Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát hiện hàng trăm tấn thức ăn chăn nuôi chứa chất cấm gây ung thư

Phát hiện hàng trăm tấn thức ăn chăn nuôi chứa chất cấm gây ung thư
Ngày đăng: 17/11/2015

Đoàn thanh tra cũng yêu cầu Công ty Trường Phú phải có trách nhiệm thu hồi toàn bộ các sản phẩm đã cung ứng ra thị trường trong thời gian qua để tiến hành tiêu hủy.

Ông Phạm Tiến Dũng, trưởng phòng Thanh tra chuyên ngành (Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết, sau khi lấy 8 mẫu sản phẩm thức ăn chăn nuôi của công ty trách nhiệm hữu hạn thức ăn chăn nuôi Trường Phú thì có tới 7 mẫu nhiễm chất cấm salbutamol, trong đó có mẫu vượt ngưỡng tới 60 lần (3.703 ppb).

Tại cơ sở chế biến của công ty Trường Phú (địa chỉ tại phường Cẩm Thượng, thành phố Hải Dương), đoàn thanh tra phát hiện có 3 thùng chất vàng-ô, trọng lượng ghi trên vỏ mỗi thùng là 30kg hoạt chất Auramine.

Trong đó, chủ cơ sở thừa nhận đang sử dụng 46kg, còn 14kg chưa kịp sử dụng hết.

Theo ông Phạm Tiến Dũng, cứ mỗi 200gr Auramine, sẽ trộn được 1 tấn thức ăn chăn nuôi thành phẩm để bán ra thị trường.

Như vậy, với tỷ lệ này thì công ty Trường Phú đã đưa ra thị trường gần 300 tấn thức ăn chứa đầy chất kịch độc.

Những chất này gây tồn dư trong cơ thể, không thể đào thải và có khả năng gây ung thư rất cao.

Theo quy định tại Thông tư mới nhất vừa được ban hành ngày 16/11 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, doanh nghiệp Trường Phú sẽ bị xử lý với hai hành vi vi phạm, mỗi hành vi bị xử phạt 140 triệu đồng và tổng tiền phạt là 280 triệu đồng.

Ngoài ra, công ty này còn phải chịu mức xử phạt bổ sung, đình chỉ sản xuất 1 tháng và yêu cầu thu hồi toàn bộ các sản phẩm đã cung ứng ra thị trường.


Có thể bạn quan tâm

Sang Đức Học Làm Nông Sang Đức Học Làm Nông

7 học viên là cán bộ hội nông dân (ND), hội viên, ND vừa hoàn thành khóa thực tập sinh 4 tháng ở các trang trại của CHLB Đức. Đây là đợt thực tập sinh đầu tiên sang Đức học làm nông nghiệp trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Hội ND Đức và Hội NDVN.

24/01/2014
Thu Nhập Tăng, Nông Dân Khỏe Thu Nhập Tăng, Nông Dân Khỏe

Đó là thành quả khi tham gia Dự án "Nâng cao năng lực quản lý ngành trồng trọt của Việt Nam với mục tiêu cải thiện sản lượng và chất lượng sản phẩm cây trồng" do Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) phối hợp với cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) thực hiện.

24/01/2014
Đưa Sâm Cao Ly Về Đất Tây Giang Đưa Sâm Cao Ly Về Đất Tây Giang

Thời gian gần đây, bên cạnh việc đưa sâm Ngọc Linh (huyện Nam Trà My - Quảng Nam), Công ty cổ phần thương mại dược sâm Ngọc Linh Quảng Nam còn đưa thêm cây sâm Cao Ly (Hàn Quốc) di thực về trồng thử nghiệm tại huyện miền núi biên giới Tây Giang.

24/01/2014
Sang Indonesia... Đập Lúa Sang Indonesia... Đập Lúa

Do chủ yếu người dân theo đạo Hồi nên đồ uống có cồn ở các quán ăn, nhà hàng của Indonesia cũng rất ít và rất hiếm thấy người dân ngồi nhậu vỉa hè, nhậu trong quán...

24/01/2014
Thu Tiền Tỷ Từ Phúc Bồn Tử Thu Tiền Tỷ Từ Phúc Bồn Tử

Cách đây mấy năm, anh Huỳnh Trung Quân (38 tuổi), ở số 18B, tổ 9, Bắc Hội, Hiệp Thạnh, Đức Trọng, Lâm Đồng đã thành công khi trồng cây phúc bồn tử.

24/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.