Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Để Giúp Nông Dân Đứng Vững

Hỗ Trợ Để Giúp Nông Dân Đứng Vững
Ngày đăng: 28/06/2013

TS Đặng Kim Sơn – Viện trưởng Ipsard cho biết, qua kết quả điều tra từ hơn 3.000 hộ nông dân cho thấy, nông nghiệp vẫn là mặt trận hàng đầu và người nông dân là những người phát huy nội lực cao nhất, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước.

Trả lời câu hỏi, kết quả điều tra của Ipsard cho thấy bức tranh nông thôn, nông dân Việt Nam hiện nay đang rất “tối”, ông có đánh giá ra sao về nhận định này? TS Đặng Kim Sơn cho biết: “Qua kết quả điều tra cũng cho thấy, nông nghiệp vẫn là mặt trận hàng đầu, giúp cho đất nước đi qua khó khăn trong tình hình hiện nay. Và người nông dân vẫn là chủ lực trong quá trình đó. Tuy nhiên, đã đến lúc chúng ta phải nhanh chóng hỗ trợ cho doanh nghiệp, nông dân để giúp cho nông thôn phát triển, để nông dân có thể phục hồi sức lực, đứng vững...”.

Về câu hỏi, thông qua các con số báo cáo, ông có thể cho biết vị thế của nông dân trong giai đoạn hiện nay? TS Đặng Kim Sơn nói: Nông dân hiện là những người phải đương đầu với những thiệt thòi nhất trong cả chuỗi sản xuất, chịu những rủi ro cao nhất trong cả chuỗi giá trị. Nhưng mặt khác, nó cũng cho thấy người nông dân cũng chính là những người kiên cường nhất, vững vàng nhất, huy động nội lực cao nhất, phát huy tinh thần dám nghĩ dám làm của mình nhất, trong toàn bộ nền kinh tế.


Có thể bạn quan tâm

Hà Nam Cá Chết Hàng Loạt, Nổi Trắng Sông Nhuệ Hà Nam Cá Chết Hàng Loạt, Nổi Trắng Sông Nhuệ

Khoảng 1 tuần nay, trên sông Nhuệ đoạn chảy qua địa bàn tỉnh Hà Nam bỗng nhiên xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt, nổi trắng cả một khúc sông.

12/06/2014
EMS Tiếp Tục Gây Thiệt Hại Cho Tôm Nuôi Toàn Cầu EMS Tiếp Tục Gây Thiệt Hại Cho Tôm Nuôi Toàn Cầu

Hai tháng sau khi đưa ra một nghiên cứu về Hội chứng tôm chết sớm (EMS), Chủ tịch Liên minh Nuôi trồng thủy sản toàn cầu (GAA) George Chamberlain cho biết, EMS tiếp tục gây thiệt hại cho tôm nuôi toàn cầu, tuy nhiên, dịch bệnh đã được kiểm soát tốt hơn nhờ những nỗ lực trong việc nghiên cứu và tìm hiểu đại dịch này.

12/06/2014
Cần Nuôi Nhuyễn Thể 2 Mảnh Vỏ Trên Biển Cần Nuôi Nhuyễn Thể 2 Mảnh Vỏ Trên Biển

Tổng giá trị xuất khẩu (XK) nhuyễn thể 2 mảnh vỏ trong 4 tháng đầu năm lên hơn 23,4 triệu USD, nhưng con số này vẫn giảm hơn 9% so với cùng kỳ năm 2013.

12/06/2014
Xuất Khẩu Thủy Sản Đối Mặt Với Nhiều Rào Cản Mới Xuất Khẩu Thủy Sản Đối Mặt Với Nhiều Rào Cản Mới

Cục Chế biến Nông Lâm Thủy sản và Nghề muối (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Tổng cục Thủy sản, Hội Nghề cá Việt Nam và Hiệp hội Cá tra Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị Phổ biến quy định của các thị trường xuất khẩu thủy sản năm 2014.

12/06/2014
Mạnh Dạn Tìm Hướng Đi Mới Mạnh Dạn Tìm Hướng Đi Mới

Vài năm trở lại đây, nông dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả rõ rệt. Mô hình nuôi chim cút của gia đình anh Nguyễn Văn Tình, ở thôn An Bình, xã Gio An, huyện Gio Linh là một minh chứng cho điều đó.

12/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.