Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phân Bón Lá Hiệu Quả Cao Trên Đất Xấu

Phân Bón Lá Hiệu Quả Cao Trên Đất Xấu
Ngày đăng: 09/03/2011

Đề tài đã tiến hành thử nghiệm và chứng minh được loại phân này phát huy hiệu quả cao trên đất chua mặn, đất hạn, đất nghèo dinh dưỡng.

Trung tâm Giống cây trồng Phú Thọ kết hợp với Trường Đại học Nông nghiệp 1 vừa nghiệm thu thành công đề tài hoàn thiện công nghệ và thiết bị sản xuất phân bón lá dạng phức hữu cơ, gọi tên là Pomior.

PGS.TS. Hoàng Ngọc Thuận, Chủ nhiệm đề tài, Trung tâm Giống cây trồng Phú Thọ cho biết, Pomior là phân bón lá dạng phức hữu cơ cao cấp. Trong thành phần có 17 loại acid amin quan trọng nhất, cần thiết cho cây trồng. Phân có dạng dung dịch đậm đặc, màu xanh lá mạ hoặc vàng xanh, bền vững khi bảo quản trong điều kiện nhiệt độ bình thường.

Chỉ sau 1 năm thực hiện từ  tháng 1/2009 đến tháng 12/2010, đề tài đã hoàn thiện hệ thống thiết bị và lắp đặt dây chuyền sản xuất phân bón lá phức hữu cơ Pomior có công suất 200.000 lít/năm.

Trên thực tế thử nghiệm ứng dụng sản phẩm phân bón lá Pomior đối với những loại cây cho thấy, cây phát triển tốt, năng suất trung bình các loại cây trồng tăng từ 10-15% so với không phun, chất lượng sản phẩm tốt và đạt yêu cầu về an toàn thực phẩm


Có thể bạn quan tâm

Công nghệ mới trong nuôi cá biển Công nghệ mới trong nuôi cá biển

Phát triển cá lồng trên biển đang tạo giá trị lớn cho người dân. Tuy nhiên, hạn chế là vấn đề thiệt hại trong nuôi trồng vẫn cao; việc đưa ra giải pháp về quy hoạch lại vùng nuôi, kiểm soát mức độ cho ăn, con giống… được quan tâm hàng đầu hiện nay.

30/11/2015
Thả nhá bắt cua đá Thả nhá bắt cua đá

Những ngày qua, ngư dân sống quanh đầm Cù Mông (TX Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) thả nhá bắt cua đá.

30/11/2015
Hội nghị tổng kết vụ nuôi Tôm nước lợ 2015 Hội nghị tổng kết vụ nuôi Tôm nước lợ 2015

Sáng ngày 25/11, ông Lê Thành Trí – Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chủ trì hội nghị Tổng kết vụ nuôi Tôm nước lợ 2015 và triển khai kế hoạch 2016.

30/11/2015
Sản xuất giống ốc nhảy da vàng Sản xuất giống ốc nhảy da vàng

Ốc nhảy là một loài có giá trị kinh tế cao, nhu cầu của thị trường về ốc thương phẩm là rất lớn. Những năm gần đây, nhiều người dân nuôi tu hài ở huyện Vân Đồn bị thiệt hại nặng nề do dịch bệnh đã chuyển sang nuôi các loài mới, trong đó có ốc nhảy da vàng.

30/11/2015
Thủy sản đón nhận cơ hội từ Cộng đồng ASEAN Thủy sản đón nhận cơ hội từ Cộng đồng ASEAN

Tính đến hết tháng 10/2015, ASEAN vừa là thị trường xuất khẩu (XK) lớn thứ 6 của thủy sản Việt Nam cũng vừa là đối tác nhập khẩu (NK) đứng thứ 7 của doanh nghiệp (DN) thủy sản Việt Nam.

30/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.