Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát hiện tim lợn mốc xanh được bán công khai ngoài chợ

Phát hiện tim lợn mốc xanh được bán công khai ngoài chợ
Ngày đăng: 03/10/2015

Thông tin từ Đội 4, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an thành phố Hà Nội vừa cho hay: Vào rạng sáng nay, cơ quan này đã phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra các hộ chuyên kinh doanh thực phẩm đông lạnh nhập khẩu tại chợ Phùng Khoang, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trước đó, từ nguồn tin trinh sát, cảnh sát đã phát hiện tại khu vực này các hộ kinh doanh thường xuyên nhập nội tạng đông lạnh không rõ nguồn gốc rồi bảo quản dài ngày trước khi bán ra thị trường.

Các hộ kinh doanh này sử dụng kho đông lạnh rất sơ sài tại góc chợ để bảo quản thực phẩm.

Khi tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện 3 hộ kinh doanh đang bán các sản phẩm tim lợn nhập khẩu.

Vào thời điểm trên, các hộ không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Trong khi đó, các sản phẩm tim lợn đều đã chuyển màu đen, có mốc xanh.

Theo nhận định của cảnh sát, các sản phẩm này đã có dấu hiệu cấp đông trở lại và không đủ an toàn thực phẩm.

Các chủ các hộ kinh doanh này khai nhận đã bán loại tim lợn đã đông lạnh nhập khẩu này cho người tiêu dùng với giá 35.000–50.000 đồng/kg.

Thanh tra Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính 3 hộ kinh doanh trên, đồng thời tịch thu 100kg tim lợn đông lạnh và giao cho lực lượng thú y quận Nam Từ Liêm tiến hành tiêu hủy.


Có thể bạn quan tâm

Động Lực Sản Xuất Xa Bờ Động Lực Sản Xuất Xa Bờ

Triển khai Nghị định 67, TP.Hội An được UBND tỉnh phân cấp đóng mới 10 tàu cá, trong đó có 2 tàu vỏ thép. Đến thời điểm này, TP.Hội An đã phân bổ cho phường Cẩm Nam đóng mới 1 tàu vỏ thép khai thác hải sản và phường Cửa Đại 1 tàu vỏ thép thực hiện dịch vụ hậu cần trên biển.

31/10/2014
Tổng Giá Trị Sản Xuất Nông Lâm Nghiệp Năm 2014 Đạt 636 Tỷ Đồng Tổng Giá Trị Sản Xuất Nông Lâm Nghiệp Năm 2014 Đạt 636 Tỷ Đồng

Sáng 29.10, UBND huyện Quế Sơn tổ chức hội nghị tổng kết năm nông nghiệp 2014, triển khai kế hoạch sản xuất 2015. Năm 2014 ngành nông nghiệp Quế Sơn đã đạt được nhiều thành quả quan trọng.

31/10/2014
Nuôi Heo Thời @ Nuôi Heo Thời @

Người nuôi heo thời nay không còn trông chờ vào “lộc bà” (cách gọi quen thuộc của một số người nuôi heo ở vùng nông thôn khi bán heo được giá) nữa. Không chỉ nắm chắc kiến thức trong chăn nuôi, người nuôi còn thành thạo việc tiêm ngừa phòng dịch bệnh cho đàn heo, chủ động tìm đầu ra cho sản phẩm.

31/10/2014
Hai Sàn Tăng Giảm Trái Chiều Hai Sàn Tăng Giảm Trái Chiều

Mở cửa phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index tăng ngay từ những phút đầu. Có lúc chỉ số này lên tới trên 594 điểm. Trong khi đó, sàn Hà Nội lại mở đầu bằng sắc đỏ, chỉ số HNX-Index xuống thấp nhất tới mức 86,44 điểm.

31/10/2014
Trúng Đậm Cá Ngừ Trái Vụ Trúng Đậm Cá Ngừ Trái Vụ

Theo bà Mai Kim Thi, Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn thợi thủy sản (KT-BVNTTS) Bình Định, vụ đánh bắt cá ngừ đại dương của ngư dân Bình Định đã kết thúc vào tháng 9 âm lịch. Mọi năm, thời điểm này, do nhiệt độ nước lên cao nên cá ít xuất hiện, và nếu đánh bắt được thì chất lượng cá cũng rất thấp, nên các tàu đánh bắt đều neo bờ hoặc làm nghề khác.

31/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.