Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phủ nhận giá bán đùi gà Mỹ gian lận thương mại

Phủ nhận giá bán đùi gà Mỹ gian lận thương mại
Publish date: Wednesday. September 30th, 2015

Tuy nhiên, hiện nay ông Nguyễn Thanh Sơn, Viện trưởng Viện Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) kiêm Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam lại phủ nhận thông tin trên khi cho rằng chưa có cơ sở để khẳng định có sự gian lận thương mại với đùi gà Mỹ giá rẻ.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, nghi vấn có gian lận trong vụ đùi gà Mỹ giá rẻ nhập vào Việt Nam là do một thành viên của Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam đưa ra hồi giữa tháng 9 vừa qua và đây chỉ là ý kiến của cá nhân, không phải là phát ngôn chính thức của hiệp hội.

Để làm rõ về nguyên nhân đùi gà Mỹ bán giá rẻ, hiện cơ quan nhà nước đang vào cuộc, chưa có bằng chứng nào khẳng định có sự gian lận thương mại.

Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam cũng chưa có một phát ngôn nào chính thức bằng văn bản khẳng định mà có thể đâu đó có ý kiến một vài cá nhân.

Trước đó, trả lời câu hỏi của báo giới, một lãnh đạo Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam cho rằng, qua khảo sát tại thị trường Mỹ và các đơn vị liên quan thì thịt đùi và cánh gà xuất vào Việt Nam có giá thấp nhất là 0,9 USD/kg (chưa bao gồm thuế, phí), tương đương 20.160 đồng/kg.

Do đó, thịt gà Mỹ bán ở Việt Nam với giá chỉ 20.000 đồng/kg chứng tỏ có hành vi gian lận thương mại hoặc có sự “tiếp tay” của lực lượng hải quan.

Ngay sau khi thông tin đưa ra, Tổng cục Hải quan khẳng định, toàn bộ số thịt gà được nhập khẩu theo đường chính ngạch, sau khi vào Việt Nam thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi cho sản phẩm cánh, đùi và gà nguyên con... là 20% - 40%.


Related news

Hậu Giang Chuyển Giao Kỹ Thuật Cấy Nấm Xanh Cho Nông Dân Hậu Giang Chuyển Giao Kỹ Thuật Cấy Nấm Xanh Cho Nông Dân

Tính đến nay, trung tâm đã hỗ trợ 1.650 đĩa nấm và trên 5.600 bịch thành phẩm nấm xanh cho nông dân các huyện Vị Thủy, Long Mỹ và Phụng Hiệp, đạt 82,5% kế hoạch cấy. Với mô hình này, đã quản lý được hơn 1.120ha lúa để phòng trừ rầy nâu ở các huyện Vị Thủy, Long Mỹ, Phụng Hiệp, giúp nông dân nắm kỹ thuật sản xuất, cũng như sử dụng nấm xanh để quản lý dịch hại trên lúa.

Thursday. December 18th, 2014
Bệnh Trắng Lá Mía Ở Thị Xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) Bệnh Trắng Lá Mía Ở Thị Xã Ninh Hòa (Khánh Hòa)

Bệnh tập trung gây hại trên mía đẻ nhánh, vươn lóng. Bệnh trắng lá mía chưa có thuốc đặc trị, biện pháp hiệu quả nhất là phòng bệnh. Do vậy, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Khánh Hòa khuyến cáo nông dân: Đối với diện tích mía thời kỳ cây con, bị nhiễm bệnh nhẹ cần nhổ tiêu hủy và rắc vôi vào hốc cây bị bệnh để hạn chế lây lan.

Thursday. December 18th, 2014
VietGAP Và Nhận Thức Của Nông Dân VietGAP Và Nhận Thức Của Nông Dân

Không ít nông sản đạt chứng nhận VietGAP nhưng vẫn bán với giá cả như sản xuất thường là một thực tế diễn ra tại rất nhiều hợp tác xã hiện nay. Nhưng đằng sau câu chuyện đầu ra, nhiều chuyên gia nhận định “cái được trước mắt là qua những buổi tập huấn làm theo quy trình, ít nhiều nông dân nhận thức được thế nào là sản xuất an toàn”.

Thursday. December 18th, 2014
Lúa ST 5 Không Bán Được Nông Dân Lo Lắng Lúa ST 5 Không Bán Được Nông Dân Lo Lắng

Những năm qua, nông dân Sóc Trăng đã sử dụng giống lúa thơm dòng ST, đặc biệt là lúa ST5 đưa vào sản xuất với diện tích cao, trong đó có nhiều cánh đồng lớn sử dụng giống này. Do dễ trồng, cho năng suất và giá trị cao nên nhiều hộ nông dân khá lên nhờ trồng giống lúa được công nhận cấp Quốc gia này. Tuy nhiên, thời gian qua giá bán đã giảm nhiều, thậm chí nông dân còn không bán được lúa nên đã có nhiều nông dân bỏ sản xuất giống cấp Quốc gia.

Thursday. December 18th, 2014
Lào Cai Trồng Khảo Nghiệm 6,5 Ha Bí Thiên Thanh Lào Cai Trồng Khảo Nghiệm 6,5 Ha Bí Thiên Thanh

Bí xanh giống Thiên Thanh 5 được cho là ít sâu bệnh, nếu trồng đúng kỹ thuật sẽ cho thu hoạch khoảng 1 tấn quả/sào. Với giá bán trên thị trường hiện nay từ 10 – 13 nghìn đồng/kg, người trồng bí sẽ thu hơn 10 triệu đồng/sào.

Thursday. December 18th, 2014