Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát Sinh Ổ Dịch Lở Mồm Long Móng

Phát Sinh Ổ Dịch Lở Mồm Long Móng
Publish date: Tuesday. February 11th, 2014

Tin từ Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), dịch lở mồm long móng type A đang xảy ra tại 12 xã của 3 huyện Trùng Khánh, Trà Lĩnh và Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng với 217 gia súc mắc bệnh.

Ngay sau khi xảy ra ổ dịch, Chi cục Thú y tỉnh đã kết hợp với chính quyền địa phương tiến hành triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Như vậy, tính đến ngày 6/2, cả nước có 2 tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn có dịch lở mồm long móng.


Related news

Hiệu Quả Từ Việc Nuôi Hươu, Nai Ở Uông Bí (Quảng Ninh) Hiệu Quả Từ Việc Nuôi Hươu, Nai Ở Uông Bí (Quảng Ninh)

Đưa chúng tôi đi thăm khu trang trại, ông Ngọc vui vẻ cho biết, đối với ông, nuôi hươu, nai không phải là mới mẻ. Từ năm 2000, nhà ông đã nuôi hươu, nai rồi, nhưng lúc đó do điều kiện kinh tế eo hẹp nên chỉ nuôi được 4 con hươu, nai để tận dụng diện tích 2ha đất đồi của nhà. Qua quá trình nuôi, ông nhận thấy 2 loài động vật này phát triển tốt, ổn định và phù hợp với điều kiện khí hậu ở đây.

Friday. July 18th, 2014
Đổi Đời Từ Nuôi Chó Phú Quốc Đổi Đời Từ Nuôi Chó Phú Quốc

Cách ngã tư Ga (Q.12) khoảng 2 km, đi qua những con đường ngoằn ngoèo nhưng khi hỏi thăm thông tin về trại nuôi chó Phú Quốc của anh Tưởng Văn Quý thì rất nhiều người biết. Không những nổi tiếng ở địa phương mà tiếng lành đồn xa đến nhiều tỉnh thành trong cả nước với nghề nuôi chó Phú Quốc của chàng trai trẻ có biệt danh “Quý khuyển”.

Friday. December 5th, 2014
Hơn 98% Diện Tích Lúa Hè Thu Xuống Giống Bằng Máy Sạ Hàng Kéo Tay Hơn 98% Diện Tích Lúa Hè Thu Xuống Giống Bằng Máy Sạ Hàng Kéo Tay

Phương pháp sạ hàng lúa bằng máy kéo tay là một tiến bộ kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp đang được nhân rộng ở huyện Cái Bè (Tiền Giang). Hiện toàn huyện có 120.000 máy sạ hàng, đáp ứng nhu cầu xuống giống cho hơn 98% diện tích lúa Hè thu.

Friday. July 18th, 2014
Bắc Giang Hạn Chế Cây Vải Thiều Bị Chết Rút Bắc Giang Hạn Chế Cây Vải Thiều Bị Chết Rút

Sau vụ thu hoạch vải thiều, thời tiết trên địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) thường có nắng mưa xen kẽ gây ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây vải thiều. Đặc biệt là ở những vườn vải thấp, dễ xảy ra tình trạng ngập úng nhiều ngày. Nếu người dân không làm rãnh thoát nước tốt thì cây vải thiều sẽ chết rút.

Friday. July 18th, 2014
“Rau Kỷ Luật” Ở Suối Thông B “Rau Kỷ Luật” Ở Suối Thông B

Hơn 20 hộ dân ở thôn Suối Thông B, xã Đạ Ròn (Đơn Dương - Lâm Đồng) tự phân công sản xuất từng loại rau theo thỏa thuận với hệ thống siêu thị ở TP.Hồ Chí Minh. Quy trình sản xuất được kiểm tra nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn VietGAP, nếu hộ nào không tuân thủ sẽ chịu các hình thức kỷ luật tương xứng như cảnh cáo, khai trừ…

Friday. December 5th, 2014