Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phủ nhận giá bán đùi gà Mỹ gian lận thương mại

Phủ nhận giá bán đùi gà Mỹ gian lận thương mại
Ngày đăng: 30/09/2015

Tuy nhiên, hiện nay ông Nguyễn Thanh Sơn, Viện trưởng Viện Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) kiêm Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam lại phủ nhận thông tin trên khi cho rằng chưa có cơ sở để khẳng định có sự gian lận thương mại với đùi gà Mỹ giá rẻ.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, nghi vấn có gian lận trong vụ đùi gà Mỹ giá rẻ nhập vào Việt Nam là do một thành viên của Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam đưa ra hồi giữa tháng 9 vừa qua và đây chỉ là ý kiến của cá nhân, không phải là phát ngôn chính thức của hiệp hội.

Để làm rõ về nguyên nhân đùi gà Mỹ bán giá rẻ, hiện cơ quan nhà nước đang vào cuộc, chưa có bằng chứng nào khẳng định có sự gian lận thương mại.

Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam cũng chưa có một phát ngôn nào chính thức bằng văn bản khẳng định mà có thể đâu đó có ý kiến một vài cá nhân.

Trước đó, trả lời câu hỏi của báo giới, một lãnh đạo Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam cho rằng, qua khảo sát tại thị trường Mỹ và các đơn vị liên quan thì thịt đùi và cánh gà xuất vào Việt Nam có giá thấp nhất là 0,9 USD/kg (chưa bao gồm thuế, phí), tương đương 20.160 đồng/kg.

Do đó, thịt gà Mỹ bán ở Việt Nam với giá chỉ 20.000 đồng/kg chứng tỏ có hành vi gian lận thương mại hoặc có sự “tiếp tay” của lực lượng hải quan.

Ngay sau khi thông tin đưa ra, Tổng cục Hải quan khẳng định, toàn bộ số thịt gà được nhập khẩu theo đường chính ngạch, sau khi vào Việt Nam thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi cho sản phẩm cánh, đùi và gà nguyên con... là 20% - 40%.


Có thể bạn quan tâm

Vì Sao Diện Tích Ngô Vụ Đông Liên Tục Sút Giảm? Vì Sao Diện Tích Ngô Vụ Đông Liên Tục Sút Giảm?

Chúng tôi về Lâm Thao khi thời vụ trồng ngô đông đã kết thúc, lác đác trên các cánh đồng chỉ còn những nông dân đang làm đất gieo vãi rau, đậu… Nhìn những cánh đồng vẫn trơ gốc rạ, cho thấy thêm một vụ đông khó đạt kế hoạch về diện tích. Đây đang là thực trạng của sản xuất vụ đông nhiều năm nay trên địa bàn tỉnh.

28/10/2014
26,3 Tỷ Đồng Hỗ Trợ Nông Dân Nâng Cao Diện Tích, Năng Suất Và Sản Lượng Chè 26,3 Tỷ Đồng Hỗ Trợ Nông Dân Nâng Cao Diện Tích, Năng Suất Và Sản Lượng Chè

Đến hết tháng 9-2014, trên địa bàn tỉnh có 61 cơ sở, doanh nghiệp chế biến chè xanh, chè đen và các loại chè cao cấp có công suất trên 1 tấn búp tươi/ngày trở lên và khoảng 750 cơ sở chế biến chè xanh thủ công với tổng công suất thiết kế khoảng 1.200 tấn búp tươi/ngày.

28/10/2014
Sản Lượng Ngành Chăn Nuôi Tiếp Tục Tăng Trưởng Sản Lượng Ngành Chăn Nuôi Tiếp Tục Tăng Trưởng

Tổng sản lượng thịt hơi xuất chuồng đạt khá và tăng so với cùng kỳ năm trước, cụ thể trong 3 quý đầu năm: Sản lượng thịt trâu hơi xuất chuồng ước đạt 2,6 ngàn tấn, tăng 4%; sản lượng thịt bò hơi xuất chuồng ước đạt 4,6 ngàn tấn, tương đương cùng kỳ; sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng ước đạt 67,6 ngàn tấn, tăng 4,3%; sản lượng gia cầm hơi xuất chuồng ước đạt 15,9 ngàn tấn, tăng 7,7%...

28/10/2014
Triển Vọng Trồng Măng Tây Xanh Triển Vọng Trồng Măng Tây Xanh

Sau khi mô hình trồng măng tây xanh ở xã Điện Hòa bước đầu thành công, tháng 8.2014, Trạm Khuyến nông – khuyến lâm huyện Điện Bàn tiếp tục triển khai mô hình trồng loại cây này tại thôn Hà My Trung (xã Điện Dương) nhằm nâng cao giá trị thu nhập cho nông dân.

28/10/2014
Khai Thác Yến Giữa Lưng Chừng Núi Khai Thác Yến Giữa Lưng Chừng Núi

Mỗi năm hai đợt, vào tháng 4 và tháng 8 âm lịch, đội quân “đặc biệt” ấy lại tiếp cận các hang đá ở những đảo hoang giữa trùng khơi để bắt đầu công việc treo người trên những vách đá cheo leo để khai thác tổ yến. Ông Võ Văn Cam, trưởng Ban kỹ thuật thuộc Công ty Yến sào Khánh Hòa, người đã gắn với nghề này ngót 30 năm qua gọi đó là “cái nghiệp”.

28/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.