Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ớt Cao Sản Trúng Đậm

Ớt Cao Sản Trúng Đậm
Ngày đăng: 22/02/2012

Ông Lê Văn Thành xóm 6, thôn Phú Thái, xã Hàm Trí cho biết đã gắn bó với nghề trồng ớt hơn 8 năm. Hiện ông trồng 3.000 m2 ớt, mỗi tháng thu được 150 kg. Sau khi trừ chi phí, thu lãi khoảng 4 triệu đồng/tháng.

Ông Thành cho biết thêm, cây ớt cao sản ít bị sâu bệnh, chịu hạn tốt và cho thu hoạch dài ngày, khoảng 5 tháng mới hết một vụ. Trồng cây ớt cao sản, lãi cao gấp nhiều lần so với trồng lúa. Về kỹ thuật trồng, trước hết quan trọng là khâu xử lý đất. Cây ớt cao sản trồng thích hợp nhất là vào tháng 3 vụ xuân, tháng 8 vụ mùa và tháng 11 vụ đông. Nông dân thường trồng 2 đến 3 vụ/năm.

Trồng ớt trên luống có chiều rộng khoảng từ 1- 1,3 m, chăm sóc tốt thì chỉ 2 tháng đã cho thu hoạch. Cần phun thuốc đặc trị định kỳ từ lúc ớt có trái non. Khi thu hoạch bón bổ sung NPK để cây tiếp tục phát triển và ra trái nhiều.


Có thể bạn quan tâm

Tìm Giải Pháp Cho Tàu Câu Cá Ngừ Đại Dương Tìm Giải Pháp Cho Tàu Câu Cá Ngừ Đại Dương

Hiện nay, hàng chục tàu câu cá ngừ đại dương (CNĐD) bằng đèn (câu tay kết hợp ánh sáng) của ngư dân Khánh Hòa và các tỉnh lân cận đang nằm bờ. Nguyên nhân của tình trạng này là do chi phí tăng cao trong khi giá bán CNĐD thấp nên tàu câu không có lãi, thậm chí thua lỗ sau mỗi chuyến đi.

04/07/2013
Nhãn Hiệu Hàng Hóa Bước Đi Bền Vững Cho Ớt Thanh Bình (Đồng Tháp) Nhãn Hiệu Hàng Hóa Bước Đi Bền Vững Cho Ớt Thanh Bình (Đồng Tháp)

Tháng 7 năm ngoái, sản phẩm ớt Thanh Bình (Đồng Tháp) được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu “Ớt Thanh Bình”, đây được xem là bước đánh dấu cho sản phẩm này.

02/04/2013
Tỷ Phú Nuôi Heo Công Nghệ Cao Tỷ Phú Nuôi Heo Công Nghệ Cao

Bằng sự nhạy bén, năng động, mạnh dạn xây dựng mô hình sản xuất vườn - ao - chuồng - rừng (VACR) hiệu quả, phù hợp với điều kiện địa phương, ông Lê Mộng Bảo đã làm giàu trên chính mảnh đất Lộc Thành nhiều gian khó.

04/07/2013
Gây Nuôi Động Vật Hoang Dã Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Gây Nuôi Động Vật Hoang Dã Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, toàn tỉnh Đồng Tháp hiện có 503 cơ sở và hộ gia đình gây nuôi động vật hoang dã (ĐVHD) đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký với hơn 340.000 cá thể, bao gồm các loài như: cá sấu, trăn, rắn, kỳ đà, rùa, nhím, nai, heo rừng, cầy hương, ba ba, tắc kè, chim trĩ...

04/07/2013
Xây Dựng Vùng Trồng Na Tập Trung Ở Chí Linh (Hải Dương) Xây Dựng Vùng Trồng Na Tập Trung Ở Chí Linh (Hải Dương)

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang triển khai mô hình nâng cao hiệu quả kinh tế vùng sản xuất na tập trung tại xã Hoàng Tiến (Chí Linh - Hải Dương).

02/04/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.