Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Phòng trừ sâu bệnh hại mãng cầu xiêm

Phòng trừ sâu bệnh hại mãng cầu xiêm
Tác giả: Ngọc Thơ
Ngày đăng: 21/12/2015

Huyện Tân Phú Đông có trên 850 ha mãng cầu xiêm tập trung nhiều tại các xã Tân Phú, Tân Thới và Tân Thạnh trong đó có gần 600 ha đang cho trái ổn định, ngày càng khẳng định vị trí là cây trồng chủ lực, bình quân mỗi ha cho lợi nhuận từ 200 - 250 triệu đồng/năm.

Tuy nhiên gầy đây cây mãng cầu xiêm nhiễm nhiều bệnh nguy hiểm làm giảm năng suất, trong đó đáng kể nhất là bệnh khô cành thối rễ.

Viện Cây ăn quả miền Nam và ngành nông nghiệp tỉnh đã tiến hành nghiên cứu và chuyển giao cho nhà vườn ứng dụng mô hình quản lý bệnh khô cành thối rễ bước đầu mang lại hiệu quả tốt.

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến cách phòng tránh và giảm tác hại của các bệnh nguy hiểm trên mãng cầu xiêm như bệnh thối rễ, khô cành, thối hoa, thối trái cùng các loại dịch hại như bọ xít muỗi, rầy xanh, rệp dính, rệp sáp, ruồi đục trái….


Có thể bạn quan tâm

Giá Mãng Cầu Xiêm Tuột Dốc Giá Mãng Cầu Xiêm Tuột Dốc

Ông Nguyễn Văn An, nông dân trồng mãng cầu xiêm ở xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông cho biết, hiện nay các thương lái thu mua mãng cầu xiêm tại vườn với giá 10.000 - 12.000 đồng/kg (tùy theo chất lượng trái), giảm mạnh so với mức hơn 22.000 đồng/kg trong tháng trước. Ở địa phương này, năng suất mãng cầu xiêm bình quân đạt 16 - 18 tấn/ha, lợi nhuận từ vườn mãng cầu xiêm có thể đạt từ 100-200 triệu đồng/ha.

20/06/2014
Triệu Phú Mãng Cầu Xiêm Triệu Phú Mãng Cầu Xiêm

Khoảng 10 ngày, 8 công đất trồng 450 cây mãng cầu xiêm ghép bình bát (còn gọi là cây mãng cầu rừng) của anh Nguyễn Văn Nghĩa (Bảy Nghĩa), ở ấp 1, xã Phú Vang, huyện Bình Đại (Bến Tre) cho trái bán được hơn 10 triệu đồng. Trái mãng cầu xiêm bán tại vườn giá từ 20.000 - 30.000 đồng/kg.

12/08/2014
Trồng mãng cầu xiêm mang lại thu hoạch cao Trồng mãng cầu xiêm mang lại thu hoạch cao

Những năm gần đây, thị trường mãng cầu xiêm ngày càng được mở rộng với sức tiêu thụ mạnh, mang lại thu nhập cao cho người trồng.

29/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.