Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát sinh thêm một ổ dịch cúm gia cầm

Phát sinh thêm một ổ dịch cúm gia cầm
Ngày đăng: 22/08/2015

Theo cơ quan thú y địa phương, đàn gà này chưa được tiêm vaccine phòng cúm gia cầm. Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, Chi cục Thú y tỉnh Sóc Trăng và chính quyền địa phương đã tiêu hủy toàn bộ đàn gà mắc bệnh và thực hiện các biện pháp chống dịch theo quy định.

Như vậy, tính đến ngày 19/8, cả nước còn 3 ổ dịch cúm gia cầm chưa qua 21 ngày là tại xã Nhị Long Phú (huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh), xã Mỹ Hòa (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), xã Tham Đôn (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng).


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Ong Lấy Mật - Đừng Để Tiềm Năng Bị Lãng Phí Nuôi Ong Lấy Mật - Đừng Để Tiềm Năng Bị Lãng Phí

Gần đây, diện tích rừng trống, đồi núi trọc trên địa bàn các xã miền núi được phủ xanh bởi những cánh rừng tràm, rừng cao su bạt ngàn. Từ đây, nhiều hộ dân phát triển mô hình nuôi ong mật mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, theo đánh giá chung, tiềm năng này của Thừa Thiên Huế vẫn đang bị lãng phí.

04/07/2013
Xử Lý Hoa Lài Nghịch Vụ Cho Hiệu Quả Cao Xử Lý Hoa Lài Nghịch Vụ Cho Hiệu Quả Cao

Hoa lài là loại cây có hoa màu trắng và hương thơm có thể trồng được quanh năm, nhưng tốt nhất là vào thời điểm trước và sau mùa mưa. Ngoài tác dụng làm thuốc, hòa lài còn được sử dụng chế biến ướp trà. Những năm gần đây, nhiều tỉnh thành trong cả nước đã đưa cây lài vào mô hình có hiệu quả kinh tế cao trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trong đó Trà Vinh là tỉnh có điều kiện khí hậu và đất đai thích hợp loại cây trồng này.

04/07/2013
Hỗ Trợ Hộ Nghèo Mở Mang Nghề Chăn Nuôi Bò Hỗ Trợ Hộ Nghèo Mở Mang Nghề Chăn Nuôi Bò

Tỉnh Tiền Giang đã triển khai Dự án "Cải thiện sinh kế cho nông hộ nghèo ở huyện Tân Phú Đông" với sự tham gia của Tổ chức Heifer, Tổ chức Liên minh Na uy tại Việt Nam (NMA). Dự án có tổng kinh phí trên 18,2 tỉ đồng, trong đó UBND tỉnh Tiền Giang đầu tư 4 tỉ đồng. Thời gian thực hiện trong vòng 5 năm từ 1/7/2013 đến hết tháng 6/2017.

05/07/2013
Cây Dong Riềng Trên Đồng Đất Bắc Kạn Cây Dong Riềng Trên Đồng Đất Bắc Kạn

Năm nay là vụ thứ 3 tỉnh Bắc Kạn đưa dong riềng vào cơ cấu cây trồng mũi nhọn với quy mô đại trà, nhờ đó diện tích cây trồng này đã nhanh chóng được mở rộng lên tới gần 3.000ha, trong khi kế hoạch năm 2013 mới chỉ là 2.100ha. Sản lượng củ dong năm nay ước đạt 193.000 tấn.

05/07/2013
Lợi Nhuận Cao Từ Nuôi Ếch Lợi Nhuận Cao Từ Nuôi Ếch

Nhờ chịu khó, ham học hỏi, anh Lê Thành Đô, ở ấp 8, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy (Hậu Giang) có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm từ mô hình nuôi ếch thịt và ếch giống.

05/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.