Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kim Ngạch Xuất Khẩu Thủy Sản Đạt 195 Triệu USD

Kim Ngạch Xuất Khẩu Thủy Sản Đạt 195 Triệu USD
Ngày đăng: 27/06/2014

Từ đầu năm đến nay, Khánh Hòa xuất khẩu được 29.500 tấn thủy sản, trị giá 195 triệu USD kim ngạch, tăng 27% về số lượng và 20% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù vậy, sản lượng sản phẩm khai thác và nuôi trồng trong tỉnh không đạt cao, khiến nhiều doanh nghiệp lâm vào tỉnh cảnh thiếu nguyên liệu cho chế biến. Để khắc phục khó khăn, các doanh nghiệp đã chuyển hướng sang các tỉnh trong khu vực miền Trung để thu mua nguyên liệu, nhờ đó vẫn có đủ lượng cho xuất khẩu

Về cơ cấu thị trường, Mỹ đang chiếm 35% trên tổng lượng kim ngạch xuất khẩu, Nhật 25%, Châu Âu 20%, Trung đông 10 %, còn lại 10% thuộc về Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan...

Theo Trung tâm Quản lý chất lượng Nông Lâm Thủy sản Vùng 3 Nha Trang, Mỹ và Nhật đang là hai thị trường tiêu thụ mạnh hàng thủy sản của Khánh Hòa, vì thế các doanh nghiệp cần phải tận dụng cơ hội tăng lượng hàng xuất vào những tháng giữa năm.


Có thể bạn quan tâm

Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Tăng Mạnh Ở Tuy An (Phú Yên) Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Tăng Mạnh Ở Tuy An (Phú Yên)

Theo Phòng NN-PTNT huyện Tuy An (Phú Yên), kể từ sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ đến nay, nhờ hoạt động khai thác thủy sản trên biển ổn định, được mùa nên sản lượng khai thác thủy sản của huyện đạt khá cao.

11/03/2014
Phát Triển Vùng Chuyên Canh Nuôi Ếch Ở Huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) Phát Triển Vùng Chuyên Canh Nuôi Ếch Ở Huyện Tháp Mười (Đồng Tháp)

Hiện nay, huyện Tháp Mười là địa phương có diện tích nuôi ếch lớn nhất tỉnh Đồng Tháp với hơn 40ha. Ước tính, trung bình mỗi năm địa phương có thể cung cấp 5 ngàn tấn ếch thương phẩm cho thị trường. Tuy nhiên, đây lại là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng người chăn nuôi phải liên tục lâm vào cảnh “được mùa mất giá”, khó khăn trong việc tìm đầu ra.

11/03/2014
Công Bố Dịch Cúm H5N1 Tại Huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) Công Bố Dịch Cúm H5N1 Tại Huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai)

Ngày 7-3, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra Quyết định số 587 công bố dịch cúm H5N1 tại huyện Vĩnh Cửu. Dịch xảy ra tại đàn vịt 5 ngàn con ở hộ chăn nuôi của bà Nguyễn Thị Hương (xã Mã Đà) và đàn vịt 3.200 con của ông Nguyễn Mạnh Hùng (khu phố 7, thị trấn Vĩnh An).

11/03/2014
Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Nai Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Nai

Thời gian qua, tại xã Sơn Bình (huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) nhiều hộ nông nhân đã thành công với mô hình nuôi nai.Đây là mô hình chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều hộ dân thoát nghèo, có đời sống khá giả.

11/03/2014
Người Nuôi Gia Cầm Khốn Đốn Vì Ảnh Hưởng Của Dịch Bệnh Người Nuôi Gia Cầm Khốn Đốn Vì Ảnh Hưởng Của Dịch Bệnh

Những ngày gần đây, liên tục có thêm các tỉnh, thành phố công bố xuất hiện các ổ dịch cúm gia cầm. Tại TP Phan Thiết (Bình Thuận) nói riêng cũng như cả tỉnh nói chung, công tác phòng chống dịch đang được tích cực triển khai nhưng giá cả và sức mua mặt hàng này đã tụt dốc, khiến người nuôi lỗ nặng.

11/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.