại Việt Nam” diễn ra sáng nay (18/11), tại Hà Nội.

19/11/2014
Đa Dạng Cây Trồng, Vật Nuôi Hướng Xóa Đói, Giảm Nghèo Ở Đắk D’rông Đa Dạng Cây Trồng, Vật Nuôi Hướng Xóa Đói, Giảm Nghèo Ở Đắk D’rông

Gia đình ông Vũ Quang Huy ở thôn 14 hiện có hơn 1.000 trụ tiêu và 1 ha đất trồng các loại cây ngắn ngày; hàng năm, luôn có mức thu nhập từ 600 triệu đồng trở lên. Về việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, theo ông Huy thì đối với tiêu, nếu như trước đây thường có tâm lý bón phân, phun xịt thuốc bảo vệ thực vật một cách tràn lan thì nay, cách làm của gia đình đã khác.

19/11/2014
Thị Xã Gia Nghĩa Hội Thảo Về Nuôi Cá Chép V1 Thị Xã Gia Nghĩa Hội Thảo Về Nuôi Cá Chép V1

Sau 5 tháng triển khai nuôi, tỉ lệ cá sống đạt 90%, trọng lượng đạt 0,5 kg/con, lợi nhuận đạt 20 triệu đồng/sào. Trong quá trình nuôi, các hộ dân đã tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật. Cán bộ của Trạm Khuyến nông – Khuyến ngư thị xã Gia Nghĩa đã phổ biến kỹ thuật và phát tài liệu về kỹ thuật nuôi một số loại cá cho các hộ dân và khuyến nông viên.

19/11/2014
Mường Mùn Giữ Rừng Để Hưởng Lợi Từ Rừng Mường Mùn Giữ Rừng Để Hưởng Lợi Từ Rừng

Xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo có 2.300ha rừng, chủ yếu là rừng phòng hộ và rừng đặc dụng. Hầu hết diện tích rừng nằm trong khu vực phòng hộ sông Đà nên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần bảo vệ môi trường sống con người... Những năm qua xã Mường Mùn luôn xác định bảo vệ và phát triển rừng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của chính quyền và nhân dân trên địa bàn.

19/11/2014
Điện Biên Đông Chuyển Giao Khoa Học Kỹ Thuật Cho Nông Dân Điện Biên Đông Chuyển Giao Khoa Học Kỹ Thuật Cho Nông Dân

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn”, những năm qua, huyện Điện Biên Đông luôn nỗ lực chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT) cho người dân. Thông qua các hình thức chuyển giao đào tạo, bồi dưỡng; trực tiếp hướng dẫn nông dân áp dụng KHKT vào sản xuất thông qua các mô hình trình diễn... Đó là yếu tố quan trọng nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn.

19/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.