Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phần lớn các trang trại chăn nuôi gia súc gia cầm chưa đầu tư hệ thống xử lý nước thải

Phần lớn các trang trại chăn nuôi gia súc gia cầm chưa đầu tư hệ thống xử lý nước thải
Ngày đăng: 29/06/2015

Theo kết quả thanh tra các trang trại nuôi heo có quy mô lớn gần đây của Sở TN-MT cho thấy, phần lớn các cơ sở đều vi phạm các quy định về môi trường, không đầu tư hệ thống xử lý nước thải hoặc có đầu tư nhưng không xử lý nước thải đạt quy chuẩn môi trường, đặc biệt là chăn nuôi heo.

Có nhiều cơ sở chăn nuôi đầu tư không phép, không phù hợp với quy hoạch chăn nuôi của tỉnh, gây ô nhiễm môi trường. Sở TN-MT tỉnh đã đề nghị được chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức rà soát hiện trạng chăn nuôi và đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển ngành chăn nuôi và quy hoạch vùng chăn nuôi, giết mổ, chế biến và tiêu thụ gia cầm tập trung trên địa bàn tỉnh, nhằm bảo đảm việc chăn nuôi thành vùng tập trung, không gây ảnh hưởng đến thượng nguồn các hồ cấp nước; đồng thời thực hiện một số chính sách hỗ trợ, khuyến khích các cơ sở chăn nuôi… di dời hoặc chuyển đổi ngành nghề sản xuất để chủ động phòng chống dịch và ô nhiễm môi trường.


Có thể bạn quan tâm

Thả Rùa Biển Nặng Gần 5 Kg Về Biển Quy Nhơn (Bình Định) Thả Rùa Biển Nặng Gần 5 Kg Về Biển Quy Nhơn (Bình Định)

Chiều tối 31.1, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (thuộc Sở NN&PTNT) đã thả con rùa biển dài 50cm, ngang 30cm và cân nặng khoảng 5kg, do hai bà Nguyễn Thị Điền (55 tuổi) và Phan Thị Lâm (52 tuổi, cùng ở phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; hành nghề thu mua hải sản tại Cảng cá Quy Nhơn) bàn giao về vùng biển Quy Nhơn.

02/02/2015
Phòng Trị Bệnh Tiên Mao Trùng Cho Đàn Trâu Phòng Trị Bệnh Tiên Mao Trùng Cho Đàn Trâu

Bệnh tiên mao trùng khiến trâu bị thiếu máu, suy nhược, giảm sức sản xuất, giảm hoặc mất khả năng sinh sản, mắc bệnh nặng rất dễ chết. Việc nghiên cứu cách phòng trị bệnh tiên mao trùng cho đàn trâu là một giải pháp khả quan giúp người nông dân biết cách phòng và chữa bệnh cho đàn trâu.

02/02/2015
Vĩnh Long Nuôi Gà Nòi Mùa Tết Vĩnh Long Nuôi Gà Nòi Mùa Tết

Cận tết, nhiều người đổ xô về vùng quê để “săn” gà nòi. Họ chủ yếu tìm gà nòi đá trong dịp Tết hoặc bán lại cho những tay đá gà chuyên nghiệp ở TP Hồ Chí Minh lấy lời. Nhiều người dân “thức thời” nuôi gà nòi để cận Tết “xuất chuồng” và chỉ cần vài con gà chiến là bán đủ tiền tiêu xài trong dịp Tết.

02/02/2015
Cây Cảnh Từ Thú Chơi Đến Làm Giàu Cây Cảnh Từ Thú Chơi Đến Làm Giàu

Với nhiều người, sau mỗi ngày làm việc vất vả thì không có gì thú vị hơn việc được nhâm nhi tách trà nóng, mạn đàm chuyện thế thái nhân tình và ngắm cảnh sắc thiên nhiên thu gọn trong những chậu cảnh muôn hình vẻ… Cũng từ cây cảnh, nhiều người đã kiếm bộn tiền.

02/02/2015
Lễ Khởi Công Xây Dựng Nhà Máy Thức Ăn Chăn Nuôi Spotlight Cái Mép Lễ Khởi Công Xây Dựng Nhà Máy Thức Ăn Chăn Nuôi Spotlight Cái Mép

Bà Rịa Vũng Tàu, ngày 30 tháng 01 năm 2015 - Công ty cổ phần thức ăn chăn nuôi Spotlight chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản suất thức ăn chăn nuôi. Nhà máy tọạ lạc trên diện tích 3 ha tại KCN Cái Mép, xã Tân Phước, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Tổng công suất nhà máy là 150.000 tấn/năm. Trong đó, thức ăn chăn nuôi 100.000 tấn/năm và thức ăn thuỷ sản là 50.000 tấn/năm. Với tổng chi phí đầu tư khoảng 12.5 triệu USD, dự kiến nhà máy sẽ đi vào hoạt động trong năm 2016.

03/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.