Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ông Tăng Ương Khá Lên Nhờ Mô Hình Nuôi Ếch Thái

Ông Tăng Ương Khá Lên Nhờ Mô Hình Nuôi Ếch Thái
Publish date: Monday. March 17th, 2014

Thực hiện việc chuyển đổi cây trồng - vật nuôi, những năm gần đây, người dân ở huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) đã áp dụng nhiều mô hình sản xuất cho lợi nhuận khá cao. Trong đó, mô hình nuôi ếch Thái Lan của ông Tăng Ương, người dân tộc Khmer (ấp Cái Giá, xã Hưng Hội) là một điển hình.

Trước đây, do nuôi heo không có lãi, nên đầu năm 2011, ông Tăng Ương chủ động tìm tòi, học hỏi kỹ thuật từ mô hình nuôi ếch Thái Lan của người bạn. Sau đó, ông áp dụng vào nuôi thử. Ban đầu, ông mua 1.000 con ếch giống với giá 1.500 đồng/con thả nuôi trong vèo lưới với diện tích 18m2. Sau 3 tháng, trung bình trọng lượng ếch đạt 4 con/kg. Ông bán với giá 30.000 đồng/kg, trừ chi phí còn lãi 3 triệu đồng.

Thấy nuôi ếch có hiệu quả, ông Tăng Ương tiếp tục nhân rộng mô hình. Ở lần nuôi này, ông tuyển chọn 50 con ếch bố mẹ làm giống. Đến năm 2012, ếch bố mẹ đến thời kỳ sinh sản ra ếch con. Sau đó, ông để lại nuôi 4.000 con ếch thương phẩm. Lần nuôi này, ông bán và thu lãi 20 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn bán hơn 30.000 con ếch giống, lãi khoảng 45 triệu đồng. Hiện, ông đang nuôi 50 con ếch bố mẹ sinh sản và 6.000 con ếch thương phẩm trên diện tích gần 100m2, đang sinh trưởng tốt.

Theo ông Tăng Ương, vốn đầu tư nuôi ếch thấp hơn so với các loại vật nuôi khác. Ếch Thái dễ nuôi, mau lớn hơn so với ếch đồng, thịt ngon, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Hiệu quả ban đầu từ mô hình nuôi ếch Thái Lan sinh sản và thương phẩm của ông Tăng Ương đã tạo nguồn thu nhập đáng kể, giúp gia đình ông từng bước vươn lên khá giàu.


Related news

Nuôi Ong Lấy Mật - Đừng Để Tiềm Năng Bị Lãng Phí Nuôi Ong Lấy Mật - Đừng Để Tiềm Năng Bị Lãng Phí

Gần đây, diện tích rừng trống, đồi núi trọc trên địa bàn các xã miền núi được phủ xanh bởi những cánh rừng tràm, rừng cao su bạt ngàn. Từ đây, nhiều hộ dân phát triển mô hình nuôi ong mật mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, theo đánh giá chung, tiềm năng này của Thừa Thiên Huế vẫn đang bị lãng phí.

Thursday. July 4th, 2013
Xử Lý Hoa Lài Nghịch Vụ Cho Hiệu Quả Cao Xử Lý Hoa Lài Nghịch Vụ Cho Hiệu Quả Cao

Hoa lài là loại cây có hoa màu trắng và hương thơm có thể trồng được quanh năm, nhưng tốt nhất là vào thời điểm trước và sau mùa mưa. Ngoài tác dụng làm thuốc, hòa lài còn được sử dụng chế biến ướp trà. Những năm gần đây, nhiều tỉnh thành trong cả nước đã đưa cây lài vào mô hình có hiệu quả kinh tế cao trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trong đó Trà Vinh là tỉnh có điều kiện khí hậu và đất đai thích hợp loại cây trồng này.

Thursday. July 4th, 2013
Hỗ Trợ Hộ Nghèo Mở Mang Nghề Chăn Nuôi Bò Hỗ Trợ Hộ Nghèo Mở Mang Nghề Chăn Nuôi Bò

Tỉnh Tiền Giang đã triển khai Dự án "Cải thiện sinh kế cho nông hộ nghèo ở huyện Tân Phú Đông" với sự tham gia của Tổ chức Heifer, Tổ chức Liên minh Na uy tại Việt Nam (NMA). Dự án có tổng kinh phí trên 18,2 tỉ đồng, trong đó UBND tỉnh Tiền Giang đầu tư 4 tỉ đồng. Thời gian thực hiện trong vòng 5 năm từ 1/7/2013 đến hết tháng 6/2017.

Friday. July 5th, 2013
Cây Dong Riềng Trên Đồng Đất Bắc Kạn Cây Dong Riềng Trên Đồng Đất Bắc Kạn

Năm nay là vụ thứ 3 tỉnh Bắc Kạn đưa dong riềng vào cơ cấu cây trồng mũi nhọn với quy mô đại trà, nhờ đó diện tích cây trồng này đã nhanh chóng được mở rộng lên tới gần 3.000ha, trong khi kế hoạch năm 2013 mới chỉ là 2.100ha. Sản lượng củ dong năm nay ước đạt 193.000 tấn.

Friday. July 5th, 2013
Lợi Nhuận Cao Từ Nuôi Ếch Lợi Nhuận Cao Từ Nuôi Ếch

Nhờ chịu khó, ham học hỏi, anh Lê Thành Đô, ở ấp 8, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy (Hậu Giang) có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm từ mô hình nuôi ếch thịt và ếch giống.

Friday. July 5th, 2013