Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ốc Bươu Vàng Phá Rụi 103ha Lúa

Ốc Bươu Vàng Phá Rụi 103ha Lúa
Ngày đăng: 11/09/2014

Sở NNPTNT Kon Tum cho biết: Thời gian qua nạn dịch ốc bươu vàng đã hoành hành tại các huyện Sa thầy, Ngọc Hồi, Đăk Tô, Kon Rẫy với tổng diện tích lúa bị thiệt hại lên tới 103 ha.

Thôn 3, xã Tân Lập (Kon Rẫy) bị thiệt hại lớn nhất với 40ha lúa bị phá rụi. Mật độ ốc gây hại trung bình 20-25 con/m2; cá biệt lên đến 30-40 con/m2. Chính quyền địa phương nhiều nơi đã xuất kinh phí dự phòng hỗ trợ cho người dân bắt ốc.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của cơ quan chức năng, chính quyền và người dân địa phương nơi có dịch, đến nay cơ bản dịch ốc bươu vàng đã được dập tắt.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi cá, trồng lúa chui trên đất quy hoạch Nuôi cá, trồng lúa chui trên đất quy hoạch

Tiếc đất bỏ hoang, một số nông dân (ND) ở TP.HCM đã nhảy vào đầu tư nuôi cá, trồng lúa... bất chấp rủi ro khi chính quyền thu hồi đất.

16/10/2015
Cây bưởi ra 800 quả ở Hòa Bình Cây bưởi ra 800 quả ở Hòa Bình

Cây bưởi của ông Trần Hùng (81 tuổi, ở huyện Tân Lạc, Hòa Bình) dù chỉ rộng hơn 6m tán nhưng có tận trên 800 quả.

16/10/2015
Đổi thay nhờ 5 cây 3 con Đổi thay nhờ 5 cây 3 con

Hơn 4 năm xây dựng nông thôn mới , huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã có nhiều bước tiến nổi bật, bộ mặt nông thôn đổi thay từng ngày. Điểm nổi bật nhất Hải Lăng đạt được là đời sống người dân ngày càng ổn định, thu nhập được nâng lên nhờ các mô hình sản xuất hiệu quả.

16/10/2015
Thưởng công trình cho thôn không có người sinh con thứ 3 Thưởng công trình cho thôn không có người sinh con thứ 3

Nhờ làm tốt công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) mà trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, rất nhiều thôn, bản đã 8 -10 năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên.

16/10/2015
Xây dựng nông thôn mới ở Điện Thắng Bắc về đích sớm 3 năm Xây dựng nông thôn mới ở Điện Thắng Bắc về đích sớm 3 năm

Xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM). Có được thành quả này, ngoài nỗ lực của chính quyền địa phương, phải kể đến sự đồng thuận, tích cực tham gia của người dân.

16/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.