Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ớt Cao Sản Trúng Đậm

Ớt Cao Sản Trúng Đậm
Publish date: Wednesday. February 22nd, 2012

Ông Lê Văn Thành xóm 6, thôn Phú Thái, xã Hàm Trí cho biết đã gắn bó với nghề trồng ớt hơn 8 năm. Hiện ông trồng 3.000 m2 ớt, mỗi tháng thu được 150 kg. Sau khi trừ chi phí, thu lãi khoảng 4 triệu đồng/tháng.

Ông Thành cho biết thêm, cây ớt cao sản ít bị sâu bệnh, chịu hạn tốt và cho thu hoạch dài ngày, khoảng 5 tháng mới hết một vụ. Trồng cây ớt cao sản, lãi cao gấp nhiều lần so với trồng lúa. Về kỹ thuật trồng, trước hết quan trọng là khâu xử lý đất. Cây ớt cao sản trồng thích hợp nhất là vào tháng 3 vụ xuân, tháng 8 vụ mùa và tháng 11 vụ đông. Nông dân thường trồng 2 đến 3 vụ/năm.

Trồng ớt trên luống có chiều rộng khoảng từ 1- 1,3 m, chăm sóc tốt thì chỉ 2 tháng đã cho thu hoạch. Cần phun thuốc đặc trị định kỳ từ lúc ớt có trái non. Khi thu hoạch bón bổ sung NPK để cây tiếp tục phát triển và ra trái nhiều.


Related news

Cam Xã Đoài (Nghệ An) Giá 70 Nghìn Đồng/quả Cam Xã Đoài (Nghệ An) Giá 70 Nghìn Đồng/quả

Cam Xã Đoài là đặc sản riêng có ở Nghệ An và là niềm tự hào của người dân xã Nghi Diên (huyện Nghi Lộc). Giống cam này trước đây chỉ trồng ở xã Nghi Diên, nhưng những năm gần đây được các nhà khoa học và nông dân chiết ghép, lai tạo, đưa đến trồng và nhân rộng ở các địa phương khác trong tỉnh.

Thursday. January 15th, 2015
Xoài Trúng Giá, Nông Dân Cù Lao Dung Phấn Khởi Xoài Trúng Giá, Nông Dân Cù Lao Dung Phấn Khởi

Cù Lao Dung (Sóc Trăng) có thế mạnh là kinh tế vườn, dù những năm qua giá cả nông sản nói chung và cây trái nói riêng thường biến động, nhưng xoài vẫn được xác định là cây trồng cho thu nhập cao và ổn định. Vì vậy trong kế hoạch tái cơ cấu nông nghiệp của xã giai đoạn 2015 - 2020, địa phương tiếp tục duy trì các vườn cây ăn trái đạt hiệu quả cao.

Thursday. January 15th, 2015
Bắc Bình (Bình Thuận) Thực Hiện Mô Hình Ủ Cành, Quả Thanh Long Bị Bệnh Làm Phân Hữu Cơ Bắc Bình (Bình Thuận) Thực Hiện Mô Hình Ủ Cành, Quả Thanh Long Bị Bệnh Làm Phân Hữu Cơ

Bệnh đốm nâu trên cây thanh long đã xảy ra ở 17/18 xã, thị trấn của huyện Bắc Bình (Bình Thuận) gây thiệt hại cho người trồng thanh long. Thực hiện Tháng hành động vệ sinh vườn thanh long, vừa qua Trạm Bảo vệ thực vật huyện Bắc Bình đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, trong đó có việc thực hiện mô hình ủ cành, quả thanh long bị bệnh làm phân hữu cơ.

Thursday. January 15th, 2015
Sản Phẩm Bưởi Năm Roi Tạo Hình Của Nhà Vườn Ninh Thới (Trà Vinh) Sản Phẩm Bưởi Năm Roi Tạo Hình Của Nhà Vườn Ninh Thới (Trà Vinh)

Tết Ất Mùi 2015, sẽ là năm thứ 02 mà một số nhà vườn ở xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh đưa sản phẩm bưởi năm roi tạo hình ra ngoài thị trường. Những trái bưởi năm roi được tạo hình hồ lô có chữ tài-lộc, phúc-lộc-thọ hoặc hình thỏi vàng… có giá gần 01 triệu đồng/cặp (loại I) và đang được người tiêu dùng ở các thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội Cần Thơ… tìm đến.

Thursday. January 15th, 2015
Trồng Cây Thanh Long Trên Đất Núi Trồng Cây Thanh Long Trên Đất Núi

Tại nhiều địa phương của huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Cạn, người dân đang trồng cây thanh long. Trước đây, theo quan niệm của nhiều người, loại cây này chỉ phù hợp khí hậu ở miền nam nhưng khi được đưa về trồng ở vùng đất núi, cây thanh long đã thích nghi với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng tại địa phương, sinh trưởng tốt, mang lại hiệu quả kinh tế và tăng thu nhập cho người dân.

Thursday. January 15th, 2015