Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát triển trồng cỏ voi Đài Loan và cỏ Mulato ở huyện Đức Hòa Long An

Phát triển trồng cỏ voi Đài Loan và cỏ Mulato ở huyện Đức Hòa Long An
Ngày đăng: 04/10/2015

Nông dân cộng tác thực hiện mô hình được hỗ trợ giống cỏ, phân bón và hướng dẫn kỹ thuật trồng.

Qua 3 tháng trồng, ghi nhận được năng suất trung bình cỏ Voi Đài Loan thu được khoảng 10 tấn/công, cỏ Mulato khoảng 5 tấn/công, đây là mức năng suất khá cao so với các giống cỏ khác.

Ngoài ra, 2 giống cỏ này rất phù hợp với chân đất cao, chịu hạn tốt và nhất là có hàm lượng đường cao nên bò rất thích ăn.

Với khả năng tái sinh rất mạnh nên nếu bón phân đầy đủ thì chỉ cách khoảng 35 - 40 ngày có thể cắt thu một đợt.

Qua hội thảo tổng kết tại thực địa trình diễn, bà con nông dân đã đánh giá rất cao về năng suất và chất lượng của cả 2 giống cỏ, đặc biệt khi sử dụng phối hợp để nuôi bò do cỏ Voi Đài Loan có sinh khối lớn cung cấp nhiều chất xơ, còn cỏ Mulato có hàm lượng đạm cao có tác dụng nâng cao giá trị dinh dưỡng trong thức ăn xanh.

Từ kết quả đạt được nêu trên, khả năng bà con chăn nuôi bò trồng giống cỏ Voi Đài Loan và cỏ Mulato trong thời gian tới ở huyện Đức Hòa sẽ trở nên phổ biến.


Có thể bạn quan tâm

"Đào Tạo Lại" Đánh Bắt Cá Ngừ

Trong chuyến công tác, đoàn công tác tỉnh Bình Định đã có dịp tham quan chợ đấu giá Osaka. Sau chuyến tham quan, ai nấy trong đoàn đều cảm thấy buồn, vì chợ đấu giá không có mặt cá ngừ đại dương của Việt Nam, trong khi cá ngừ đại dương của hầu hết các nước trong khu vực đều có.

04/11/2014
Phạt 9 Trường Hợp Vi Phạm Chất Lượng Vật Tư Nông Nghiệp Phạt 9 Trường Hợp Vi Phạm Chất Lượng Vật Tư Nông Nghiệp

Kết quả đoàn kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở (1 trường hợp kinh doanh phân bón không đảm bảo chất lượng; 5 trường hợp kinh doanh sản phẩm phân bón có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố) và xử lý 2 trường hợp vi phạm nhãn hàng hóa và 1 trường hợp buôn bán thuốc BVTV không có trong doanh mục với số tiền hơn 100 triệu đồng.

04/11/2014
"Rót" Vốn Nông Nghiệp, Nông Thôn 15.069 Tỷ Đồng

Theo báo cáo của Ngân hàng NN-PTNT - Chi nhánh Cà Mau, tổng dư nợ ngân hàng đã đầu tư cho vay phục vụ phát triển NN-NT 15.069 tỷ đồng, chiếm trên 50% tổng dư nợ toàn tỉnh.

04/11/2014
Hợp Tác Nông Nghiệp Việt Nam - Ireland Hợp Tác Nông Nghiệp Việt Nam - Ireland

Đồng thời đây cũng sẽ là cơ sở rõ ràng cho việc hợp tác trong các lĩnh vực cụ thể như chất lượng thực phẩm, kiểm soát vệ sinh trong SX và chế biến thực phẩm cũng như thương mại song phương ngày càng phát triển.

04/11/2014
Xuất Khẩu Thủy Sản Cầm Chắc 7 Tỷ USD Xuất Khẩu Thủy Sản Cầm Chắc 7 Tỷ USD

Theo VASEP, trong những tháng cuối năm nay, tình hình XK các mặt hàng thủy sản chủ lực đã có nhiều thuận lợi. Chẳng hạn, trong quý 3 vừa rồi, sau một thời gian dài liên tục sụt giảm, XK cá tra đã phục hồi trở lại khi tăng 6,6% so với cùng kỳ 2013. Nhờ đó, trong 9 tháng đầu năm nay, giá trị XK cá tra đã đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng nhẹ (0,2%) so với cùng kỳ năm ngoái.

04/11/2014