Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát Sinh Ổ Dịch Lở Mồm Long Móng

Phát Sinh Ổ Dịch Lở Mồm Long Móng
Ngày đăng: 11/02/2014

Tin từ Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), dịch lở mồm long móng type A đang xảy ra tại 12 xã của 3 huyện Trùng Khánh, Trà Lĩnh và Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng với 217 gia súc mắc bệnh.

Ngay sau khi xảy ra ổ dịch, Chi cục Thú y tỉnh đã kết hợp với chính quyền địa phương tiến hành triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Như vậy, tính đến ngày 6/2, cả nước có 2 tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn có dịch lở mồm long móng.


Có thể bạn quan tâm

Bỏ lương cao về quê, thành tỷ phú cá giòn ở tuổi 27 Bỏ lương cao về quê, thành tỷ phú cá giòn ở tuổi 27

Từ bỏ công việc ổn định với mức lương cao nơi thành thị để về quê nuôi cá, chỉ sau 4 năm, chàng trai Nguyễn Thế Phước, sinh năm 1989 ở xã Nam Tân (Nam Sách, Hải Dương) đã có thu nhập 6 – 7 tỷ đồng/năm.

02/11/2015
Gà Hồ và hành trình đến với thương hiệu nổi tiếng những người gìn giữ giống gà quý Gà Hồ và hành trình đến với thương hiệu nổi tiếng những người gìn giữ giống gà quý

Trải qua những năm tháng chiến tranh liên miên và những biến động của xã hội, một phần do eo hẹp kinh tế, phần chạy theo cơ chế thị trường, giống gà Hồ dần bị mai một.

02/11/2015
Gà Hồ và hành trình đến với thương hiệu nổi tiếng Gà Hồ và hành trình đến với thương hiệu nổi tiếng

Trải qua hàng thế kỷ hình thành và phát triển trên vùng đất cổ giàu truyền thống văn hiến, con gà Hồ ở làng Lạc Thổ, thị trấn Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) nổi tiếng bởi mang đậm nét tâm linh, văn hóa gắn với lễ hội truyền thống, với tranh dân gian Đông Hồ…

02/11/2015
Làm giàu trên cát trắng Làm giàu trên cát trắng

Vượt một chặng đường xa, chúng tôi đến thăm gia đình ông Lê Văn Hương, ở thôn Linh An, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong (Quảng Trị).

02/11/2015
Tập trung thu hoạch cây dong riềng Tập trung thu hoạch cây dong riềng

Vụ dong riềng năm nay, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn gieo trồng được 503ha, đạt 84% kế hoạch giao. Hiện nay cây trồng bắt đầu vào vụ thu hoạch, theo đánh giá của ngành chức năng, năng suất ước đạt trên 600 tạ/ha.

02/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.